Hội Bà Mẹ Công Giáo, Giáo Phận Phan Thiết về bên Mẹ Tapao

Hội Bà Mẹ Công Giáo, Giáo Phận Phan Thiết về bên Mẹ Tapao
Chiều ngày 12/8/2017 Trung Tâm Thánh Mẫu Tà-Pao hân hoan chào đón trên 30 ngàn thành viên của Hội Bà Mẹ Công Giáo, Giáo Phận Phan Thiết về hành hương Đức Mẹ Tà-Pao.

HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TÀ-PAO

HỘI BÀ MẸ CÔNG GIÁO, GIÁO PHẬN PHAN THIẾT.

 

Chiều ngày 12/8/2017 Trung Tâm Thánh Mẫu Tà-Pao hân hoan chào đón trên 30 ngàn thành viên của Hội Bà Mẹ Công Giáo, Giáo Phận Phan Thiết và các Giáo xứ trong cả nước về hành hương Đức Mẹ Tà-Pao.

 

Hình ảnh: Bên Mẹ Tapao tháng 8 năm 2017

 

Vào lúc 19g00 chương trình diễn nguyện bắt đầu, trong ánh nến lung linh trong đêm huyền diệu cực Thánh, đoàn Cung Nghinh rước kiệu Mẹ tiến về lễ đài, cộng đoàn hát vang kinh Đức Chúa Thánh Thần, Đức Giám mục dâng hương kiệu Mẹ

           

Thật là vinh dự và hạnh phúc cho mỗi chúng ta, khi phút này đây, đang được đứng dưới chân Đức Mẹ Maria Tà-Pao, Mẹ Giáo Phận và cùng hiệp thông với biết bao người đang đứng dưới chân mẹ Fatima, tại Fatima Bồ Đào Nha, để tôn vinh và tri ân Mẹ, vì Mẹ đã hiện ra và trao ban thông hiệp yêu thương qua 3 mệnh lệnh: Hãy cải thiện đời sống – Hãy tôn sùng trái tim mẹ - Hãy năng lần Hạt Mân Côi.

           

Là những bà mẹ công giáo, những người có trái tim từ mẫu, chúng ta dễ dàng thấu hiểu lòng yêu thương con cái, của Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ nhân loại và càng thấu hiểu lòng Mẹ, chúng ta càng muốn tôn vinh, tri ân, và noi gương Mẹ sống và yêu như Mẹ đã yêu.

           

Những tưởng giờ phút được gần bên Mẹ đây, không chỉ là giờ phút vô cùng thiêng liêng quý báu cho mỗi người vì được diện kiến Mẹ mà còn giờ phút để mỗi người đón nhận vô vàng ân sủng của Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ, Ân sủng cho bản thân, ân sủng cho gia đình, cho Giáo xứ, cho Giáo Phận, cho Giáo hội và cho cả đất nước quê hương mến yêu.

           

21 giờ kết thúc đêm diễn nguyện, Đức Giám Mục khai mạc giờ Chầu Thánh Thể cho các Giáo Hạt, trong Giáo Phận.

 

           

Sáng ngày 13/8/2017 Thánh Lễ Đồng Tế do Đức Giám Mục Chủ Sự. Trong lời chia sẻ Đức Cha Tôma nhấn mạnh:  Đây là dịp để những người làm vợ, làm mẹ trong gia đình nhìn lại trách nhiệm và vai trò của mình trong việc giáo dục đức tin cho con cái và xây dựng bầu khí gia đình ngày càng thắm đượm Tin Mừng hơn. Thánh Mônica lập gia đình và hoàn thành sứ mạng mà Thiên Chúa trao ban qua ơn gọi làm vợ và làm mẹ. Với vai trò làm vợ, Ngài hết tình yêu thương và chiều chuộng chồng, tính nết hiền lành và đạo  đức đó là bí quyết mà Thánh nhân dùng để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Làm mẹ, Ngài tận tình chăm sóc và giáo dục con cái, nhất là đời sống đạo đức. Thánh nhân đã có lòng tin thật mạnh mẽ, từng bước ngài dùng chính đời sống mình, khóc lóc và cầu nguyện không ngừng với Chúa, từ đó Chúa đã thương nhận lời, đưa người chồng và sau cùng là người con - Augustinô trở về với Chúa”.

 

Lạy Mẹ Maria Tà-pao Mẹ dấu yêu của GP Phan Thiết chúng con, chúng con xin kính dâng ngàn trái tim, ngần ấy nỗi lòng của đoàn con Phan Thiết cho Mẹ. Xin kính dâng Đức Cha Giám Quản, Cha Tổng Đại Đại Diện, quý Cha, quý tu sĩ Nam, Nữ, tất cả các giáo xứ, các gia đình và hết thảy con người cho Mẹ.

 

Ước mong các bà mẹ công giáo trong Giáo phận luôn là những mẫu gương sống động trong gia đình về đời sống đức tin và giáo dục con cái theo những giá trị Tin mừng.

 

Bài: Truyền Thông Hạt Hàm Thuận Nam

Ảnh: Truyền Thông Hạt Hàm Tân