Hành Hương Tàpao tháng 7 năm 2018

Hành Hương Tàpao tháng 7 năm 2018
Giáo phận Phan Thiết long trọng cử hành ngày hành hương Năm Thánh tôn vinh các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam. Tháng 7, cũng là tháng đại hội dành cho thành viên hội Legio Mariae.

HÀNH HƯƠNG TÀPAO THÁNG 7 NĂM 2018

 

“Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống.

Mùa gặt mai sau khấp khởi mừng”

(Tv 115,5)

 

hình ảnh

           

Hòa cùng niềm vui của Giáo Hội Việt Nam mừng kỷ niệm lần thứ 30 ngày các Thánh Tử Đạo Việt Nam được tôn vinh. Tại Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao - Giáo phận Phan Thiết long trọng cử hành ngày hành hương Năm Thánh tôn vinh các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam. Tháng 7, cũng là tháng đại hội dành cho thành viên hội Legio Mariae.

 

hình ảnh

 

Tối 12.7.2018

 

Vào lúc 19g ngày 12.7.2018, rất đông anh chị em gia đình Legio Mariae trong Giáo phận, cộng đoàn hành hương đã quy tụ về bên Mẹ; cùng gẫm suy và thân thưa với Mẹ qua lời kinh nguyện trong giờ cung nghinh, lần hạt Kính Đức Mẹ và chầu Thánh Thể do cha G.B Hoàng Văn Khanh, Chánh xứ Giáo xứ Thanh Xuân chủ sự. Không khí mỗi lúc một lạnh hơn vì cơn mưa từ chiều tối mỗi lúc mỗi nặng hạt hơn, thế nhưng ai nấy đều lặng mình nép bên Mẹ dưới những chiếc ô hay tấm bạt che tạm và cùng bước vào giờ cung nghinh. Bắt đầu, cha G.B kiệu các Thánh Tử Đạo Việt Nam đi xung quanh quảng trường. Sau đó, cộng đoàn dâng lên Mẹ những lời kinh Mân Côi qua Mầu nhiệm năm Sự Vui và sau cùng là chầu Thánh Thể.

Trời càng về khuya, dù không khí khá lạnh của cơn mưa vừa tạnh nhưng vẫn có nhiều nhóm hành hương ở lại đây đó trong quảng trường Trung Tâm để cùng trò chuyện với Mẹ Maria.

 

Sáng 13.7.2018

           

Từ tờ mờ sáng, khuôn viên các quảng trường đã chật kín khách hành hương về bên Mẹ để tham dự thánh lễ.

Lúc 06g30, cộng đoàn cùng hướng về Mẹ với những lời cầu khẩn qua giờ cầu nguyện, khấn xin Mẹ.

Lúc 07g00, đoàn rước gồm đại diện Legio Mariae của các Giáo xứ cùng đông đảo linh mục đồng tế trong sắc phục đỏ tiến về cung thánh, bắt đầu thánh lễ hành hương Năm Thánh Tôn Vinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Giáo Phận Phan Thiết. Thánh lễ do Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm Giám Quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết chủ tế, đồng tế có cha Tổng đại diện Giuse Hồ Sĩ Hữu, cha G.B Hoàng Văn Khanh cùng rất đông Linh mục trong và ngoài Giáo phận.

           

Mở đầu Đức Cha Tôma gợi ý cùng cộng đoàn về ngày lễ trọng này. Đây là dịp cộng đoàn hành hương cũng như các thành viên Legio Marie được hợp với Giáo Hội Việt Nam và cùng với Maria Nữ Vương các Thánh Tử Đạo Việt Nam dâng lên Thiên Chúa lời chúc tụng tôn vinh; vì Chúa đã ban cho Việt Nam các vị Tử Đạo là những chứng nhân đức tin đã rao giảng và chết vì đạo Chúa. Và đây đã trở nên những gương sáng cho mỗi người chúng ta hôm nay. Trong thánh lễ này, ngài sẽ nhân danh Đức Thánh Cha ban phép lành tòa thánh với ơn tòa xá cho mọi người tham dự thánh lễ với các điều kiện thông thường Giáo Hội khuyên.

           

Bài giảng của Đức Cha:

 

 

Sau phần hiệp lễ, Cha G.B thay mặt cho gia đình Legio Mariae gửi lời cảm ơn đến Đức Cha, quý cha, mọi người đã giúp đỡ cho các thành viên được quy tụ trong ngày hành hương để tôn vinh Đức Mẹ và chiêm ngắm các thánh Tử Đạo Việt Nam.

Cha Thư ký Tòa Giám Mục công bố sắc lệnh phép lành tòa thánh, sau đó Đức Cha ban phép lành trọng thể với ơn toàn xá cho cộng đoàn.

           

Thánh lễ khép lại lúc 08g30. Xin Mẹ ban cho mỗi người chúng con biết noi gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam nổ lực sống chứng nhân kiên cường trong đời sống Đức Tin mỗi ngày.

 

Ngọc Lợi