Hành Hương Tàpao Tháng 2 Năm 2018

Hành Hương Tàpao Tháng 2 Năm 2018
Sau giờ khấn, đúng 7g00 thánh lễ do Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết chủ tế, tham dự thánh lễ còn có cha Tổng Đại Diện và quý cha.

 

HÀNH HƯƠNG TÀPAO THÁNG 2

 

hình ảnh

 

Mai vàng khoe sắc mừng xuân mới

Lộc thiêng chan chứa Chúa thương ban.

 

Tiết trời se lạnh tại núi rừng Tàpao nay dần tan biến, báo trước một mùa đông sắp tàn phai, để chuẩn bị cho một mùa xuân mới – năm Mậu Tuất. Vào lúc 6g30 sáng ngày 13.02.2018 (nhằm ngày 28.12 Âm Lịch), cộng đoàn cùng nhau quy tụ về bên Mẹ trong dịp hành hương tháng 2 để tạ ơn Thiên Chúa về muôn ơn phúc một năm qua và dâng lên Mẹ lời cầu xin trong đầu năm mới.

 

Đúng 6g30, bắt đầu là giờ khấn, với biết bao nhiêu ý khấn xin cho năm mới bình an được dâng lên Mẹ, mọi người ước mong được trở nên những con người mới, con người của sự đổi mới trong tâm hồn để được xứng đáng là con cái của Thiên Chúa và Mẹ Maria.

 

Sau giờ khấn, đúng 7g00 thánh lễ do Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết chủ tế, tham dự thánh lễ còn có cha Tổng Đại Diện và quý cha. Mở đầu thánh lễ, Đức cha chia sẻ đôi điều và mời gọi cộng đoàn biết chúc tụng tôn vinh Mẹ Maria là hình ảnh và là Mẹ hiền của Hội Thánh, biết noi gương Mẹ Maria sống đức Tin, đức Ái trong việc vâng nghe và tìm Thánh Ý Chúa.

 

Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ cùng cộng đoàn về Mẹ Maria là mùa xuân của nhân loại:

 

Mùa xuân là sự khai mở chu kỳ thời tiết mới, luôn căng tràn sức sống tươi trẻ. Chính Thiên Chúa là chủ của mùa xuân và Người đã ban Mẹ Maria là mùa xuân cho nhân loại, làm cho chúng ta được tràn đầy niềm vui, sự sống mới – sự sống của ơn cứu độ mà Đức Kitô trao ban cho nhân loại nhờ tiếng xin vâng của Mẹ Maria. Chính Mẹ là mùa xuân.

Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người như lộc xuân, hoa xuân trong cung lòng trinh nữ Maria, là ánh sáng xua tan quyền lực của ma quỷ, mở ra kỷ nguyên mới. Người cũng đã trao cho con người chúng ta làm chủ thiên nhiên, được sống trong vũ trụ của Người, khi chúng ta nhiệt thành lao động canh tác đất đai chính làm cho tác phẩm tạo thành của Thiên Chúa thêm rực rỡ, vinh quang.

Giữa muôn loài tạo vật, Mẹ chính là công trình tuyệt hảo của Thiên Chúa, Mẹ được gìn giữ cho khỏi mắc tội tổ tông, Mẹ đã diễn tả hình ảnh của Chúa một cách trọn hảo qua chính cuộc đời của mình phản ảnh vẻ đẹp vĩnh cữu của Đấng Tạo Hóa, Mẹ chính là hình ảnh hội thánh trong tương lai, không tì ố, không vết nhơ.

Phút giao thừa thật thiêng liêng và trong mỗi dịp tết đến, lòng người ai ai cũng nôn nao trong niềm hy vọng đổi mới bản thân và cuộc đời, ai cũng mong tống tiễn những điều xấu vào quá khứ, để đón nhận những tương lai tươi đẹp. Thiên Chúa luôn khuyến khích chúng ta đổi mới, từ bỏ con đường tội lỗi cũ bước vào con đường tự do, thánh thiện. Và Mẹ Maria là mùa xuân, là ngôi sao hy vọng, những hình ảnh này diễn tả và khẳng định rằng trên con đường về quê trời, chúng ta rất cần ơn phù trợ và đồng hành của Đức Trinh Nữ Maria – Mẹ của Hội Thánh. Có như vậy, chúng ta sẽ không bị lạc lối trong hành trình Đức Tin và Đức Ái.

 

Thánh lễ được tiếp tục trong tâm tình sốt sắng. Lời bài ca hiệp lễ: “Hiệp một lòng dâng kính Thiên Chúa Cha, muôn lời cảm mến. Vì ngàn hồng ân Chúa thương ban chuỗi ngày trong đời. Bao năm tháng qua, con được sống trong ân tình Cha, khúc hát hoan ca, dâng tiến Ngài ngàn lời tạ ơn. Đây ước mơ cuộc đời, xin gởi trao cho Người, ban phúc ân cao vời, mỗi ngày trong đời con đây. Xin hát lên một bài, ca chúc khen danh Ngài, Thiên Chúa Vua muôn loài, ban muôn ơn trong ngày đầu năm....” . Chính là những lời tạ ơn cầu xin cộng đoàn xin dâng lên Chúa và Mẹ Maria trong ngày gần kề năm mới này.

 

Sau thánh lễ Cha G.B Trần Văn Thuyết thay mặt ban điều hành Trung Tâm gửi lời chúc mừng năm mới đến Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn hành hương. Đáp từ, Đức Cha Tôma cũng gửi lời chúc mừng đến tất cả quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý cộng đoàn và ngài còn nhờ chuyển lời đến những người vắng mặt hôm nay lời chúc mừng năm mới của Mục Tử Giáo Phận.

 

Thánh lễ kết thúc, từng người trở về với giáo xứ, với gia đình của mình với biết bao niềm vui dâng đầy hy vọng cho năm mới được bình an và dạt dào ơn Thánh. Hẹn gặp nhau bên Mẹ vào đầu năm mới Mậu Tuất 2018.

 

 

Ngọc Lợi