Bên Mẹ Tàpao Tháng 2/2018

Bên Mẹ Tàpao Tháng 2/2018
Lúc 7g00, Cha Tổng Đại Diện Giáo phận Phan Thiết - Giuse Hồ Sĩ Hữu chủ sự giờ rước kiệu Thánh Thể và chủ tế Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân.

 

BÊN MẸ TÀPAO THÁNG 2/2018

 

Tối 12.02.2018

 

“Tình yêu chính là lời trăn trối cuối cùng” (Trích bài giảng của Cha Tổng Đại Diện)

 

Tối ngày 12.02.2018, tại quảng trường Trung tâm Thánh Mẫu Tapao, đoàn người hành hương từ khắp nơi về bên mẹ, nhất là các bệnh nhân đến cùng người thân để hiệp lời tạ ơn và xin ơn Mẹ trong dịp lễ cầu cho các bệnh nhân.

 

Lúc 7g00, Cha Tổng Đại Diện Giáo phận Phan Thiết - Giuse Hồ Sĩ Hữu chủ sự giờ rước kiệu Thánh Thể và chủ tế Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân. Đồng tế với ngài có quý Cha và quý thầy Phó tế trong giáo phận. Và đặc biệt là sự hiện diện của Đức Cha Tôma – Giám quản Giáo phận Phan Thiết trong thánh lễ.

 

Trong lời mở đầu thánh lễ, Cha Tổng Đại Diện chia sẻ vài lời tâm tình và xin cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân và cầu nguyện cho đội ngũ y bác sĩ đang phục vụ trên khắp thế giới.

 

Qua bài Tin Mừng, Cha Giuse chia sẻ về thông điệp của Đức Thánh Cha trong ngày quốc tế bệnh nhân “Tình yêu chính là lời trăn trối sau cùng”. Trong giây phút cuối cùng trên thập giá Chúa Giêsu đã trối Mẹ Maria làm mẹ Gioan và đã trối Gioan làm con mẹ. Đây mở ra thông điệp cho ngày quốc tế bệnh nhân. Chính cái chết của Chúa Giêsu trên thánh giá minh chứng hùng hồn cho tình yêu của Thiên Chúa đối với toàn thể nhân loại. Mẹ Maria dưới chân thập giá là người trước tiên đón nhận tình yêu và chia sẻ tình yêu đó nơi Chúa Giêsu con của Mẹ. Mẹ cộng tác đặc biệt trong suốt công trình cứu chuộc của Thiên Chúa và luôn yêu thương chăm sóc con cái của Mẹ; cũng thế, Thánh Gioan - hình ảnh của giáo hội - đã vui mừng đón nhận mẹ Maria về làm mẹ của mình. Chính tình yêu mãnh liệt đó là quy luật nền tảng cho người môn đệ cũng như cho tất cả mọi cộng đoàn Kitô hữu. Qua lời trăn trối của Đức Giêsu, giáo hội ý thức rằng nhờ tham dự ơn gọi làm Mẹ của Đức Maria giáo hội được trao ban tình yêu bằng việc chăm sóc tất cả mọi người qua quyền năng chữa lành Chúa Giêsu đã ban. Cuối bài giảng, Cha Giuse cầu mong cho công việc mục vụ chăm sóc các bệnh nhân trở thành sứ mạng cần thiết. Nguyện xin Mẹ luôn cầu bầu cùng Chúa cho các bệnh nhân đang có mặt nơi đây và tất cả các bệnh nhân trên toàn thế giới biết luôn noi gương mẹ, kết hợp với sự đau khổ của Chúa Giêsu - con của Mẹ; và Mẹ luôn trợ giúp tất cả những người đang chăm sóc các bệnh nhân.

 

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong không khí trang nghiêm. Sau phần hiệp lễ Cha Tổng Đại Diện chủ sự nghi thức xức dầu. Quý Cha xức dầu cho các bệnh nhân và người muốn nhận lãnh Bí tích.

 

Sau nghi thức xức dầu, cha Giuse làm phép nước và ảnh tượng. Sau đó, ngài đặt hào quang Thánh Thể tại bàn thờ lễ đài trung tâm. Giây phút thinh lặng trong tâm tình tri ân cảm tạ, Cha Giuse chia sẻ tâm tình đơn sơ của ngài, xin Mẹ thương đón nhận và cầu bầu cho các bệnh nhân và công tác mục vu chăm sóc bệnh nhân của giáo hội.

 

Thánh lễ kết thúc, các đoàn hành hương thay phiên chầu bên Thánh Thể Chúa.

 

Bài: Quỳnh Quý

Hình : Hữu Mỹ