Tòa Giám Mục: Thánh Lễ Kính Đức Mẹ Mân Côi và Làm Phép Tượng Đức Mẹ Tàpao

Tòa Giám Mục: Thánh Lễ Kính Đức Mẹ Mân Côi và Làm Phép Tượng Đức Mẹ Tàpao
Sáng nay ngày 06.10, Đức Cha Tôma chủ tế thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi và làm phép tượng Đức Mẹ tại đài Đức Mẹ Tà Pao ở Tòa Giám Mục vừa mới hoàn thành

 

 TÒA GIÁM MỤC

THÁNH LỄ  KÍNH ĐỨC MẸ MÂN CÔI VÀ LÀM PHÉP ĐÀI ĐỨC MẸ TÀPAO.

 

          Sáng nay ngày 06.10, Đức Cha Tôma chủ tế thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi và làm phép tượng Đức Mẹ tại đài Đức Mẹ Tà Pao ở Tòa Giám Mục vừa mới hoàn thành. Đồng tế với ngài, có cha Tổng đại diện, quý cha TGM và quý cha nhà hưu. Trong bầu khí ấm áp thân tình của một đại gia đình, Đức cha, quý cha, quý thầy, quý nữ tu TGM và nhà hưu đã hiệp thông cầu nguyện sốt sắng.

          Trong lời dẫn vào thánh lễ và trong bài giảng, Đức Cha đã nhấn mạnh cách đặc biệt vị thế trổi vượt của Đức Mẹ trong Hội Thánh và trước mặt Thiên Chúa. Mẹ là đấng chuyển cầu có thế giá nhất cho những ai chạy đến cùng Mẹ. Đặc biệt trong tháng Mân Côi này, Đức Cha kêu gọi và nhắc nhở mọi thành phần dân Chúa hãy siêng năng, chuyên cần lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày. Đây là phương thế vô cùng hữu hiệu giúp chúng ta có thể đương đầu và thắng vượt mọi cám dỗ, sự dữ đang hoành hành và ngày một gia tăng trong thế giới hôm nay.

 

          Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức Cha làm phép tượng Đức Mẹ được phỏng theo tượng Đức Mẹ tại linh địa Tà Pao. Giáo phận Phan Thiết đã nhận được biết bao ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Tà Pao. Giờ đây, ngay tại Tòa Giám Mục là trái tim của giáo phận, Đức cha và quý cha cùng mọi người lại có thêm dịp thuận tiện để xin Đức Mẹ Tà Pao tiếp tục đồng hành và che chở giáo phận thân yêu.