Ngày Thánh Nhạc Giáo Phận Phan Thiết 2017

Ngày Thánh Nhạc Giáo Phận Phan Thiết 2017
Hơn 1.500 tham dự viên đã có mặt tại Giáo Xứ Phao-lô với nhiều màu sắc trang phục. Tham dự viên gồm quý Cha Đặc Trách Thánh Nhạc các Giáo Hạt, quý tu sĩ nam nữ các Hội Dòng, Tu Đoàn, quý ca trưởng, ca viên, nhạc công, và những người làm công tác thánh nhạc trong khắp giáo phận.

 

NGÀY THÁNH NHẠC GP PHAN THIẾT 2017

 

Được Đức Cha Tô-ma Giám quản Giáo Phận ưu ái và cho phép, được cha Tổng Đại Diện khích lệ, được sự nâng đỡ của các cha Hạt Trưởng, Ban Thánh Nhạc Giáo Phận tổ chức Ngày Thánh Nhạc 2017 vào ngày 17-12-2017, tại Giáo xứ Phao-lô, từ 13g00 đến 20g00.

 

hình ảnh

 

13g00, hơn 1.500 tham dự viên đã có mặt tại Giáo Xứ Phao-lô với nhiều màu sắc trang phục. Tham dự viên gồm quý Cha Đặc Trách Thánh Nhạc các Giáo Hạt, quý tu sĩ nam nữ các Hội Dòng, Tu Đoàn, quý ca trưởng, ca viên, nhạc công, và những người làm công tác thánh nhạc trong khắp giáo phận.

13g30, khai mạc Ngày Thánh Nhạc, Cha Trưởng Ban Thánh Nhạc xướng kinh Chúa Thánh Thần, sau đó, Ngài chào mừng tất cả quý cha, quí tham dự viên, và nói lên ý nghĩa Ngày Thánh Nhạc:

-Gặp gỡ, giao lưu xây dựng tình hiệp nhất trong cùng ơn gọi tông đồ

-Học hỏi về Mục Vụ Thánh Nhạc và trao đổi thảo luận về công tác thánh nhạc

-Cùng nhau Hát Lên Mừng Chúa trong Đêm Thanh Bình.

Liền sau đó, Cha Phao-lô Hoàng Kim Tốt, Cố vấn BTN GP,  trình bày tóm tắt về văn kiện “Hướng dẫn Mục Vụ Thánh Nhạc” do Ủy Ban Thánh Nhạc Việt Nam soạn thảo, được HĐGM chấp thuận cho thử nghiệm trong thời gian 3 năm từ 28/4/2014, và sau 3 năm thử nghiệm góp ý, sửa đổi, ngày 28/4/2017, HĐGM quyết định cho áp dụng chính thức, ngõ hầu thống nhất mục vụ thánh nhạc theo giáo huấn của Giáo Hội. Cha Cố Vấn đặc biệt quảng diễn chương Tác Viên Thánh Nhạc và chú trọng đến việc chọn bài hát Phụng Vụ cho đúng với tinh thần của Phụng Vụ theo HDMVTN.

Các tham dự viên có giờ thảo luận sôi nổi và đúc kết thảo luận đúng theo tinh thần của văn kiện HDMVTN.

16g00, Cha Tổng Đại Diện đến thăm các tham dự viên. Ngài chuyển đến tham dự viên lòng ưu ái và quan tâm cách rất riêng của Đức Cha Giám Quản, đang bận công việc của HĐGM,  không tham dự được. Cha nhắc nhở các tham dự viên quý chuộng ơn gọi thánh nhạc và hãy làm cho ơn gọi ấy thành sứ vụ tông đồ của mình: cầu nguyện và giúp cộng đoàn cầu nguyện, như Thánh Augustino nói: “Hát hay, là cầu nguyện hai lần”.

16g30 Cha Tổng Đại Diện chủ tế Thánh lễ cầu bình an cho những người làm công tác thánh nhạc. Đồng tế với Ngài, có cha Hạt trưởng Hàm Thuận Nam, và các cha trong Ban Thánh Nhạc Giáo Phận. Trong bài giảng, cha chủ tế tiếp tục mời gọi anh chị em làm công tác thánh nhạc hãy là những chứng nhân cho Tin mừng, sống điều mình đã hát, nên thánh giữa đời thường nhờ đời sống cầu nguyện với Lời Chúa trong những khúc thánh ca.

Bữa cơm tối buffet thật đầm ấm, thân tình.

18g30, chương trình Hát Lên Mừng Chúa trong Đêm Thanh Bình bắt đầu. Sau màn trống mở đầu và múa chào của Hội Dòng MTG Phan Thiết, các ca đoàn và các đội múa của các Giáo Hạt lần lượt trình bày những bài hợp xướng, bài múa theo chủ đề Trông Đợi và Mừng Chúa Giáng Sinh, thật long trọng, thật sum vầy, thật bình an hạnh phúc. Sau bài hợp xướng cuối cùng “Hang Be-lem” của Hải Linh do ca đoàn của Liên Tu Sĩ trình bày, anh Phó ban Thánh Nhạc Giáo Phận đọc lời tạ ơn Chúa, cảm ơn Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện, quí Cha Hạt, Quí Cha Đặc Trách, quí Cha Xứ, Cha Chánh Xứ Phao-lô, HĐMV và các ban Ngành Gx Phao-lô, quí ân nhân, quí ban phục vụ, cảm ơn 1500 tham dự viên và tất cả mọi người đã làm nên Ngày Thánh Nhạc và Đêm Hát Lên Mừng Chúa đáng nhớ.

Ước gì Ngày Thánh Nhạc năm nay, 2017, sẽ mãi là kỷ niệm thánh thiện quí giá xinh đẹp trong lòng các tham dự viên, đồng thời cũng là ngọn lửa yêu bừng bừng cháy lên niềm khát khao phụng sự Chúa trong công tác thánh nhạc của mình.

 

 

BTT. Hàm Thuận Nam