Hội trại họp mặt “ gắn kết tin yêu”

Hội trại họp mặt “ gắn kết tin yêu”
Từ ngày 30/4 - 1/5/2017, tại giáo xứ Hiệp Nghĩa - hạt Hàm Thuận Nam đã diễn ra hội trại họp mặt và giao lưu liên xứ giữa các xứ Hiệp Nghĩa, Hiệp Tân, Vinh An, Vũ Hòa và Thánh Linh.

 

HỘI TRẠI HỌP MẶT “ GẮN KẾT TIN YÊU”

 

Từ ngày 30/4 - 1/5/2017, tại giáo xứ Hiệp Nghĩa - hạt Hàm Thuận Nam đã diễn ra hội trại họp mặt và giao lưu liên xứ giữa các xứ Hiệp Nghĩa, Hiệp Tân, Vinh An, Vũ Hòa và Thánh Linh. Cuộc trại có sự hiện diện của Cha Phanxicô Phạm Quảng Đại - Phó xứ Hiệp Nghĩa, Thầy xứ Giuse Phạm Anh Minh, Trại trưởng Giuse Trần Văn Thuận, Trại Phó Gioan Nguyễn Xuân Tài, các Trưởng trong ban huấn luyện và 155 Sa mạc sinh (SMS) cùng tham gia.

 

hình ảnh

 

Vào lúc 8g30 tiếng còi vang lên báo hiệu hai ngày trại bắt đầu, khởi đầu là nghi thức chào cờ được diễn ra trong không khí trang nghiêm và sốt sắng, Cha Phanxicô hân hoan chào đón các SMS đến với giáo xứ Hiệp Nghĩa với “Lòng tin yêu và gắn kết”. Đến với sa mạc, các SMS được đến với một sân chơi vui tươi, lành mạnh; được giao lưu học hỏi và được trau dồi thêm nhiều kĩ năng sinh hoạt cũng như kinh nghiệm cho riêng bản thân mình.

Tiếp đó, mọi người bước vào những giờ sinh hoạt, những chia sẻ quý báu của Cha Phanxico và các Trưởng trong BĐH. Đây sẽ là hành trang cho các SMS trong hành trình đi trên con đường “Phục vụ” của mình.

19g30, lửa trại “HIỆP NHẤT - YÊU THƯƠNG” diễn ra trong không khí linh thiêng nhưng không kém phần sôi động bởi những tiết mục và những trò chơi sinh hoạt càng làm sôi nổi thêm bầu khí nơi đây. Ngon lửa cháy lên đốt nóng thêm cho ngọn lửa sốt mến trong tâm hồn mỗi người. Hy vọng ngon lửa đó sẽ cháy mãi trong mỗi SMS để các SMS có thể mang Chúa đến với những tâm hồn trẻ thơ trong tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa.

Ngọn lửa dần tàn cũng là lúc mọi người nghỉ ngơi và chuẩn bị bước vào hành trình sa mạc với chủ đề: “Hành trình về đất hứa”. Vượt qua bao chặng đường khó khăn, những bậc thang cao, trải dài của núi Đức Mẹ Hiệp Nghĩa, những đoạn đường nguy hiểm không ngăn được bước chân cùng sự quyết tâm của các SMS, mặc dù lắm lúc, họ thấy mệt nhoài và muốn bỏ cuộc. Đến cuối cùng, các SMS cũng đã tìm ra được miền “đất hứa” – cùng đích của cả chặng đường dài.

Sáng ngày 1/5/2017,  các SMS thức dậy với những bài khóa về ca vũ, vai trò và nhiệm vụ của người Huynh trưởng, hàng đội tự trị và phút lắng động bên Mẹ Maria, sau đó mọi người cùng ăn trưa và tắm biển.

Trại họp mặt kết thúc vào lúc 15g00 trong những cái bắt tay đầy quyến luyến và họ hy vọng sẽ sớm gặp nhau trong những cuộc trại sắp tới.

Nguyễn Minh Hóa