Gx Truyền Tin - Khai Mạc Tháng Hoa

Gx Truyền Tin - Khai Mạc Tháng Hoa
vào lúc 18g30 ngày 01.5.2017, cộng đoàn Giáo xứ Truyền Tin đã tổ chức khai mạc tháng hoa qua nghi thức rước kiệu Đức Mẹ.

 

KHAI MẠC THÁNG HOA -  Gx TRUYỀN TIN

       Tháng 5, tháng dâng hoa kính Đức Mẹ Maria. Giáo Hội dành riêng tháng này để bày tỏ lòng tôn kính, mến yêu đặc biệt Đức Maria là Mẹ của Chúa Giêsu và là Mẹ nhân loại.

       Cùng với tâm tình đó, vào lúc 18g30 ngày 01.5.2017, cộng đoàn Giáo xứ Truyền Tin đã tổ chức khai mạc tháng hoa qua nghi thức rước kiệu Đức Mẹ.

Xem hình  

       Sau những lời kinh đầu, làn khói trầm xông lên trước kiệu Đức Mẹ để bắt đầu cho cuộc rước kiệu, đoàn rước với thứ tự: bình hương, đèn chầu Thánh Giá, Thiếu nhi, Giới trẻ, Gia trưởng, Bà mẹ, giúp lễ, Cha xứ, các lãng hoa của các giáo họ, các em tung hoa và kiệu Đức Mẹ được đi vòng quanh ngôi thánh đường.

       Lời kinh, tiếng hát của đoàn dân Chúa vang lên tung hô Đức Maria như hương trầm bay tỏa lên trời cao. Kết thúc vòng rước kiệu, Cha xứ đã chia sẻ và suy niệm về Đức Maria trong mầu Nhiệm cứu độ.

       Sau đó, 3 giáo họ: Phêrô, Giuse, Gioan Baotixita lần lượt dâng lên Mẹ lời cảm tạ vì biết bao những ân ban mà Mẹ dành cho mỗi người trong giáo xứ và thân thưa với Mẹ lời xin lỗi về những lỗi phạm, hững hờ vô ơn. Những lãng hoa sắc màu tiến dâng lên Mẹ là lòng yêu mến, cậy trông. Nguyện xin Mẹ ban cho các em thiếu nhi có một tâm hồn trong trắng, người trẻ biết bước trên nẻo chính đường ngay, lòng khiêm hạ của người cha và lòng từ bi nhẫn nại của người mẹ.

       Kết thúc cuộc rước kiệu, toàn thể cộng đoàn cùng dâng lên Mẹ lời ước nguyện cho cộng đoàn Giáo xứ và Giáo phận biết học nơi Mẹ các gương lành; để làm những đóa hoa xinh tươi mà Thiên Chúa dựng nên sẽ luôn tỏa hương nhân đức, thánh thiện giữa đời sống trần gian.

_Ngọc Lợi_