Gx Thanh Xuân: Lễ Bổn Mạng Và Đại Hội Dân Chúa 2018

Gx Thanh Xuân: Lễ Bổn Mạng Và Đại Hội Dân Chúa 2018
Vào lúc 09h00 sáng thứ 7 ngày 29/09/2018, tại nhà thờ giáo xứ Thanh Xuân đã diễn ra thánh Lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, Gabriel, và Raphael, Bổn mạng của giáo xứ và kỷ niệm 58 năm thành lập Giáo Xứ

Gx Thanh Xuân: Lễ Đức Tổng Lãnh Thiên Thần Micae Bổn Mạng Và Đại Hội Dân Chúa 2018.

 

Hôm nay Giáo Hội mừng kính các tổng lãnh Thiền Thần Micae, Gabriel, Raphael, đây là tên tuổi của ba vị Thiên thần đẫ được Kinh Thánh nhắc đến nhiều lần. Các Ngài là sứ giả của trời cao. Qua Các Ngài sứ điệp của Thiên Chúa được gửi tới nhân trần.
 

hình ảnh


Vào lúc 09h00 sáng thứ 7 ngày 29/09/2018, tại nhà thờ giáo xứ Thanh Xuân đã diễn ra thánh Lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, Gabriel, và Raphael, Bổn mạng của giáo xứ và kỷ niệm 58 năm thành lập Giáo Xứ. Chủ sự thánh lễ có Cha Hạt Trưởng Hạt Hàm Tân, cha Chánh xứ, Cha Phụ tá và 10 cha vùng lân cận. 

 
***
 
Cứ đến hẹn lại lên, vào dịp lễ mừng kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae hằng năm là Quan thầy của Gx Thanh Xuân. Hôm nay, giáo xứ tổ chức Đại Hội Dân Chúa, đây là dịp mọi thành viên trong gia đình giáo xứ bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất những phương án, cách làm để giáo xứ ngày càng phát triển.

Đúng 8h30 ngày 29-09-2018, khi các Đại Biểu đã tề tựu đông đủ tại nhà thờ, Cha chánh xứ GB Hoàng Văn Khanh ban huấn từ và tuyên bố khai mạc Đại Hội Dân Chúa năm 2018.
 
 
hình ảnh

 
Hàng năm chúng ta tổ chức 1 ngày Đại Hội Dân Chúa nhân ngày lễ kính Thánh Bổn Mạng Đức Tổng Lãnh Thiên Thần Micae. Ngày Đại Hội Dân Chúa là nhằm cho chúng ta rà soát lại trong 1 năm Giáo xứ chúng ta đã thực hiện được những điều nào chưa làm được, có những điều cần phải làm, những thiếu sót nào cần phải sửa. Đồng thời chúng ta đề ra những phương án cần phải làm trong năm tới. Do đó ngày Đại Hội Dân Chúa quả thật là 1 ngày rất quan trọng, rất cần thiết cho tất cả chúng ta.

Trong ngày Đại Hội hôm nay các Đại Biểu nghe Ông Chủ Tịch HDMV Giáo xứ thay mặt cho Ban thường vụ trình báo lại những sinh hoạt và tài chánh của Giáo xứ trong năm vừa qua 2017.
 
Rồi sau đó các Đại Biểu được lắng nghe các ông trưởng ban điều hành của 4 giáo họ và của các Đoàn thể báo cáo và tham luận.

Sau đó các Đại Biểu hội thảo 1 số vấn đề được đặt ra trong năm nay đó là hướng tới việc tổ chức Ngọc Khánh 60 năm của Giáo xứ và những việc cần phải làm để chuẩn bị và để thực hiện cho ngày 60 năm đó.

Đại Hội đã tiếp thu và ghi nhận tất cả các ý kiến của giáo dân. Tất cả những ý kiến này sẽ được Hội đồng Giáo xứ cùng Cha xứ xem xét và cố gắng thực hiện trong thời gian tới.

Sau gần ba tiếng rưỡi đồng hồ, Đại Hội đã kết thúc và Chầu Thánh Thể.

Nguyện xin Chúa và Thánh Tổng Lãnh Thiên Thần Micae chúc lành cho những định hướng phục vụ của Giáo xứ chúng con. Xin Chúa ban thêm sức mạnh và lòng trí khôn ngoan để chúng con luôn biết phụng sự Chúa và phục vụ anh em.