Giới Trẻ Vinh Tân về bên Đức Mẹ Hiệp Nghĩa

Giới Trẻ Vinh Tân về bên  Đức Mẹ Hiệp Nghĩa
ngày 09. 04. 2017, Giới trẻ Vinh Tân đã chọn Núi Đức Mẹ Hiệp Nghĩa làm điểm dừng chân để đến bên Mẹ, ngắm nhìn Mẹ, đồng hành với Mẹ, bước cùng Con dấu ái của Mẹ, trên con đường mà Con Mẹ đã đi năm xưa.

 

CHÚA NHẬT LỄ LÁ

Giới Trẻ Vinh Tân về bên  ĐỨC MẸ HIỆP NGHĨA

 

Hòa cùng niềm vui của ngày đại hội Giới trẻ trên toàn thế giới, vào  ngày 09. 04. 2017, Giới trẻ Vinh Tân đã chọn Núi Đức Mẹ Hiệp Nghĩa làm điểm dừng chân để đến bên Mẹ, ngắm nhìn Mẹ, đồng hành với Mẹ, bước cùng Con dấu ái của Mẹ, trên con đường mà Con Mẹ đã đi năm xưa.

hình ảnh

 Đứng dưới chân núi nhìn lên Mẹ, quả là xa vời vợi, nhưng dũng khí của người trẻ lại trỗi dậy. Những người trẻ Vinh Tân thường ngày với những thú vui trần thế, với những ham muốn vật chất ... hôm nay quyết tâm bỏ hết tất cả lại phía sau để bước lên với Mẹ, để cùng Mẹ chúng con “Đi Đàng Thánh Giá”, chấp nhận bằng lòng “vác thập giá mình” mà theo chân Chúa Giêsu bước vào cuộc khổ nạn của Người, cùng chiêm ngắm cái chết đau thương của Người trên đồi Canvê.

 

      Hôm nay, trong không gian tĩnh mịch của núi rừng Hiệp Nghĩa, dưới cái nắng gay gắt, oi bức của những ngày đầu tháng tư, những chú ve sấu dường như cũng đồng cảm với không khí tang thương của cuộc khổ nạn, nên đã tấu lên bản nhạc râm ran đầy bi ai, làm cho bầu khí trở nên linh thiêng, sốt sắng qua sự hướng dẫn của Cha Gioan Phụ tá Giáo xứ - đặc trách Giới trẻ Giáo xứ Vinh Tân. Cha đã hưỡng dẫn giờ sám hối và ban Bí Tích Hòa Giải cho các bạn trẻ để chuẩn bị tâm hồn bước vào Tuần Thánh.

 

   Tâm Hồn của những người trẻ hôm nay như được tái sinh một lần nữa khi cùng nhau chiêm ngắm cái chết đau khổ của một “vị Vua”, “vị Vua” đó đã thu hút và gánh vác tất cả những đau khổ thể xác và tinh thần của con người vào chính bản thân mình, để chết đi một lần cho tất cả, rồi mở ra cánh cửa vào chốn Phục Sinh Vinh Quang.

 

   Đoàn Giới trẻ cũng được vinh dự khi có Cha Tổng đại diện Giáo Phận Phan Thiết – cũng là Cha Chánh xứ Giáo xứ Vinh Tân, cùng với HĐGX đến động viên và cầu nguyện qua chuỗi Mân Côi. Ngài đến với Giới trẻ bằng sự yêu thương trìu mến của một người Cha đối với con cái thể hiện qua từng lời dạy bảo cho Giới trẻ.

 

   Giới trẻ Vinh Tân với những quyết tâm trở thành những người trẻ hăng say làm việc tông đồ, đóng góp sức lực nhỏ bé của mình để Giáo Hội, Giáo Xứ ngày càng mở rộng cánh đồng truyền giáo còn đang thiếu rất nhiều “thợ gặt” trong bối cảnh xã hội hôm nay.

 

   Kết thúc ngày hành hương Đức Mẹ Hiệp Nghĩa, Giới trẻ Giáo xứ Vinh Tân cũng có những hoạt động giao lưu thể thao với các bạn trẻ Giáo xứ Hiệp Nghĩa, nhằm thắt chặt tình đoàn kết của những anh em cùng một Cha trên trời.

 

TT/Giới trẻ Vinh Tân