Giáo xứ Tin mừng, giáo xứ Tân lý mừng lễ Thánh Giuse

Giáo xứ Tin mừng, giáo xứ Tân lý mừng lễ Thánh Giuse
Sáng ngày 19/3/2017, Cha Giuse chánh xứ Tin Mừng đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho hội Gia trưởng, cộng đoàn giáo dân hiệp thông sốt mến.

 

GIÁO XỨ TIN MỪNG MỪNG LỄ THÁNH GIUSE

Sáng ngày 19/3/2017, Cha Giuse Trương Văn Hùng chánh xứ Tin Mừng đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho hội Gia trưởng, cộng đoàn giáo dân hiệp thông sốt mến.

 

hình ảnh

 

Cuối lễ, đại diện Gia trưởng trình bày sự hình thành và phát triển của hội sau 15 năm (2002 - 2017) sinh hoạt với những đóng góp giúp phát triển giáo xứ.

Sau đó là sinh hoạt vui nhộn tại hội trường, anh em gắn bó với nhau trong tinh thần phục vụ.

Giờ chầu Thánh Thể trong tâm tình tạ ơn, nhờ sự bầu cử của Thánh Giuse anh em gia trưởng có thêm nhân đức để chu toàn trách nhiệm của người chủ gia đình.

Bữa cơm thân mật ấm áp tình huynh đệ gia đình giáo xứ.

 

BTT Tin Mừng.

 

 

Mừng Kính Lễ Thánh Giuse Bổn Mạng Giáo Xứ và Cha Chánh Xứ Tân Lý

  

Sáng ngày 20.3.2017, cha Giuse quản xứ chủ sự thánh lễ kính Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Maria, bổn mạng giáo xứ. Cùng đồng tế có cha Đaminh phó xứ,  quý Nữ Tu, HĐMV và cộng đoàn dân Chúa Tân Lý  hiệp thông tạ ơn.

 

hình ảnh

 

  Trong lời mở đầu trước thánh lễ, cha Giuse gợi nhớ cùng cộng đoàn, trong ngày mừng lễ kính Thánh Giuse, bổn mạng của Hội Thánh Việt Nam, bổn mạng cố Đức cha Giuse Giám mục Giáo phận Phan Thiết, bổn mạng giới Gia Trưởng và bổn mạng của tất cả anh em có thánh danh Giuse, vì vậy xin mọi người hãy thành tâm hiệp thông cầu nguyện cho nhau nhân ngày mừng lễ bổn mạng.

   Qua bài giảng, cha phó xứ Đaminh chia sẻ với cộng đoàn về những nhân đức của Thánh Giuse, một trong những nhân đức rất tuyệt vời của Thánh nhân là thinh lặng. Thánh Giuse luôn thinh lặng để chìm sâu trong mối tương quan với Thiên Chúa, để từ cảm nghiệm sâu lắng này mà Thánh nhân luôn vâng lời và thực thi ý Chúa  suốt cuộc đời của ngài. Vậy, hôm nay mừng lễ thánh Giuse bổn mạng của giáo xứ, xin cộng đoàn noi gương Thánh nhân, sống theo các nhân đức của ngài để chu toàn nhiệm vụ làm con của Thiên Chúa...

   Cộng đoàn hiệp nhất với quý cha đồng tế, dâng lên Thiên Chúa mọi tâm tư tạ ơn và nguyện cầu, vì nhờ ơn Chúa ban mà giáo xứ đã hình thành, phát triển xuyên suốt 130 năm qua, có biết bao người con của giáo xứ đang sống cũng như đã qua đời, luôn chung tay vun đắp hiệp thông với quý mục tử xây dựng giáo xứ ngày càng tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn.

   Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ có lời chúc mừng cha Giuse quản xứ nhân ngày mừng lễ bổn mạng, và xin thay mặt cộng đoàn dân Chúa Tân Lý vô vàn biết ơn cha, bởi trong suốt một thời gian dài, cha đã tiếp bước các vị mục tử tiền nhiệm luôn quan tâm lo lắng để tôn tạo giáo xứ ngày càng tươi đẹp như ngày hôm nay. Đáp lời, cha quản xứ mong sao cộng đoàn, hãy nhìn cảnh gia đình Nagiarét sống mà noi theo, vì suốt cả cuộc đời  của Thánh Giuse và Mẹ Maria chỉ sống vì con trẻ Giêsu, chỉ với một mong ước con trẻ lớn khôn để hoàn thành nhiệm vụ được Thiên Chúa giao phó, vì thế cha cũng mong sao các gia đình ngày nay, cũng sống vì con trẻ của mình, giáo dục chúng nên người, nên con cái của Chúa.


  Nguyễn Đình Ngân