Giáo xứ Phục sinh - thánh lễ ban bí tích thêm sức

Giáo xứ Phục sinh - thánh lễ ban bí tích thêm sức
Sáng ngày 18/8/2018 tại giáo xứ Phục sinh đã diễn ra thánh lễ ban bí tích thêm sức cho 17 ứng viên lãnh nhận bí tích thêm sức và các em được rước Chúa lần đầu.

 

GIÁO XỨ PHỤC SINH – THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

 

hình ảnh

 

…chính dấu này mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ thầy, là anh em hãy yêu thương nhau” Đó là lời chia sẽ của Đức giám mục giám quản Tông tòa Giáo phận Phan Thiết trong thánh lễ ban bí tích thêm sức và rước lễ lần đầu.

Sáng ngày 18/8/2018 tại giáo xứ Phục sinh đã diễn ra thánh lễ ban bí tích thêm sức cho 17 ứng viên lãnh nhận bí tích thêm sức và các em được rước Chúa lần đầu. Chủ sự thánh lễ Đức giám Mục Tôma Nguyễn Văn Trâm – giám quản Tông tòa giáo phận Phan Thiết, cha Vianey Dương Nguyên Kha– thư ký tòa giám mục, cha Antôn Lê Minh Tuấn – hạt trưởng hạt Hàm Tân, cha Stêphanô Bùi Vi Thành – chánh xứ giáo xứ Phục Sinh, cha Bề trên  dòng Thánh Tâm, cha phó xứ Vinh Thánh, cha phó xứ Gio Linh, quý tu sĩ nam nữ, các em Dự Tu hạt Hàm Tân cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phục sinh và các giáo xứ bạn.

Đúng 9h00 ca đoàn cất bài ca, đoàn rước tiến vào nhà thờ, đi đầu là Thánh giá nến cao, HĐMV, quý tu sĩ nam nữ, các em được lãnh nhận bí tích thêm sức và rước lễ lần đầu, các Cha và Đức Giám mục.

Khởi đầu, ĐGM hân hoan và rất vui mừng được đến đây để hiệp dâng cầu nguyện và ban bí tích thêm sức cho 17 ứng viên và các em được lãnh rước Chúa lần đầu.

Sau bài Tin Mừng, Đức cha chia sẻ đôi lời: “Giáo xứ phục sinh với giáo xứ nhỏ trong giáo phận. Cộng đoàn giáo xứ Phục sinh chúng ta ở một nơi vùng sâu vùng xa, nhưng đức tin luôn vững vàng. Tôi tin rằng Chúa Thánh Thành luôn hiện diện trong đời sống anh chị em. Chính Chúa Thánh Thần hiện diện và cũng cố đức tin cho mọi người… Hôm nay chúng ta hiện diện nơi đây để tham dự thánh lễ ban bí tích thêm sức. Chúng ta chứng kiến các em được rước Chúa lần đầu. Chúng ta rước lễ và dám rước bằng tình yêu Thiên Chúa ban cho chúng ta qua bí tích Thánh thể. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các em nhỏ này biết sống sốt sắng và yêu mến Thánh thể nhiêu hơn…”

Sau đó là nghi thức ban bí tích thêm sức. Cha chánh xứ giới thiệu các ứng viên, Đức Cha Tôma chủ sự nghi thức. Sau nghi thức thánh lễ tiếp tục với không khí trang nghiêm và sốt sắng. Các em chuẩn bị đón rước Chúa vào lòng một cách đơn sơ với Bánh và rựu.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện HĐMV có đôi lời với Đức cha. “Sau gần 45 năm từ năm 1973, giáo dân chúng con chạy nạn từ Quảng Trị vào “Đồng đền – Đại lộ kinh hoàng”  vào mảnh đất này. Lúc ấy Đức Hồng y Fx Nguyễn Văn Thuận đã xây dựng và đặt tên nơi này cho chúng con là “Phục Sinh”. Ngày hôm nay 18/8/2018 Cha đã đến ban bí tích thêm sức đầu tiên sau 45 năm. Chúng con rất vui mừng và hân hoan đón chào Đức Cha đến với nơi đây, một nơi vùng sâu vùng xa còn thiếu thốn nhiều thứ. Nhưng vì tình yêu thương Đức cha đã hiện diện với chúng con ngày hôm nay. Chúng con xin tri ân và cảm tạ. Chúng con xin dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm gói trọng tấm lòng của giáo xứ chúng con”.

Thánh lễ kết thúc lúc 10h30, các em chụp hình chung với Đức Cha và quý cha. Sau đó dùng bửa cơm thân mật với giáo xứ.

 

Giáo xứ Phục Sinh