Giáo Xứ Vinh Tân Thánh Lễ Chúc Mừng Cha Tân Quản Xứ

Giáo Xứ Vinh Tân Thánh Lễ Chúc Mừng Cha Tân Quản Xứ
Ngày 03.5.2017 vào lúc 8g30’, cộng đoàn giáo xứ được vui mừng hân hoan đón chào cha Tân quản xứ Phêrô Hoàng Vĩnh Linh (nguyên quản xứ giáo xứ Tân Tạo). Niềm vui vỡ òa khi đoàn xe đưa tiễn và đón cha Phêrô tiến vào cổng Thánh đường Giáo xứ Vinh Tân Giáo hạt Hàm Tân.

 

GIÁO XỨ VINH TÂN THÁNH LỄ CHÚC MỪNG CHA TÂN QUẢN XỨ 

        “Con đây là linh mục được Chúa sai đi. Tuy con bất xứng trước thiên nhan cao vời. Chúa biết con chỉ là Khí cụ của chúa truyền rao giữa đời.” (Lời bài hát Linh Mục Sứ Giả Tin Mừng)

       Ngày 03.5.2017 vào lúc 8g30’, cộng đoàn giáo xứ được vui mừng hân hoan đón chào cha Tân quản xứ Phêrô Hoàng Vĩnh Linh (nguyên quản xứ giáo xứ Tân Tạo). Niềm vui vỡ òa khi đoàn xe đưa tiễn và đón cha Phêrô tiến vào cổng Thánh đường Giáo xứ Vinh Tân Giáo hạt Hàm Tân.

Xem hình

       Đúng 9g00, Thánh lễ do cha Antôn Lê Minh Tuấn Hạt trưởng hạt Hàm Tân chủ tế, đồng tế có Cha Hạt Trưởng Hạt Đức Tánh JB. Trần Văn Thuyết, quý cha trong Giáo phận Phan Thiết. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân cha Phêrô, Hội Đồng Giáo xứ Tân Tạo, HĐGX Vinh Tân cùng đông đảo giáo dân Giáo xứ Tân Tạo và giáo dân Giáo xứ Vinh Tân.

       Cha JB hạt trưởng Hạt Đức Tánh, công bố văn thư bổ nhiệm của Đức Cha Tôma Giám Mục Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết, ngay sau đó Cha Antôn giới thiệu cha Phêrô cho cộng đoàn giáo xứ Vinh Tân, ngài mời gọi mọi người cầu nguyện, cộng tác với cha Tân quản xứ trong việc xây dựng Giáo xứ và bảo vệ đức tin. Cha Phêrô tiến ra trước bàn thờ tuyên xưng Đức Tin, cùng thực hiện các nghi thức: mở cửa nhà tạm, mở cửa nhà thờ, ngồi tòa giải tội.

       Trong bài giảng lễ, Cha Antôn chia sẻ ý nghĩa của ơn gọi làm linh mục.

       Linh mục là người tiếp tục sứ mạng của Chúa Giêsu đi tìm con chiên lạc và vác nó trên vai đem về nhà; luôn vì đoàn chiên để ban phát các Bí tích. Người linh mục luôn thao thức xứ đạo mình coi sóc thành một gia đình sống tình bác ái huynh đệ và cầu nguyện. Thế nhưng, linh mục còn phải đối diện với tội lỗi thế gian, gặp những cảnh vu oan, xúc phạm, cả những dèm pha; nhiều người còn kiểm tra hạnh kiểm. Nỗi niềm đó mấy ai thông cảm được? Những lúc như thế, người linh mục thấu hiểu được thân phận môn đệ của Chúa, thập giá của người linh mục thật nặng.

       Cha Antôn ước mong cộng đoàn cầu nguyện cho các linh mục biết thực hành những điều mình giảng dạy luôn, để tình yêu Chúa sống động trên môi miệng của linh mục như “hạt vàng chói lói”; là tấm bánh cho mọi người và luôn giữ được niềm vui, hạnh phúc trong sứ vụ chủ chăn: giảng dạy, thánh hoá và quản trị.

       Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐGX Vinh Tân đại diện giáo dân đọc lời cảm ơn đến quý cha hạt trưởng, quý tu sĩ, quý linh tông huyết tộc của Cha Phêrô và lời chào mừng đến cha Phêrô Tân quản xứ.

       Những lời tâm tình được cha Phêrô bộc bạch với cộng đoàn, ngài mong muốn Giáo xứ chấp nhận ngài vào đại gia đình và cùng nhau phát huy những tinh hoa mà các cha tiền nhiệm đã dày công vun đắp, cũng như tiếp tục cầu nguyện cho nhau làm trọn bổn phận, cùng nhau xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển trong an bình và hạnh phúc.

       Kết thúc Thánh lễ Cha Phêrô Tân quản xứ, cùng với quý cha đồng tế chụp hình chung lưu niệm nhân ngày nhận xứ và cùng với quý Cha, thân nhân, ân nhân, quý khách mời. Vào hội trường dùng bữa cơm thân mật, người tiễn thì buồn trong nuối tiếc, người nhận thì vui mừng hân hoan. Tất cả là Hồng Ân của Thiên Chúa.

Video

 

              

 

Nhóm MVTT. Hạt Hàm Tân