Giáo Xứ Ma Lâm - Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức

Giáo Xứ Ma Lâm - Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức
Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm sức cho các em thiếu nhi tại Giáo xứ Ma Lâm được cử hành vào lúc 5h30 thứ 7 ngày 30 tháng 6 năm 2018 vừa qua.

 

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC 2018 TẠI GIÁO XỨ MA LÂM

 

hình ảnh

 

“Các con hãy sống đời sống thánh thiện để làm chứng nhân cho Chúa trong thế gian”, đó là lời nhắn nhủ của Đức Giám Mục Tôma Nguyễn Văn Trâm trong Thánh lễ ban Bí Tích Thêm sức tại Giáo xứ Ma Lâm.

Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm sức cho các em thiếu nhi tại Giáo xứ Ma Lâm được cử hành vào lúc 5h30  thứ 7 ngày 30 tháng 6 năm 2018 vừa qua.

Chủ tế Thánh lễ là Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm – Giám quản tông tòa Giáo phận Phan Thiết, cùng đồng tế với ngài có Cha Gioan Vianney Dương Nguyên Kha - Thư Ký Tòa Giám Mục và Cha Phanxico Savie Đặng Hùng Tân chánh xứ Giáo xứ Ma Lâm. Tham dự Thánh lễ có 57 em cùng với cha mẹ đỡ đầu của mình đến xin nhận lãnh Bí Tích Thêm sức, quý Sơ Dòng Mến Thánh Giá cùng toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Ma Lâm.

         

Đoàn rước Đức Cha bắt đầu từ Nhà xứ do các em chuẩn bị lãnh nhận Bí Tích Thêm sức cùng ngọn nến cháy sáng trên tay từ từ tiến vào Thánh đường.

         

Ngay đầu lễ, Đức Cha đã có lời chúc mừng đến gia đình 57 em chuẩn bị lãnh nhận Bí Tích Thêm sức, và cầu xin Chúa Thánh Thần biến đổi các em thành con người mới với đời sống đức tin thăng tiến hơn.

         

Phần Phụng vụ lời Chúa, hát Thánh Vịnh đã được chính các em thực hiện một cách nghiêm trang trong niềm sốt mến hân hoan của cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha đã đặt vấn đề về đời sống thánh thiện, sống chứng nhân của mỗi người Công giáo ngày nay, Ngài kêu gọi: “Chúng ta  hãy yêu thương nhau, con cái hãy yêu thương cha mẹ, cha mẹ hãy hết lòng vì con cái, hãy yêu thương tha nhân, yêu thương bạn bè, yêu thương cả những người mà mình không thích. Hãy dùng đời sống yêu thương của mình để làm chứng nhân cho Chúa.”

         

Bí Tích thêm sức chính là xin ơn Đức Chúa Thánh Thần đổ đầy nơi người tín hữu Chúa, giúp họ trở thành những tông đồ nhiệt thành mưu ích cho đời sống chứng nhân Tin Mừng nước Chúa.

Sau khi Cha quản xứ đọc lời giới thiệu 57 em chuẩn bị lãnh nhận Bí Tích Thêm sức, Đức Cha đã mời cộng đoàn cùng tuyên xưng Đức tin rồi mới xức dầu và khắc ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên mỗi em.

         

Việc xức dầu Thánh, ấn tín của Chúa Thánh Thần trên các em chính là xác nhận các em đã hoàn toàn thuộc về Đức Kitô, làm chứng cho Đức Kitô trong công cuộc dấn thân tự hiến của Người.

         

Cuối Thánh lễ, Cha quản xứ Phanxicô Xavie đã thay mặt cộng đoàn nói lên lời cảm tạ tri ân Đức Cha, chúc mừng bổn mạng của Ngài nhân dịp lễ thánh Tôma gần kề cùng dâng lên Ngài giỏ hoa tươi thắm.

         

Sau hết, Đức Cha đã chia sẻ cảm nghiệm của mình về con người cũng như công cuộc mục vụ giáo xứ tại Ma Lâm. Ngài còn nhắc nhở các em đã lãnh nhận Bí Tích Thêm sức hôm nay, siêng năng tham dự thánh lễ, viếng Chúa, siêng năng học giáo lý, để trở thành người tín hữu có ích cho Chúa.

         

Thánh lễ kết thúc trong niềm hạnh phúc, hân hoan không chỉ của các em, gia đình các em, mà còn bao trùm cả cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Ước mong Chúa Thánh Thần đổ đầy ơn trên các em hôm nay, để các em sau này sẽ trở thành những Tông đồ hữu ích cho Chúa.