Đức Cha Tôma đến thăm Mục vụ và ban Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Thánh Tâm.

Đức Cha Tôma đến thăm Mục vụ và ban Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Thánh Tâm.
Sáng nay vào lúc 9 giờ 00 ngày 30/8/2018, Đức Cha Tôma Giám Quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết đã đến thăm Mục vụ và dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 129 em thiếu nhi trong 4 giáo xứ Thánh Tâm, Gx Nam Hà, Gx Vô Nhiễm và Gx Khiết Tâm.

Đức Cha Tôma đến thăm Mục vụ và ban Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Thánh Tâm.

 

hình ảnh
 

 
 
Trong niềm hân hoan vui mừng, sau thời gian dài chờ đợi. Sáng nay vào lúc 9 giờ 00 ngày 30/8/2018, Đức Cha Tôma Giám Quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết đã đến thăm Mục vụ và dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 129 em thiếu nhi trong 4 giáo xứ Thánh Tâm, Gx Nam Hà, Gx Vô Nhiễm và Gx Khiết Tâm. Cùng đồng tế với Ngài có cha hạt trưởng hạt Đức Tánh cùng Quý cha trong Giáo hạt.
 

Vào lúc 8 giờ các em đã sắp xếp hàng ngũ để đón tiếp Đức Cha và Quý cha. Đến 9 giờ đoàn rước tiến vào Nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 129 em trong 4 giáo xứ, từ đây các em được tràn đầy 7 hồng ân của Chúa Thánh Thần, trở nên những chứng nhân anh hùng của Đức Kitô trong cuộc sống.

 

Cũng trong dịp này, trong giáo xứ Thánh Tâm có  39 em được hân hoan vui mừng rước Mình Máu Chúa Lần Đầu, là lương thực nuôi sống linh hồn,  để từ nay các em được kết hiệp với Chúa Kitô và Hội thánh mật thiết hơn.
 
 

Đây cũng là chuyến thăm mục vụ của một vị Chủ Chăn Giám Quản Giáo phận đối với đàn chiên thể hiện sự gắn kết chặt chẽ đầy tình yêu thương và an ủi đàn chiên. Đồng thời, để thấy được sự hình thành phát triển đời sống đạo đức của một cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương, hết lòng tín thác vào sự quan phòng đầy tình thương của Chúa.


Sau Thánh lễ vị đại diện giáo xứ đã dâng lời tri ân cảm tạ Đức Cha và Quý cha đồng tế, các cha xứ và tu sĩ nam nữ, các anh chị Giáo lý viên và dâng kính Đức Cha đóa hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

 

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11 giờ, các em đã chụp hình lưu niệm với Đức Cha và Quý cha. Sau đó mọi người ra về với lòng hân hoan tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Ngài đã ban.
 
Thanh Minh