Hành Hương Đức Mẹ Tàpao Tháng 8

Hành Hương Đức Mẹ Tàpao Tháng 8
Về tham dự Thánh lễ sáng nay có cha Tổng Đại Diện, quý Cha Hạt Trưởng và hơn 50 linh mục đoàn trong giáo phận cùng đồng tế với Đức Cha Giuse.
HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TÀPAO THÁNG 8

hinh anh

 
Tối thứ Sáu 12.8.2016.

Đêm nay tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao trời mưa tầm tả, nhưng không ngăn được những người con, những tâm hồn yêu mến Đức Mẹ. Hàng ngàn khách hành hương và các hội viên Hiền Mẫu của Giáo Phận Phan Thiết vẫn về bên Mẹ Tàpao tham dự giờ Chầu Thánh Thể và diễn nguyện do Giới Hiền Mẫu Hạt Phan Thíêt phụ trách. 
 
Sáng thứ Bảy 13.8.2016

 
Trời cao trình chiếu sao băng
Rừng xôn xao với hoa đăng mỉm cười
Tàpao lễ Mẹ lên trời
Hành hương con đến hợp lời hoan ca
Chúc khen Mẹ Maria
Cầu xin Mẹ xuống bao la ơn lành
Cho ai giữ đạo chân thành
Nâng cao tình mến thực hành xót thương


                                       (Đức Cha Giuse)

Vào lúc 06g sáng ngày 13.07.2016 tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao hơn 15.000 khách hành hương và hàng trăm tu sĩ nam nữ đến từ các dòng tu, đan viện, tu đoàn, tu hội đang sống phục vụ tại giáo phận Phan Thiết đã về quây quần bên Mẹ. Về tham dự Thánh lễ sáng nay có cha Tổng Đại Diện, quý Cha Hạt Trưởng và hơn 50 linh mục đoàn trong giáo phận cùng đồng tế với Đức Cha Giuse.

Lời mở đầu của Đức Cha Giuse:

Mặc dù bầu trời mỗi lúc một đen hơn và nhưng cơn mưa như đe dọa, nhưng tại quãng trường Thánh Mẫu sáng nay rất đông và chật cứng bóng người, đó là những tâm hồn khắp muôn phương cùng tìm đến với Đức Mẹ TàPao, cùng dâng lên Đức Mẹ những ước nguyện như: Xin ơn bình an, lời đoan hứa chừa tội và còn có cả quyết tâm chừa bỏ ma túy. Nỗi lòng của mọi người đã gộp về kính dâng Đức Trinh Nữ Maria và hôm nay Mẹ trong đỉnh cao của vinh quang đã được Giáo hội tôn vinh Mẹ đã được Chúa đưa về Trời cả hồn lẫn xác như bài suy niệm trong phút khấn xin đã xác quyết về địa vị cao trọng của Đức Trinh Nữ Maria trong Mầu nhiệm cũng là đặc ân Hồn Xác Lên Trời. Đồng thời cũng khẳng định với mỗi người chúng ta có một địa chỉ trên cao, chúng ta hãy gắn bó quyết tâm hướng về địa chỉ đó là làm lại đời sống của mính ngay từ hôm nay, làm sao cho cuộc sống này phù hợp với cuộc sống mai hậu. hướng lên Đức Trinh Nữ Maria với lòng yêu mến cùng với Hội Thánh và với lòng trông cậy của mỗi tín hữu, xin Mẹ chỉ dạy cho chúng ta những nẻo đường để tiến về địa chỉ trên cao ấy. Đó chính là nỗi niềm của chúng ta, niềm vui, niềm hy vọng của mỗi người tín hữu.

Trong bài giảng lễ Đức Cha Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn về Mầu nhiệm Đức Maria Hồn Xác Về Trời: Đức Maria được rước lên Trời, muôn vàn Thiên sứ hỷ hoan vui mừng. Trong lời kinh Manificat Đức Mẹ đã ca tụng Thiên Chúa, Mẹ hồn xác về trời vì Mẹ được Chúa ban “đầy ơn phúc”, và cũng vì Mẹ biết cộng tác với ơn Chúa qua công cuộc nhập thể và tử nạn của Chúa Giêsu. Mẹ lên trời là một niềm vui vì Mẹ đã được nhận lãnh muôn ơn lành từ Thiên Chúa và ban đến cho con cái của Mẹ: “Là Nữ Vương Mẹ giàu uy quyền, là Mẹ hiền Mẹ thích xót thương” và mỗi người chúng ta sẽ được tiếp bước theo gót chân Mẹ: “Mẹ là người đi đầu cho ta được tiếp bước, Mẹ là người đi trước cho chúng ta theo sau, Mẹ là người đi mau cho chúng ta được níu kéo dắt dìu”.

Theo bước chân Mẹ chúng ta hãy tin tưởng phó thác cậy trông vào Thiên Chúa. Người tín hữu luôn theo gương Mẹ đáp tiếng “Xin vâng” này trong cuộc sống, bất kể giữa nắng xuân hay trong giông bão, để nhờ đó có cơ hội theo Mẹ về trời.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện cho giới Hiền Mẫu giáo phận nói lên tâm tình tri ân Đức Cha, quý Cha đồng tế và cộng đoàn phụng vụ. đặc biệt là chúc mừng Đức Cha Giuse 15 năm Giám Mục và dâng lên Đức Cha Giuse, cha Tổng Đại Diện, cha Tổng đặc trách Bà Mẹ Công Giáo Giáo phận và cha Quản hạt Đức Tánh những đoá hoa tươi thắm.

Sau cùng cộng đoàn được nhận phép lành trọng thể lãnh ơn Toàn xá và Thánh lễ kết thúc lúc 8 giờ 15’ cùng ngày, mọi người chia tay trở về nhà với lòng hân hoan tạ ơn Thiên Chúa. Lời nhắn nhủ của vị cha chung vẫn còn vang vọng trong mỗi tâm hồn:

Là Nữ Vương Mẹ giàu uy quyền,
Là Mẹ hiền Mẹ thích xót thương.

VIDEO Thánh lễ



Thanh Minh