Hành Hương Đức Mẹ Tàpao - Tháng 7 Năm 2016

Hành Hương Đức Mẹ Tàpao - Tháng 7 Năm 2016
Hôm nay cũng là ngày Đại hội của đại gia đình Legiô Marie Giáo phận Phan Thiết, đây là các hội viên hoạt động cũng như tán trợ đã hoà vào đời sống cầu nguyện của Giáo phận trong suốt lịch trình phụng vụ
Hành Hương Đức Mẹ Tàpao - Tháng 7 Năm 2016

Tháng 7 mưa ngâu, những cơn mưa tắm gội núi đồi Tàpao cho rừng cây thẩm xanh, ruộng vườn ngát lên màu lá mới.
Hàng ngàn hội viên Lêgiô Mariae của Giáo Phận Phan Thiết cùng với khách hành hương từ chiều ngày 12 đáp lại ước hẹn, cùng về bên Đức Mẹ Tàpao để dâng lên Mẹ lời cảm tạ vì những hồng ân đã lãnh nhận.

xem hinh tối 12.

Trời đêm Tàpao thật dịu mát, mưa lất phất, đoàn rước cung nghinh kiệu Đức Mẹ tiến lên lễ đài, hàng ngàn ngọn nến lung linh tỏa sáng trời đêm núi rừng, lời ca tán tụng Mẹ ngân vang giữa đại ngàn Tàpao. Hội Lêgiô diễn nguyện, cộng đoàn sốt sắng tham dự.
Sau đó, cha Tổng đại diện Giáo phận Phan thiết đặt Mình Thánh Chúa khởi đầu giờ chầu Phép Lành. Cộng đoàn cung kính quỳ gối tôn thờ Thánh Thể. Sau giờ chầu, nhiều đoàn hành hương tiếp tục lên linh đài cầu nguyện bên Mẹ Tàpao.

Sáng 13-7, sau giờ khấn Đức Mẹ, thánh lễ do Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống chủ tế, hơn 50 linh mục đồng tế. Hàng ngàn hội viên Lêgiô Mariae và hàng chục ngàn khách hành hương hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.

xem hinh sáng 13

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Giuse đã chào mừng cộng đoàn và ngài đã nói lên niềm hân hoan của ngày lễ hôm nay được dệt nên bởi nhiều niềm vui. Thứ nhất là thời tiết rất thuận lợi. Kế đến là sự hiện diện của 7 tân linh mục vừa lãnh nhận thiên chức chưa đầy một tháng đã đến đây để hợp với cộng đoàn tạ ơn Đức Mẹ và cầu xin ơn bình an trong sứ vụ đời sống linh mục. Hôm nay cũng là ngày Đại hội của đại gia đình Legiô Marie Giáo phận Phan Thiết, đây là các hội viên hoạt động cũng như tán trợ đã hoà vào đời sống cầu nguyện của Giáo phận trong suốt lịch trình phụng vụ, tất cả hội viên đến đây để hành hương Đức Mẹ Tàpao, đây cũng là dịp trọng đại để rà soát lại đời sống của mình với những tiêu điểm của hội.

Trong bài giảng lễ, cha Tổng đại diện - Phêrô Nguyễn Xuân Anh đã chia sẻ việc Đức Mẹ đã mang Chúa Giêsu đến cho gia đình bà Isave, vừa thực thi bác ái cho người chị họ tuổi già mang thai... Mỗi chiến sĩ Legio Mariae, khi thực thi công tác căn bản của mình là thăm viếng và cầu nguyện, hãy cùng đi với Mẹ và như Mẹ. Chúng ta hãy xin Đức trinh nữ Maria chúc lành cho những chiến sĩ của Mẹ đem lại những thành quả tốt đẹp trên cánh đồng truyền giáo của Giáo phận Phan Thiết.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha hạt Trưởng hạt Đức Tánh J.B Trần Văn Thuyết thông báo chương trình hành hương Tàpao vào tháng 8.

Kế đến cha J.B Hoàng Văn Khanh đại diện cho đại gia đình Lêgiô Marie giáo phận nói lên tâm tình tri ân Đức Cha, quý Cha đồng tế và cộng đoàn phụng vụ và dâng lên Đức Cha Giuse đoá hoa tươi thắm.

Cuối cùng, cộng đoàn được nhận phép lành trọng thể lãnh ơn Toàn xá và Thánh lễ kết thúc lúc 8g15, mọi người chia tay trở về với lòng hân hoan tạ ơn Mẹ nhân lành.





Ban truyền thông