Bên Mẹ Tàpao tháng 10.2014

Bên Mẹ Tàpao tháng 10.2014
Tàpao dịp lễ tháng mười, Hành hương con đến hợp lời cầu kinh. Chuỗi Mân Côi với tâm tình, Mẹ ơi chúc phúc, đời bình minh lên.
Bên Mẹ Tàpao tháng 10.2014

KINH MÂN CÔI

Kinh Mân Côi là chuỗi những chục kinh Kính Mừng đọc nối tiếp nhau, suy tư về cuộc đời Chúa Giêsu hoặc cuộc đời Đức Mẹ, để xin ơn đổi mới tâm hồn mà vươn lên trong hành trình đức tin.
1. Lời kinh mầu nhiệm
Dù không phải là phụng vụ, kinh Mân Côi luôn được Giáo Hội đề cao, vì lời kinh này gói ghém những mầu nhiệm lớn trong đạo, nhất là gắn bó với mầu nhiệm cuộc đời Chúa Cứu Thế, từ Nhập Thể đến Tử Nạn và Phục Sinh. Kinh Mân Côi được coi như bản tóm lược cuộc đời Chúa Giêsu hoặc cuốn Phúc Âm rút gọn, qua đó được cùng với Đức Mẹ đi qua những chặng đường cứu độ của Chúa Giêsu.
2. Lời kinh bốn mùa
Từ đặc tính này, kinh Mân Côi không ngừng được mến chuộng qua các thời đại. Khi an bình, lời kinh trải ra niềm cảm tạ; lúc chiến chinh, lời kinh hòa theo ý khấn xin. Tứ thời bát tiết người ta đều có thể cầu nguyện bằng kinh Mân Côi. Lần hạt chung, lần hạt riêng, lúc nào cũng gặp lời thiêng đẹp lành. Đọc ra tiếng, đọc nhẹ thầm, trong nhà ngoài phố vẫn lần hạt luôn. Cả trong những lúc vui buồn.
3. Lời kinh phổ quát
Được mến chuộng như thế, kinh Mân Côi dần dần trở thành lời kinh phổ quát nhất trong đời sống đức tin. Người công giáo có thể không thuộc Thánh Vịnh, nhưng hiếm thấy ai không biết đến chuỗi kinh Kính Mừng. Từ cụ già đến em thơ, từ bậc thức giả đến người bình dân, từ người khỏe mạnh đến kẻ đau yếu, tất cả đều có thể hòa chung tâm tình cầu nguyện bằng kinh Mân Côi.
Tàpao dịp lễ tháng mười,
Hành hương con đến hợp lời cầu kinh.
Chuỗi Mân Côi với tâm tình,
Mẹ ơi chúc phúc, đời bình minh lên.
 
Ý khấn tháng 10
 
-Xin được NHƯ Ý : 14.592
-Xin cho THẾ GIỚI BÌNH AN : 9.108 
- Xin thêm lòng MẾN CHÚA : 4.217
-Xin cho CON CÁI VÂNG LỜI : 4.595
-Xin cho GIÁO HỘI hiệp nhất : 1.607
-Xin cho CÔNG VIỆC ổn định : 10.518
… TẠ ƠN Chúa và Đức Mẹ : 8.210
-Xin CÓ VIỆC LÀM  : 6.419
 
 
 
Bạn có biết việc Giải Tội tại Tàpao thế nào không?
 
-Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Tàpao có tất cả 24 tòa Giải Tội, được đặt tại 3 địa điểm: nhà nguyện, văn phòng và dưới chân linh đài Đức Mẹ.
-Thời gian Giải Tội là bất cứ giờ nào hối nhân có nhu cầu. Thường kỳ các cha ngồi Tòa Giải Tội từ khoảng 3 giờ đến 22 giờ ngày 12 và từ 4 giờ đến trước Thánh Lễ ngày 13 hàng tháng lúc 7 giờ.
-Các cha Giải Tội tại Trung Tâm Tàpao: cha Giám Đốc Trung Tâm, quý cha Dòng Xitô Châu Thủy,  quý cha trong và ngoài giáo phận đến hành hương.
-Có thể thấy nhu cầu xưng tội tại Trung Tâm hành hương Đức Mẹ Tàpao là rất lớn, đặc biệt vào mỗi dịp lễ ngày 13 hàng tháng, quý cha nhiều lúc phải luân phiên ngồi Tòa Giải Tội suốt đêm mà vẫn không đáp ứng hết nhu cầu xưng tội.
-Giữa khuynh hướng “mất cảm thức về tội” của thế giới, nhiều hối nhân vẫn khiêm tốn, nhẫn nại xếp hàng dài chờ đợi nhau để được ơn tha thứ, giao hòa với Chúa và tha nhân tại linh địa Tàpao, là một dấu chỉ tích cực của đời sống tâm linh người con cái Chúa…

Tâm tình bên Mẹ
Cúi đầu khấn Mẹ Tàpao
Lời kinh, câu hát biết bao nhiêu tình
Cho con cuộc sống an bình
Tin cậy mến Chúa, gia đình an vui.


13 tháng 11 có gì ?

- Đức giám mục chủ sự : Kiệu Đức Mẹ lúc 07g00 tối 12 và cùng Mẹ chầu Chúa; giờ Khấn lúc 06g30 và Thánh Lễ đồng tế lúc 07g00 sáng 13.
-Các Cha ban Bí tích Giao hoà từ chiều ngày 12 đến sáng13.


 
file pdf