Bên Mẹ TàPao, Số 37

Bên Mẹ TàPao, Số 37
Tháng Năm bên Mẹ Tà Pao, Nghìn hồng muôn tía sắc màu hoa dâng. Con về tay chắp tri ân, Đời phiêu bạt, Mẹ vẫn nâng niu hoài.
BÊN MẸ TÀPAO  SỐ 37 - THÁNG 5 NĂM 2015

Tháng Năm theo lòng đạo đức bình dân, vẫn được gọi là tháng Hoa, tháng để lại ký ức khó quên, cũng là tháng tín hữu quyết tâm sống tốt lành kết thành bó hoa thiêng liêng dâng lên Đức Mẹ.

1.  Tháng dâng hoa kính Đức Mẹ 
Dù đã trọng tuổi hay còn thơ bé, ai cũng có cả vùng trời kỷ niệm trong đó không thể thiếu vắng những buổi dâng hoa kính Đức Mẹ. Những câu hát, vũ điệu, kèm theo sắc hoa, mầu áo dệt nên không chỉ cảnh tượng đẹp mắt khó quên, mà còn chất chứa cả tâm tình trìu mến tụng ca. Cử điệu có thể là đơn sơ vụng dại, nhưng trái tim đã thắm cả tình yêu của đoàn con quấn quýt bên Mẹ. 

2.  Tháng lần hạt kết hoa thiêng 
Với ngày 13/5 kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần đầu tại Fatima, tháng Năm còn là dịp tín hữu gom về những đóa hoa hồng làm bằng những kinh Kính Mừng theo lời Mẹ truyền dạy: “Hãy lần hạt cầu nguyện cho nền hòa bình thế giới”. Mỗi hạt linh là mỗi bông hoa. Và như thế, khi lần hạt Mân Côi, những lời kinh của con cái Mẹ đã kết thành bó hoa thiêng biểu tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ trong đời.

3.  Tháng tỏ lòng hiếu kính trong “ngày người mẹ”
Chỉ là một sự trùng hợp, khi trong lịch đời tháng Năm có “ngày người mẹ”; nhưng là sự trùng hợp giầu ý nghĩa: trong khi hướng lòng lên Mẹ trên trời, tín hữu cũng phải vuông tròn phận vụ với người mẹ ruột thịt mình. Yêu thương, chăm sóc khi còn sinh thời và luôn nhớ cầu nguyện lúc đã khuất núi: đó là chữ hiếu cả đạo lẫn đời đều khuyên dạy.


Tháng Năm bên Mẹ Tà Pao,
Nghìn hồng muôn tía sắc màu hoa dâng.
Con về tay chắp tri ân,
Đời phiêu bạt, Mẹ vẫn nâng niu hoài.

PDF