Các Tân Linh Mục Dâng Lễ Tạ Ơn Tại Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội

Các Tân Linh Mục Dâng Lễ Tạ Ơn Tại Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội
Chính tình yêu Thiên Chúa trong mối dây liên hệ đó đã mang 6 tân Linh Mục của giáo phận Phan Thiết đến với Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội vào lúc 17 giờ ngày 18 tháng 07 năm 2017.

 

Các Tân Linh Mục Dâng Lễ Tạ Ơn Tại Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội

 

Làm người ai cũng mong muốn mình được hạnh phúc, mỗi người lại có cho riêng mình một sự lựa chọn mà mình cảm thấy hạnh phúc nhất. Và chính mỗi sự lựa chọn đó là một bước ngoặt lớn tạo nên cuộc sống và tương lai của mỗi người, một khi đã lựa chọn và quyết định con đường đi cho mình thì ta sẽ gặp ngay những con người và những mối tương quan mới làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên phong phú hơn. Linh mục và tu sĩ là những người Thiên Chúa tuyển chọn và tách riêng cho Người để làm công việc của Người, chính vì vậy họ có một mối liên hệ khăng khít không thể tách rời, trong mối liên hệ đó luôn luôn bao trùm tình yêu thương của Thiên Chúa mà chính họ luôn phải ý thức và dâng lời cảm tạ. Chính tình yêu Thiên Chúa trong mối dây liên hệ đó đã mang 6 tân Linh Mục của giáo phận Phan Thiết đến với Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội vào lúc 17 giờ ngày 18 tháng 07 năm 2017.

 

hình ảnh

 

Thiên chức Linh Mục là một hồng ân cao quý và nhưng không mà Thiên Chúa đã ban cho những người mà Ngài tuyển chọn, và hồng ân ấy đã đổ tràn  xuống trên 6 Tân chức vào ngày 12 tháng 07 năm 2017 thông qua lời nguyện thánh hiến và đặt tay của Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm Giám Quản Giáo Phận Phan Thiết. Niềm vui như vỡ oà trên toàn giáo phận. Và hôm nay ngày 18 tháng 07 năm 2017, các Tân chức Linh Mục của Giáo Phận trong tình thân huynh đệ đã cùng nhau quy tụ về Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội để dâng lễ  tạ ơn hồng  ân Linh Mục và cầu nguyện cho Đức cố Giám Mục Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, cha Antôn  Nguyễn Quý Hải  và toàn thể Tu Đoàn.

 

Sự hiện diện của các Tân chức Linh Mục hôm nay đã đốt thêm ngọn lửa nhiệt huyết và lòng hăng say phục vụ trong mỗi thành viên của hai Tu Đoàn Nam cũng như Nữ. Lý tưởng hoạt động của Tu Đoàn là mang Tin Mừng đến cho người nghèo khó thông qua các hoạt động bác ái xã hội, đặc biệt chú trọng đến người nghèo, dân tộc thiểu số và những vùng sâu vùng xa. Linh mục là ngừơi ra đi, tìm kiếm và phục vụ các linh hồn. Do đó sứ vụ hoạt động của các tu sĩ trong Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội luôn luôn và rất cần thiết có sự hướng dẫn, nâng đỡ và hỗ trợ của các Linh Mục. Như lời chia sẽ mở đầu thánh lễ Linh Mục chủ tế Phaolô Nguyễn Anh Tuấn đã chia sẽ: Sự hiệp nhất của các Linh Mục và các Tu Sĩ trong sứ vụ cũng như trong đời sống hàng ngày sẽ làm nổi bật lên gương mặt của Đức Kitô, gương mặt của tình yêu thương, tha thứ và sự hiệp nhất.

 

Theo xu hướng hiện tại người ta thường tiến về các thành phố lớn để sinh sống vì nó đầy đủ các điều kiện sinh sống vui chơi giải trí để đáp ứng nhu cầu của con người, và cũng chính vì thế nên nó cũng xảy ra rất nhiều tệ nạn trong xã hội như trộm cắp, giết người … điều đó đã ảnh hưởng  rất lớn tới đời sống tâm linh của con người như trong bài chia sẽ của cha Luca Nguyễn Thái Sơn: con người đã trở nên vô cảm trước tội lỗi đến mức Chúa Giêsu phải thốt lên: “Khốn cho các ngươi, khốn cho các người”. Các thành phố như là Côraim, Betxaiđa, Caphanaum  là những thành thường xuyên được Chúa Giêsu đến viếng thăm và cư đân của các thành phố này đã thường xuyên nghe Chúa Giêsu giảng và được chứng kiến nhiều phép lạ Chúa Giêsu làm nhưng họ vẫn tỏ ra dửng dưng không nghe, do đó Chúa Giêsu phải thốt lên: “kkhốn cho các ngươi, khốn cho các ngươi”, Chúa đã tỏ ra rất tức giận. Trong suốt chiều dài lịch sử chúng ta nhận thấy Chúa rất thương yêu chúng ta vì Chúa biết chúng ta là con người yếu đuối dễ sa ngã và Chúa luôn mời gọi chúng ta hãy ăn năm sám hối, hãy trở về và sống đẹp lòng Chúa hơn. Nhìn vào cuộc sống của mỗi người chúng ta, những con người đã dâng hiến cuộc đời cho Chúa nhưng những yếu đuối mọn hèn vẫn xảy ra trong con người chúng ta, và nếu sau mỗi lần sa ngã yếu đuối chúng ta biết quay về với Chúa thì Chúa sẽ yêu thương chúng ta nhiều hơn trước đó nữa. Tình yêu thương Thiên Chúa dành cho các dân thành tội lỗi này thì Chúa cũng dành tình yêu thương đó cho chúng ta.  Vậy chúng ta hãy để cho Lời Chúa soi sáng tâm hồn chúng ta, để cho Mình Máu Thánh Chúa thánh hoá con người chúng ta và chúng ta hãy biến điều đó thành những  việc làm cụ thể sinh ích lợi cho những người chúng ta gặp gỡ.

 

Trước khi nói lời chia tay với cộng đoàn, cha Phêrô Trần Ngọc Khoa đã cảm ơn Tu Đoàn bằng những lời đơn sơ mộc mạc nhưng rất thân thiện và thắm tình huynh đệ: “ Chúng con luôn ý thức Thiên Chức Linh Mục vô cùng cao quý nhưng lại đặt trong bình sành đơn sơ dễ vỡ nên chúng con cũng hết lòng cảm ơn tình yêu thương mà toàn thể Tu Đoàn đã dành cho chúng con, và chúng con cũng cầu mong quý cha, quý thầy và quý dì tiếp tụcc cầu nguyện cho chúng con. Và chúng con cũng mong sẽ được thường xuyên quay về nơi đây để cùng chia sẽ tình yêu  và sứ vụ cho nhau. Đáp lại, cha Bề Trên Tu Đoàn Nam Phaolô Hồ Phi Chỉnh thay lời cho tất cả anh chị em trong Tu Đoàn cũng có đôi lời cảm ơn và chúc mừng đến quý cha Tân Chức.

Cha có nói: Mong ước mong manh mãi vẫn chờ

                    Hôm nay vui đến ngỡ trong mơ.

 

Niềm vui có được 6 Tân chức Linh Mục là một niềm vui lớn bao trùm trên toàn thể  Giáo Phận Phan Thiết, cách riêng với Tu Đoàn thì sự hiện diện của các cha hôm nay là một niềm vui lớn cho toàn thể Tu Đoàn. Hy vọng là niềm vui này, nụ cười này sẽ luôn nở trên môi của các cha Tân Chức và toàn thể các thành viên của Tu Đoàn. Cầu chúc cho các Tân Chức trong đời sống tận hiến luôn cảm nhận sâu sắc về tình yêu thương mà Thiên Chúa đã ban để trọn đời sống của các ngài trở thành một bài ca tạ ơn dâng lên Thiên Chúa, và luôn mang theo tâm tình của người mục tử nhân lành đến với đoàn chiên của mình trong suốt cuộc đời mục vụ.

 

BTT. Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội