Giáo Xứ Ma Lâm Mừng Bổn Mạng và Ngày Chầu Lượt

Giáo Xứ Ma Lâm Mừng Bổn Mạng và Ngày Chầu Lượt
Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí hiệp nhất, thánh thiêng, cùng với tâm tình chia sẻ của Cha chánh xứ về hiệu lực mạnh mẻ của việc sùng kính Đức Mẹ bằng kinh Mân Côi

 

LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI

GIÁO XỨ MA LÂM MỪNG BỔN MẠNG VÀ NGÀY CHẦU LƯỢT

 

hình ảnh

 

Chúa Nhật ngày 07.10.2018 Giáo Hội đã long trọng cử hành lễ Đức Mẹ Mân Côi. Đây là bổn mạng của nhiều giáo xứ trong Giáo phận Phan Thiết, trong đó có Giáo xứ Ma Lâm. Trong bầu khí hân hoan vui mừng đó, Giáo xứ Ma Lâm tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng và ngày chầu lượt thay cho Giáo phận.

Mọi công tác chuẩn bị cho ngày mừng lễ đã sẵn sàng. Thời giờ đã điểm, giáo dân đã tề tựu đông đủ trong ngôi thánh đường thân yêu của giáo xứ và đúng 5g00 thánh lễ bắt đầu. Bên cạnh đó, rất nhiều người là con cái của giáo xứ đang đi làm hoặc sinh sống nơi xa, nay cũng trở về để tham dự ngày trọng đại “hai trong một” của giáo xứ.

Khởi đầu thánh lễ mừng bổn mạng, Cha chánh xứ nói lên ý nghĩa của ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi; đồng thời mời gọi cộng đoàn giáo xứ hãy phó thác cuộc đời trong bàn tay từ mẫu của Mẹ. Hãy siêng năng chạy đến với Mẹ Maria qua việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi, đây là lời kinh do chính Đức Mẹ đã phán dạy.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí hiệp nhất, thánh thiêng, cùng với tâm tình chia sẻ của Cha chánh xứ về hiệu lực mạnh mẻ của việc sùng kính Đức Mẹ bằng kinh Mân Côi: Thứ nhất, do thế giá cao cả của Mẹ Maria. Chính các Thiên Thần đã kính cẩn gọi Mẹ là “Đấng đầy ơn phước”. Điều này có nghĩa là Thiên Chúa muốn mời gọi Mẹ Maria cộng tác vào công trình cứu rỗi, và Mẹ đã ngoan ngoãn “xin vâng” trước thánh ý của Thiên Chúa. Thứ hai, chuỗi kinh Mân Côi có thần lực vô song là vì chính Mẹ đã trao chuỗi kinh Mân Côi cho Thánh Đaminh và dạy người ta phải lần chuỗi, bởi vì như lời của Đức Giáo Hoàng Phaolô đệ lục trong Tông huấn Marialis Cultus đã gọi Kinh Mân Côi là “cuốn Phúc Âm rút gọn”. Chính vì thế, khi khám phá lại vị thế cao cả của Mẹ Maria và giá trị vô song của tràng chuỗi Mân Côi, cũng chính là lúc chúng ta biết cách làm đẹp lòng Mẹ Maria, làm hài lòng Thiên Chúa và kín múc được nhiều hồng ân cho bản thân, gia đình, giáo xứ và cả thế giới này.

Ngay sau lời nguyện hiệp lễ, Cha quản xứ đặt Mình Thánh Chúa khai mạc ngày chầu lượt. Tiếp sau đó, các phiên Chầu Thánh Thể được luân phiên nhau. Khởi đầu là giờ chầu của giới Hiền Mẫu; Thiếu Nhi; hội Lêgiô, hội Đồng Công, hội Lòng Chúa Thương Xót; giới trẻ; giới Gia Trưởng. Cuối cùng, ngày Chầu Lượt trở nên thánh thiêng hơn khi có Cha Phêrô, quản hạt Phan Thiết chủ sự giờ chầu chung, cùng với sự hiện diện của quý cha trong Giáo Hạt Phan Thiết.

Ngày mừng lễ Bổn mạng và ngày chầu lượt của Giáo xứ Ma Lâm đã khép lại với dấu ấn yêu thương, cũng như quyết tâm sống qua lời mời gọi thực thi ba mệnh lệnh của Mẹ Maria tại Fatima: “Ăn năn tội cải thiện đời sống, tôn sùng Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ và siêng năng lần hạt Mân Côi”. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, ban xuống trên con cái của Giáo xứ được muôn ơn lành xác hồn.

 

Paul. Nguyễn Viết Khôi.