Mái Ấm Tình Thương Lagi Vui Trung Thu

Mái Ấm Tình Thương Lagi Vui Trung Thu
Xin thương tiếp tục cưu mang chúng con trong cuộc sống, tập tễnh làm người con ngoan của Chúa và sống có ích cho Xã Hội.

VẦNG TRĂNG RẰM MẾN THƯƠNG

                          Gia Đình Mái Ấm Tình Thương Lagi - Bình Thuận

 

hình ảnh

 

Năm nay, ngày rằm tháng 8 âm lịch,ngày tết trung thu của các cháu thiếu niên nhi đồng, nhằm vào ngày 24 tháng 9 - dương lịch, trời đã chuyển về mùa thu, với những cơn mưa ảm đạm. Mặc dầu đã 3 giờ chiều chuẩn bị cho việc vui trung thu, trời vẫn đổ mưa tầm tã, như khóc thương cho hoàn cảnh những cháu nhỏ của những gia đình túng cực thuộc những vùng gặp bão lụt thiên tai !!!???

Dẫu lòng nặng trĩu những trắc ẩn, với niềm cảm thông, Bà ngoại của các cháu Mái Ấm (Sơ Trưởng cộng đoàn Thánh Giêrađô), vẫn luôn thúc giục chị em cố gắng tổ chức trung thu cho các cháu. Chị nói : Trung thu, ngày tết của thiếu niên nhi đồng, các cháu có quyền được hưởng niềm vui hạnh phúc, nên quý chị em mình hãy giúp nhau tổ chức cho các cháu.

 

-  Vào lúc 18g30’ bắt đầu từ việc dâng Thánh lễ dành riêng : Lễ Tết Tung Thu, với bài ca nhập lễ và kết lễ đề cập đến tâm tình tạ ơn Chúa ngày Tết Trung Thu, thật trang trọng, sốt sắng.

-   Lúc 19g30’: Mở màn vui trung thu với những chiếc đèn ngộ nghĩnh trên tay, các cháu nối đuôi nhau rước đèn chung quanh sân.

-   Tiếp đến là màn chào đón quan khách nhà thật hấp dẫn, với sự kết hợp hài hòa của 2 đoàn lân : Một đến từ vườn thú nuôi và cây trồng bạt ngàn của Mái Ấm, và một đến từ rừng đồi núi hoang dã cây số 42 của Tu đoàn Bác Ái.

-    Một điều lạ nữa ngoài sự mong đợi quen thuộc trong trí tưởng tượng của các cháu, là Chú Cuội năm nay, thường trú ở hành tinh 7 chú lùn, tạm trú tại dãy C, đến cua một lượt, trúng 2 cô Hằng Nga. Một cô Hằng Nga chị hình như người Châu Phi, còn một cô Hằng Nga em hình như thuộc nước Láng Giềng ! Chú Cuội chiều 2 Cô và phục vụ các cháu Mái Ấm, vui quá, đến té xỉu phải cấp cứu bệnh viện LaGi, khi tỉnh lại liền đến phục vụ tiếp … vui quá là vui, lạ quá !!!

Chưa hết, tiếp đến phần đố vui trung thu và vẽ theo chủ đề tự do. Các cháu lớp 4-5-6 và 7 nằm ngổn ngang Hội trường để vẽ. Các cháu vẽ tốt, có ý tưởng thì nhanh chân, lẹ tay hãnh diện nộp tác phẩm của mình. Còn những cháu không biết vẽ thì vẽ hình cái đọi (cái chén) và giải thích với Ban giám khảo chỉ vào cái đọi của mình và thưa: dạ, đây là con vẽ bầu trời ạ !?

-Tiết mục kết thúc của Ánh Trăng rằm mến thương, là show trình diễn thời trang với những trang phục tự sáng tạo thật độc đáo, ngộ nghĩnh và đầy hài hước, bắt đầu từ trung tâm xe ôm Việt Nam, đến trại gà Mini Mái Ấm, lan sang các nước láng giềng Năm Châu: Úc, Phi, Mỹ La Tinh, Hàn Quốc, Pháp….tạo nên những tràng cười giòn giã, sảng khoái cho quý vị quan khách và các cháu Mái Ấm Tình Thương. Thật là ấn tượng đẹp khó phai trong lòng mỗi người, niềm vui của đêm trăng trung thu

- 21g00’ Trời thu se lạnh, hình như các cháu còn muốn vui chơi nữa, và tiếc nuối sao thời gian trôi nhanh ….

Vì đã quá giờ, một lời cám ơn chưa kịp diễn tả của đại diện Cháu Mái Ấm, xin ghi lại nơi đây, như một lời kết cho một đêm tỏa sáng lung linh của “ Vầng trăng rằm mến thương” :

“Kính thưa Bà Ngoại - Quý Dì - Quý Thầy Cô - Quý mẹ Bảo Mẫu -  Quý khán thính giả

Trong tâm tình cảm tạ ơn Chúa đã thương ban cho chúng con có được tết trung thu rất vui - mừng cả 2 ngày tại Giáo Xứ và ở Mái Ấm thân thương.
 

Kính thưa Bà Ngoại, và các Dì. Chúng con không biết diễn tả thế nào để bộc lộ niềm xúc động dâng trào trong lòng chúng con giờ nầy. Chúng con chỉ biết thầm dâng lên Chúa cầu nguyện. Chúa ơi, Chúng con “biết lấy chi đền đáp Chúa bây giờ, vì những ơn lành Ngài đã ban cho” !Vì có lẽ tết trung thu là ngày vui nhất và háo hức nhất đến với chúng con.

 

Đặc biệt tối nay, chúng con vui lắm, vì cảm nhận được tình thương của Bà Ngoại và Quý Dì, Quý Thầy, qua việc tổ chức vui tết trung thu “đã chuẩn bị chu đáo, được rước đèn, được chiêm ngưỡng những Hoa Hậu Tràn Lũ, những tay thợ vẽ điêu nghệ, những nhà giải đáp câu đố tài tình, và đặc biệt, được diện kiến dung nhan những nhân vật chính của Trung Thu là Chú Cuội đẹp rốt hết, trong Đội tổ tươi vui tính, đến từ xứ sở bảy chú lùn trong vườn cổ tích ! Xin cám ơn hai Cô Hằng Nga tuyệt trần đến từ thế giới chuyển hệ cách sắc xảo tinh tài.

 

Xin Cảm Ơn Thầy Cô giáo, Quý Mẹ Bảo Mẫu và mọi người tất cả. Xin thương tiếp tục cưu mang chúng con trong cuộc sống, tập tễnh làm người con ngoan của Chúa và sống có ích cho Xã Hội.

Chúng con xin cố gắng học tập tốt, kiếm thật nhiều điểm cao, để làm món quà cám ơn Bà Ngoại, Quý Dì, Quý thầy cô và tất cả mọi người.

 

Nguỵện xin Chúa chúc lành và đền đáp tình thương hy sinh của Bà Ngoại, Quý Dì và mọi người luôn mãi. Chúc Bà Ngoại, Quý Dì, và tất cả đêm nay ngủ thật say.

 

                                                                                               Mái Ấm Tình Thương