Caritas Phan Thiết và Chương Trình Trung Thu tại Xã Phan Sơn

Caritas Phan Thiết và Chương Trình Trung Thu tại Xã Phan Sơn
Sáng ngày 22 tháng 9 năm 2018 tại xã Phan Sơn – huyện Bắc Bình – tỉnh Bình Thuận. Caritas Phan Thiết và caritas Sài Gòn đã tổ chức chương trình “Trung thu cho em” cho 500 em thiếu nhi và phát 85 phần quà cho các hộ gia đình nơi đây.

 

CARITAS PHAN THIẾT & CARITAS SÀI GÒN TRAO TẶNG 85 PHẦN QUÀ VÀ TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TRUNG THU CHO CÁC EM Ở XÃ PHAN SƠN

 

hình ảnh

 

 

Sáng ngày 22 tháng 9 năm 2018 tại xã Phan Sơn – huyện Bắc Bình – tỉnh Bình Thuận. Caritas Phan Thiết kết hợp với nhóm Xa Quê đã tổ chức chương trình “Trung thu cho em” cho 500 em thiếu nhi và phát 85 phần quà cho các hộ gia đình nơi đây.

Từ sáng sớm 3 nhóm Áo tím (Lagi), nhóm Xa Quê và công ty DEK (Sài Gòn) đã có mặt ở xã Phan Sơn. Tuy với chặng đường dài, nhưng 70 anh chị tình nguyện viên đã vượt qua và tổ chức chương trình trung thu cho các em ở nơi đây và phát 85 phần quà cho các hộ gia đình dân tộc.

Xã Phan Sơn là một điểm nghèo mà Caritas Phan thiết luôn quan tâm và giúp đỡ. Một vùng đất giáp ranh giữa Tỉnh Lâm Đồng và Tỉnh Bình Thuận, nơi đây bao khó khăn và thiếu thốn, những ngôi nhà được chính quyền hỗ trợ xây dựng để có chổ trú ẩn.

Đúng 9h các anh chị em tình nguyện đã bắt tay vào các gian hàng hội chợ, một số khác gói quà. Các anh chị được gặp gỡ và giao lưu sinh hoạt qua giờ cơm trưa tại địa điểm gần đó. Sau đó mọi người nghỉ ngơi.

Lúc 13h30’ xe đưa 70 tình nguyện viên đến với các hộ gia đình, các nhóm được chia thành 6 nhóm nhỏ để mang những phần quà là mì tôm, dầu ăn, gạo và những gia vị đến với 85 hộ gia đình người dân tộc.

Những cơm mưa bắt đầu rơi nặng hạt không làm chùn bước những sự sẻ chia niềm vui với các em nơi đây. Các em được tập trung vào nhà văn hóa cùng nhau vui chơi chung thu, các em được chơi những trò chơi hội chợ, được phát lồng đèn và được xem múa lân. Số lượng người tham gia ước đạt hơn 600 em, chưa kể những em bé được các phụ huynh ẩm bồng.

Đúng 19h00’sau những giây phút mệt mỏi, các anh chị quy tụ lại vòng tròn, cùng nhau sinh hoạt và chia sẻ những tâm tình với nhau. Đại diện Caritas Phan Thiết nới lời cám ơn với 3 nhóm: Áo Tím, Xa Quê và công ty DEK đã tổ chức chương trình trung thu cho các em nơi đây. Một vị đại diện của công ty DEK đã cám ơn chính quyền và Caritas Phan Thiết đã tạo điều kiện cho công ty được tổ chức chương trình trung thu tại nơi đây.

Sau đó mọi người chụp hình lưu niệm và chia tay nhau trong niềm vui của Tình nguyện viên. Hẹn gặp các em vào năm sau.

 

TT Phan Thiết