Các bài chú giải và suy niệm Tin Mừng CN XXV – năm A

Các bài chú giải và suy niệm Tin Mừng CN XXV – năm A

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ dụ ngôn này rằng: “Nước trời giống như chủ nhà kia sáng sớm ra thuê người làm vườn nho mình. Khi đã thoả thuận với những người làm thuê về tiền công nhật là một đồng, ông sai họ đến vườn của ông.

Chúng ta biết gì về cuộc đời thơ ấu của Đức Giêsu?

Chúng ta biết gì về cuộc đời thơ ấu của Đức Giêsu?

Chúa Giêsu bị lạc và được tìm thấy trong đền thờ vào lúc lên 12 tuổi. Rồi sau đó không thấy nói gì thêm nữa cho đến khi Người ra giảng đạo lúc 30 tuổi. Trong khoảng thời gian từ 12 cho đến 30 tuổi Người làm gì? Và cuộc sống của Người từ lúc sinh ra cho đến khi lên 12 tuổi như thế nào?

Suy Tôn Thánh Giá và CN 24 TN

Suy Tôn Thánh Giá và CN 24 TN

Thánh Giá là chữ T.Người nằm giang tay chữ Y.Là tình yêu, yêu đến tận cùng.Yêu nhân gian chiều ngang. Yêu đời mình chiều sâu.Yêu Chúa là chiều cao.Để tình yêu luôn mãi nhiệm mầu.

Các bài chú giải và suy niệm Tin Mừng CN XXIII  A

Các bài chú giải và suy niệm Tin Mừng CN XXIII A

“Thầy còn bảo thật anh em: nếu ở dưới đất, hai người trong anh em hợp lời cầu xin bất cứ điều gì, thì Cha Thầy, Đấng ngự trên trời, sẽ ban cho. 20 Vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ.”

Các bài chú giải và suy niệm Tin Mừng CN XXII  A

Các bài chú giải và suy niệm Tin Mừng CN XXII A

Đức Giê-su nói với các môn đệ : “Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. 25 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất ; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy. 26 Vì nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì ? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình ?

Nickname của Chúa Giêsu

Nickname của Chúa Giêsu

Chúng con đã đi học chưa? Đi học lại có vui không? Vui. Vui vì được gặp lại bạn bè, thầy cô. Vui vì được mặc quần áo mới, được xài dụng cụ học tập mới... Có một số em thì vui hơn nữa vì được chuyển sang trường mới, với nhiều cái mới: lớp học mới, thầy cô mới, bạn bè mới….

Các bài chú giải và suy niệm Tin Mừng CN XXI

Các bài chú giải và suy niệm Tin Mừng CN XXI

Thầy bảo cho anh biết : anh là Phê-rô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi. 19 Thầy sẽ trao cho anh chìa khoá Nước Trời : dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy ; dưới đất, anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy

Các bài chú giải và suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật XX TN

Các bài chú giải và suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật XX TN

Bà ấy đến bái lạy mà thưa Người rằng : “Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi !” 26 Người đáp : “Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con.” 27 Bà ấy nói : “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống.” 28 Bấy giờ Đức Giê-su đáp : “Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy.” Từ giờ đó, con gái bà được khỏi bệnh.

Các bài chú giải và suy niệm Tin Mừng CN XIX TN – năm A

Các bài chú giải và suy niệm Tin Mừng CN XIX TN – năm A

Đức Giê-su liền bảo các ông : “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ !” 28 Ông Phê-rô liền thưa với Người : “Thưa Ngài, nếu quả là Ngài, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài.” 29 Đức Giê-su bảo ông : “Cứ đến !”

Các bài chú giải và suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật XVIII

Các bài chú giải và suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật XVIII

Người cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho các môn đệ, các ông này phân phát cho dân chúng. Mọi người đều ăn no. Và người ta thu lượm được mười hai thúng đầy những miếng bánh vụn.

  Trang trước  1 2 3 ... 13 14 15  Trang sau
 
Thông báo