Tâm Sự Hạt Giống

Tâm Sự Hạt Giống

Lắng nghe tâm sự hạt giống để rồi lắng nghe tâm sự đời người. Trong căn tính, mỗi người là một thửa đất cần cải tạo vượt liếp khai mương. Trong hiệp thông, mỗi người cũng là một hạt giống phải gieo trồng dẫu thuận lợi hay không thuận lợi. Trong sứ vụ, mỗi người còn là người gieo hạt sẽ biết luôn quảng đại lên đường gieo vãi.

Trong Ánh Sáng Chúa

Trong Ánh Sáng Chúa

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể. Bước vào quý 3, anh em linh mục Phan Thiết chúng con lại quy tụ về đây, dưới mái nhà chung, trước hết là để trình diện với Chúa, sau đó để gặp gỡ sẻ chia với nhau. Tất cả đều khởi đi từ một nguồn mạch duy nhất là Chúa đang hiện diện giữa chúng con đây trong bí tích Thánh Thể.

Nỗi Oan Tôma

Nỗi Oan Tôma

Thật ra, đi liền với danh xưng Tôma lại là một bài học dẫn đến niềm tin, và cũng còn đó lời gọi sống sao cho mối phúc thứ chín, như người ta gọi về lời Chúa Giêsu kết thúc trang tin Mừng hôm nay “Phúc cho kẻ không thấy mà tin”, được trở thành hiện thực trong đời mỗi Kitô hữu.

Phêrô và Phaolô,  hai vị thánh của tinh thần hiệp nhất

Phêrô và Phaolô, hai vị thánh của tinh thần hiệp nhất

Phêrô và Phaolô khác nhau nhiều lắm, nhưng một khi đã được biến đổi bởi niềm tin Phục sinh và nguồn ơn Thánh Thần, hai vị đã trở nên những con người mới, những phần tử hàng đầu xây dựng hiệp thông Giáo hội. Mừng lễ chung hai vị cũng là lúc thể hiện lòng yêu mến và phó thác. Xin hai vị luôn nâng đỡ Giáo hội hiệp thông.

Hoan lạc trong Chúa Thánh Thần

Hoan lạc trong Chúa Thánh Thần

Rõ ràng là hôm nay trời chung vui với Giáo xứ Tư Tề. Rồi bài Phúc Âm trong thánh lễ cho thấy chính Chúa Giêsu cũng vui. Các con thiếu nhi nhớ câu đầu của Phúc Âm hôm nay không? “Khi ấy Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Thánh Thần”. Đầy hoan lạc là gì? Thưa là vui lắm! Lắng nghe Phúc Âm, ta cũng cảm thấy niềm vui tràn ngập Giáo đường.

Phúc Âm Hóa Đời Sống Gia Đình - Bài giảng Đức Cha Giuse tại Tàpao sáng 13.6.2014

Phúc Âm Hóa Đời Sống Gia Đình - Bài giảng Đức Cha Giuse tại Tàpao sáng 13.6.2014

Mẫu gương các gia đình quy chiếu vào để tìm ra bài học cho mình, đó là gia đình thánh Chúa Giêsu, Đức Mẹ, thánh Giuse; và cụ thể của mẫu gương ấy chính là biến cố ngắm thứ năm Mùa Vui “Đức Bà tìm được Đức Chúa Giêsu trong đền thánh” như bài Phúc Âm vừa đọc lên

Nhà Thờ Hạt Muối

Nhà Thờ Hạt Muối

Sau những tháng ngày chuẩn bị giấy phép, san lấp mặt bằng và nỗ lực xây dựng, nhà thờ giáo họ Tiến Thành thuộc giáo xứ Chính Tòa Phan Thiết đã hoàn thành, và nay xin Chúa thánh hóa để chính thức đưa vào hoạt động như là một đơn vị tôn giáo trong Giáo Phận.

Mùa Hiện Xuống Mới

Mùa Hiện Xuống Mới

Ngày hôm nay, Giáo phận chúng ta, bằng việc trao sứ vụ mới cho các thành viên HĐMV tại các Giáo xứ, cũng được hình dung như một mùa Hiện Xuống mới, ở đây Chúa Thánh Thần tuôn đổ hồng ân dồi dào để mọi người tham gia vào sứ vụ của Hội Thánh, trở thành những cánh tay nối dài của các mục tử tại địa phương, mong đi tới biên cương lãnh thổ giáo xứ, tới “gấu áo choàng của Aaron” tại địa phương mình, làm cho cả địa bàn dân cư bừng lên sức sống mới.

Người Của Ơn Thánh Hóa

Người Của Ơn Thánh Hóa

Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu theo niên lịch Công Giáo được chọn là “ngày thế giới xin ơn thánh hóa linh mục”. Đây là một đề xuất quan trọng qua đó Giáo Hội vận động giáo dân cầu nguyện cho hàng giáo sĩ, nhất là nhắc nhở linh mục về bổn phận hàng đầu là phải luôn gắn bó với ơn thánh hóa, khởi đi từ bí tích Truyền chức thánh và hằng sinh động qua tác vụ thánh cử hành mỗi ngày đối với phần dân Chúa được trao phó cho mình cũng như đối với toàn thể Giáo Hội.

Nữ Tu hát

Nữ Tu hát

khởi đi từ sự kiện một nữ tu hát để gợi lên đôi nét thể hiện đời dâng hiến cho các chị em khấn sinh năm nay 2014, tập trung vào ba chữ hát “Hạnh phúc, Hồn nhiên và Hòa nhập”: Hạnh phúc với lựa chọn hiến dâng cho Chúa; Hồn nhiên với xã hội mà mình là thành phần và Hòa nhập vào đời sống cũng như sứ vụ của Giáo Hội. Cách riêng với các chị em MTG là những người “chọn Chúa Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí”, chị em hãy gắn bó không ngừng với Thánh Giá Chúa Kitô để có thể trao ơn cứu rỗi của Chúa cho những người Giáo Hội, qua Hội Dòng, gửi cho mình giữa lòng xã hội hôm nay. Đó là linh đạo chủ yếu của các chị em.

Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 6  Trang sau
 
Thông báo