Điểm Hẹn Bất Ngờ

Điểm Hẹn Bất Ngờ

Nhưng chính điều bất ngờ ấy đã thành điểm hẹn giao ca thế hệ giữa Cựu Ước mà Gioan Tẩy Giả là đại biểu kết thúc với Tân Ước mà Đức Giêsu là Đấng khởi đầu.

Thư Mục Vụ Đầu Năm Mới 2015

Thư Mục Vụ Đầu Năm Mới 2015

Anh chị em thân mến, theo chương trình “Tân phúc-âm-hóa đời sống” của Giáo hội Công giáo Việt Nam, năm nay 2015, chúng ta hướng tới “các giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến”.

Gọi tên ngày lễ

Gọi tên ngày lễ

“Lễ Ba Vua” hay “Lễ Hiển Linh”, mỗi tên gọi có những bước nhấn riêng, nhưng rốt cuộc cũng chỉ là một mầu nhiệm gặp gỡ mà Thiên Chúa từ bao thuở đã mở ra cho những kẻ biết kiếm tìm. Thế nên đây không chỉ là một biến cố của ngày đã qua, mà còn là một sứ điệp của ngày hôm nay và cho những ngày sẽ tới.

NOËL: Một Tin Mừng

NOËL: Một Tin Mừng

Người ta bảo trên đời có ba Cái đẹp tỏa sáng: một là ánh sao đêm, hai là giọt sương sớm và ba là mắt trẻ thơ. Cả ba Cái đẹp ấy đều có mặt đêm nay nơi Hang đá Bêlem: Nằm trong máng cỏ mù sương, Hài Nhi giáng thế vì thương cõi đời, Long lanh đôi mắt rạng ngời, Tựa như lâp lánh sao trời đêm đông.

Mùa Vọng Mùa Màu Hồng

Mùa Vọng Mùa Màu Hồng

Nếu khởi đầu Mùa Vọng là một màu xanh của những tâm hồn biết rằng Thiên Chúa hằng hy vọng vào mình và hành trình Mùa Vọng là một màu tím của những cuộc đời sám hối, thì ở giữa lòng Mùa Vọng, đời người đã được đặt vào một vận hành mới với một năng lực mới cho một cuộc đời mới.

Làm Vua là làm chứng

Làm Vua là làm chứng

Giữa trùng dương cuộc sống, Kitô hữu biết rằng Chúa Kitô vẫn luôn hiện diện như một chuẩn đích để định hướng tin yêu hy vọng. Xin Người cũng làm Vua quy tụ mọi sự trong Vương Quốc vĩnh cửu của Người.

Tôi Tin Một Cuộc Sống Đời Đời

Tôi Tin Một Cuộc Sống Đời Đời

Nếu “ngày mai đang bắt đầu từ hôm nay”, thì với cố gắng sống thánh, mỗi một việc đời này đang bắt đầu trở thành việc đời đời. Và như thế, sự sống đời đời rốt cuộc không phải là điều hoàn toàn bất ngờ, mà xem ra lại là điều từng người có thể góp phần định hình được.

Tại Sao Chúng Ta Đọc Kinh Mân Côi?

Tại Sao Chúng Ta Đọc Kinh Mân Côi?

Gửi em một chục Mân Côi Để em sớm tối học lời cầu kinh Mẹ trên cao sẽ thương tình Cho em hạnh phúc, gia đình an vui.

Lễ Mẹ Sầu Bi

Lễ Mẹ Sầu Bi

Lễ Đức Mẹ Sầu Bi không còn mang bộ mặt bi lụy nữa mà đã tự nhiên chuyển thành hoan hỷ, vì Đức Mẹ hiệp công vào ơn cứu độ của Chúa Kitô, để trở nên Mẹ của mọi người, và mời gọi rước Mẹ về nhà mình

Tìm hiểu ý nghĩa Thập giá

Tìm hiểu ý nghĩa Thập giá

Trong lịch sử Kitô giáo, Thập giá đi liền với công cuộc Khổ nạn và Phục sinh của Đức Kitô, đã trở thành nguồn cội ơn cứu độ của Thiên Chúa và trở nên mẫu mực lời đáp trả của con người.

  Trang trước  1 2 3 4 5 6  Trang sau
 
Thông báo