Hành hương Tàpao tháng 12

Đăng lúc: Thứ năm - 14/12/2017 02:36 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

HÀNH HƯƠNG TÀPAO THÁNG 12: CÙNG MẸ MARIA SỐNG NIỀM HY VỌNG MONG CHỜ ƠN CỨU RỖI

 

hình ảnh

 

Trong tâm tình của Mùa Vọng, dịp hành hương Tàpao tháng mười hai này, suốt từ buổi tối cầu nguyện ngày 12 đến thánh lễ sáng ngày 13, cộng đoàn phụng vụ được mời gọi hãy dọn đường, chuẩn bị sẵn sàng cùng Mẹ Maria sống niềm hy vọng mong chờ ơn cứu rỗi.

Cầu nguyện tối 12

Lúc 19 giờ, như thường lệ cộng đoàn hiện diện cùng rước kiệu tôn vinh Mẹ. Vì tháng này số khách đến hành hương không đông lắm, nên tất cả mọi người cùng cầm nến sáng trong tay đi vào hàng rước kiệu Đức Mẹ xung quanh quảng trường. Cộng đoàn vừa đi, vừa hát ca tôn vinh Mẹ và lần hạt Mân Côi.

Sau khi kiệu Mẹ được cung nghinh một vòng quanh quảng trường, Đức Cha Tôma chủ sự đã xông hương kính Mẹ và tiếp tục hướng dẫn giờ Chầu Thánh Thể.

Quỳ trước hào quang Thánh Thể, Đức Cha đại diện cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa những tâm tình cầu nguyện sau khi cùng lắng nghe Lời Chúa do thầy phó tế công bố. Đức Cha chủ sự đặc biệt giúp cộng đoàn dọn mình, sẵn sàng đón chờ Chúa ngự đến: “Hãy dọn con đường cho ngay thẳng…..”

Giờ cầu nguyện tối nay ngắn gọn và kết thúc sớm hơn thường lệ khoảng 15 phút. Và sau đó, hào quang Thánh Thể vẫn được đặt suốt đêm trên bàn thờ để các đoàn hành hương đăng ký thay phiên cầu nguyện. Phía bên kia, tại Quảng trường C, trước các tòa giải tội cũng có nhiều người xếp hàng chờ đến lượt để lãnh Bí tích Giao Hòa.

Thánh lễ sáng ngày 13

6 giờ 30’, cộng đoàn hiện diện tham dự giờ cầu nguyện, suy niệm về mầu nhiệm thứ ba Năm sự Vui “Đức Bà sinh Đức Chúa Giêsu nơi hang đá…” và dâng tất cả các ý khấn trong tháng vừa qua lên Đức Mẹ.

Đúng 7 giờ, Thánh lễ do Đức Cha Giám quản chủ sự cùng với 35 cha đồng tế bắt đầu. Trong lời chào đầu lễ ngày hành hương tháng này, Đức Cha mời cộng đoàn hướng tâm hồn về Đức Maria – ngôi sao của niềm hy vọng để sống Mùa Vọng sốt mến chuẩn bị tâm hồn đón Chúa Giáng Sinh.

 

Một lần nữa, khi chia sẻ sau Tin Mừng hôm nay, Đức Cha đặc biệt hướng dẫn cộng đoàn chiêm ngắm và noi gương Đức Maria – ngôi sao của niềm hy vọng.

 

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong trang nghiêm và sốt sắng. Vì số khách hành hương tháng này chỉ có khoảng ba ngàn người tham dự nên phần rước lễ cũng diễn ra nhanh hơn.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Cha Quản hạt Đức Tánh thay mặt quý cha và cộng đoàn dâng lời cám ơn và chúc mừng lễ Giáng Sinh đặc biệt đến Đức Cha Tôma - Giám quản giáo phận, cha Tổng đại diện, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn phụng vụ. Cám ơn anh chị em ca đoàn Giáo xứ Vinh Lưu – Hạt Hàm Thuận Nam đã góp lời ca tiếng hát tôn vinh Thiên Chúa và Mẹ Maria trong ngày hành hương tháng này.

Cha quản hạt còn thông báo về chương trình đêm giao thừa mừng tết dương lịch 2018 sắp tới tại Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao: Đúng 22 giờ 00’ cộng đoàn sẽ họp nhau cầu nguyện bên Mẹ. Sau đó, lúc 22 giờ 30’ sẽ có thánh lễ tạ ơn giao thừa và xin ơn bình an cho năm mới 2018.

Thánh lễ hành hương kết thúc sau phép lành và lời nguyện chúc bình an của Đức Cha chủ sự. Mọi người chào Mẹ, chào nhau ra về trong an bình của Thiên Chúa và Mẹ Maria.

 

Ban Truyền Thông Giáo phận

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận