Hành hương Đức Mẹ Tàpao tháng 2 năm 2017

Đăng lúc: Thứ ba - 14/02/2017 01:53 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

ƠN PHÚC BÊN MẸ TÀPAO THÁNG 2/2017


       ... Thiên Chúa có một trái tim biết rung động trước những hoàn cảnh éo le của cuộc sống nhân sinh... (trích bài giảng của Đức Cha Giuse)


1.Thánh Lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân (Ngày quốc tế bệnh nhân 11.02)

 

hình ảnh 

     

       Tối ngày 12.02.2017 tại quảng trường Trung tâm Thánh Mẫu TàPao, dòng người hành hương khắp nơi tuôn đổ về bên Mẹ, đặc biệt những người già yếu, bệnh tật được người thân dìu dắt về đây tham dự thánh lễ trong ngày lễ quốc tế bệnh nhân.

        Lúc 18g30, Đức Giám Mục Gp Phan Thiết Giuse Vũ Duy Thống chủ sự giờ kiệu Đức Mẹ và chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế với Ngài còn có Cha Tổng Đại Diện cùng quý Cha trong và ngoài giáo phận.

        Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Giuse gửi lời chào mừng đến cộng đoàn tham dự, đặc biệt với những bệnh nhân. Ngài nhắc đến ý nghĩa của thánh lễ khi được diễn ra trong dịp Tết Nguyên Tiêu và Ngày Quốc tế bệnh nhân. Ngài cầu chúc và mời gọi cộng đoàn cùng chung lời cầu nguyện cho tuổi mới của tất cả mọi người cũng những như lời khấn xin của cộng đoàn; đồng thời cầu nguyện cho các bệnh nhân về thể chất cũng như tinh thần.

       Qua bài Tin Mừng Chúa Nhật VI Thường Niên, Đức Cha chia sẻ về chân dung của Đấng Cứu Thế là Đấng kiện toàn lệ luật bằng cách cúi xuống gần gũi với tất cả mọi người cách riêng với những người đau yếu qua 3 động thái mà Chúa Giêsu đã thực hiện:

 

- Chạnh lòng thương: Chúa Giêsu Đấng chạnh lòng thương trước tất cả dân chúng, qua việc thực hiện phép lạ cho dân chúng ăn no nê; hay động lòng thương trả lại sự sống cho chàng thanh niên con bà góa thành Naim. Qua đó ta thấy được hình ảnh Thiên Chúa có một trái tim biết rung động trước những hoàn cảnh éo le của cuộc sống nhân sinh.

 

- Chạm đến vết thương: Chúa Giêsu đã chạm vào “vết thương” của những người phong cùi; sẵn sàng sống kiếp con người và chạm đến nỗi đau của bệnh nhân để rồi Ngài trả lại sự sống, phẩm giá phải có cho một con người, đặt họ vào một vận mệnh mới trong sự sống mới. Chúa Giêsu là Đấng đã đến gần, cúi xuống với nỗi đau của nhân loại.

 

- Chữa lành vết thương: Bằng sức mạnh, quyền năng của mình chữa lành bệnh tật, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường như bao người khác.

        Đức Cha cũng nhắc đến ý nghĩa của Bí tích Xức dầu, ở đó Chúa hiện diện và chạnh lòng thương chạm đến nỗi đau bệnh của tất cả các bệnh nhân.

        Sau phần hiệp lễ Đức cha chủ sự nghi thức Xức dầu, sau đó quý cha xức đầu cho các bệnh nhân, người già yếu và những người muốn lãnh nhận.

        Cuối Thánh Lễ, Đức Cha đặt Mình Thánh Chúa tại bàn thờ lễ đài trung tâm. Cộng đoàn lần lượt chầu Mình Thánh Chúa đến 5g00 sáng ngày 13.12.2017.

 

2.Thánh Lễ Dâng Chúa Giêsu trong đền thờ

 

        Vào lúc 6g30 ngày 13.02.2017, sau giờ khấn Đức Mẹ do cha Augustino Vũ Văn Vụ chủ sự.

 

Hình ảnh

        Sau đó là Thánh lễ Dâng Chúa Giêsu trong đền thờ do Đức Cha Giuse chủ tế, cùng quý cha đồng tế trong và ngoài giáo phận.

        Đầu thánh lễ, Đức Cha ngỏ lời cùng cộng đoàn chung lời cầu nguyện cho các bậc làm cha mẹ biết tuân hành ý Chúa, gánh lấy trọng trách giáo dục trong gia đình và đón nhận sự sống toàn vẹn bằng tất cả trái tim của mình. Và cùng cầu nguyện cho các em bé biết ngoan ngùy, biết đón nhận giáo dục nhân bản và Kitô Giáo trong tâm tính và cốt cách với sự tự nhiên của lứa tuổi mình. Ngài còn nhắc đến những lời khấn đầu lễ, trong đó đặc biệt cầu nguyện cho Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, Đức ông J.B Lê Xuân Hoa và Cha Phêrô Phạm Tiến Hành.

        Trong phần giảng lễ, Đức Cha chia sẻ 3 góc nhìn về nét đẹp của chữ “Tuân”: Tuân giữ luật lệ, Tuân hành ý Chúa, Tuân theo nề nếp gia phong. Sự tuân giữ luật như thế được ví như hàng rào ở nhà vừa ngăn cản thú dữ vừa bảo về hoa màu.

        Đức Maria Dâng Chúa trong đền thờ là hình mẫu của đời sống thánh hiến. Xin Đức Mẹ cho mỗi người Kitô hữu biết noi gương Mẹ sống hiến dâng, vâng theo Thánh ý Chúa, để nhờ Mẹ yêu thương chở che chúng ta nên người con an bình, hạnh phúc bên Mẹ.

        Cuối thánh lễ Đức Cha đặt tay chúc lành và rảy nước thánh trên các em nhỏ.

       Thánh lễ kết thúc, đã để lại những điều ơn phúc đặc biệt nơi những bệnh nhân và các em nhỏ. Mọi người ra về cùng với lòng khấn xin Đức Mẹ TàPao ban bình an cho mỗi người trong dịp hành hương đầu năm.

 

Video bài giảng

 

Ngọc Lợi

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Phương - Đăng lúc: 01/03/2017 21:10
Cha đứng giảng đó, giờ Cha đã đi xa rồi

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận