Giáo Hạt Phan Thiết - Dâng Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Đức Cha Giuse

Đăng lúc: Thứ năm - 02/03/2017 17:18 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Hạt Phan Thiết - Dâng Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Đức Cha Giuse

 

Vào lúc 9giờ sáng nay, ngày 2 tháng 3 năm 2017, tại tòa Giám Mục Phan Thiết, hiệp thông cùng toàn thể Giáo phận, quý Linh mục, qúy Tu sĩ cùng cộng đoàn Dân Chúa thuộc Giáo Hạt Phan Thiết đã tề tựu bên linh cữu Đức Cha Giuse để cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngài.

hình ảnh
 
Cha Quản hạt chủ tế, cha Giám đốc Chủng viện thánh Nicôla chia sẻ, quý cha đồng tế, quý tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa đến từ các Giáo xứ trong Giáo hạt cùng hiệp thông cầu nguyện.

 

Chết là chia ly là mất mát. Ngậm ngùi kẻ ở người đi. Nhưng dưới ánh sáng đức tin, người Kitô hữu nhìn cuộc đời dưới khía cạnh lạc quan và tích cực. Họ coi cuộc đời chỉ là một cuộc hành trình về quê trời, chúng ta chỉ là khách lữ hành nơi trần thế. Trong cuộc hành trình, họ phải nỗ lực vừa chịu đựng vừa vượt qua khó khăn để đi tới đích.  Họ nhớ lời Chúa đã dặn dò : “Thầy đi để dọn chỗ cho các con... Thầy sẽ trở lại đón các con...”. Họ cũng tin tưởng và lạc quan với lời thánh Phaolô nói với tín hữu Philipphê: “Quê hương chúng ta ở trên trời, và chúng ta nóng lòng chờ đợi Đức Giêsu Kitô từ trời đến cứu chúng ta”(Pl 3,20). Đồng thời, thánh Phaolô cũng cho tín hữu Côrintô biết thêm về ngôi nhà vĩnh cửu của chúng ta ở trên trời: “Chúng ta biết rằng : nếu ngôi nhà chúng ta ở dưới đất, là chiếc lều này bị phá hủy đi, thì chúng ta có nơi ở do Thiên Chúa dựng lên, ngôi nhà vĩnh cữu ở trên trời, không do tay người thế làm ra” (2 Cr 5,1).

 

Người Kitô hữu có lòng tin như thế coi đời sống là một cuộc thử thách, đau khổ sẽ qua đi và chính đau khổ sẽ là phương tiện tiến tới vinh quang.

                                      Cho đến lúc hồn ta trong hơi thở

                                      Vẫn yên vui về cõi chết xa xôi.

                                      Và u buồn là những đoá hoa tươi,

                                      Và đau khổ là chiến công rực rỡ.

                                      (Chế Lan Viên)

Đối với họ, giờ chết là giờ về với Chúa, về nơi Chúa đã dọn sẵn cho mình (x. Ga 14,1-6), ngày đó không phải là ngày sầu thương tang tóc mà là một ngày vui mừng. Chính vì thế, các bổn đạo đầu tiên gọi ngày chết là Dies natalis, ngày Sinh nhật trong Nước Trời. Với ý nghĩa đó, ông Walfany Goethe đã gọi “con người chết là một vì sao lặn để mọc huy hoàng hơn ở một bán cầu khác”. Giờ chết là ngày khải hoàn sau bao năm phải chiến đấu khổ cực ở trần gian.

Con người có sinh có tử, đó là luật của Đấng Tạo hoá đã an bài, không ai biết được mình sẽ ra đi vào ngày giờ tháng năm nào và ở đâu. Con người không chọn và không định được ngày giờ ra đi. Sự sống và sự chết đều là kỳ công của Tạo Hoá, con người không thể làm ra sự sống cũng không tài nào cản ngăn được sự chết.

 

Đức cha Giuse ra đi trong lòng mến, đoàn con Giáo phận Phan thiết ở lại trong lòng tin. Cái chết như một huyền nhiệm, như nhịp cầu đưa ngài về nhà Cha trên trời, nơi yên nghĩ muôn đời, một cõi đi về đợi ngày tái ngộ trong cõi vĩnh hằng. Luôn tin rằng Đức cha Giuse đã an giấc ngàn thu, nhưng vẫn có ngày chỗi dậy, đó là ngày Chúa quang lâm. Như thế có thể hát lên với Ông Gióp : Tôi tin rằng đấng cứu chuộc tôi hằng sống,và ngày tận thế,từ bụi đất, tôi sẽ đứng lên, một ngày kia chính trong trong thân xác này tôi sẽ được nhìn thấy Chúa, đấng cứu độ tôi.

Đức cha Giuse ra đi trong niềm hạnh phúc và hy vọng sống trong sự sống mới của Chúa Kitô Phục Sinh. Nguyện xin Chúa nhân lành đoái thương đón nhận và dẫn đưa ngài về dự tiệc vui muôn đời.    

 

Thánh Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II, 84 tuổi, đã qua đời tại nhà nghỉ của Ngài trong sự thanh thản và bình an, vào lúc 9 giờ 37 phút (giờ Rôma) đêm Thứ Bảy ngày 2/04/2005, tức vào lúc 2 giờ 37 phút sáng Chúa Nhật ngày 3/04/2005 (giờ Việt Nam), kết thúc 26 năm, 5 tháng và 17 ngày trong cương vị Đại Diện Chúa Kitô trên trần thế.

Trước khi giã từ cuộc sống trần thế, trên giường bệnh Đức Giáo Hoàng đã thì thào với vị thư ký riêng : “Cha đang vui mừng, ước gì các con cũng vậy.” Ước mong, lời trăn trối này là “một di chúc” dành cho tất cả mọi tín hữu trên toàn thế giới.

Ban truyền thông giáo phận

                                     

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 49 trong 14 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận