Giáo Hạt Hàm Thuận Nam – Dâng Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Đức Cha Giuse

Đăng lúc: Thứ sáu - 03/03/2017 19:52 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Hạt Hàm Thuận Nam – Dâng Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Đức Cha Giuse

Vào lúc 9 giờ  ngày 3 tháng 3 năm 2017,  quý Cha trong giáo hạt Hàm Thuận Nam cùng quý tu sĩ nam nữ, giáo dân từ các giáo xứ trong Hạt và cộng đoàn phụng vụ đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cha Giuse.

 

hình ảnh

 

Cha FX Đinh Tiên Đường, quản hạt, chủ tế và chia sẻ tâm tình.

Sau thánh lễ mọi người thinh lặng viếng linh cửu Đức Cha Giuse.

 

Như hạt lúa gieo xuống lòng đất tuy có bị thối đi, nhưng chính từ trong hạt giống mục nát, một cây lúa mới mọc lên (Ga 12, 24). Con người cũng vậy, chỉ có thể bước vào sự sống đời đời qua ngưỡng cửa sự chết. Chết là điều kiện để triển nở và thành toàn.Chết là một sự thay đổi cách thái hiện hữu ở một mức độ sung mãn hơn. Cuộc sống đời này và mọi sự trong đó chỉ là tạm bợ và tất cả sẽ qua đi, để hướng đến đích điểm của nó.

 

Chúa Giêsu đã đưa ra một chiều kích hiện sinh mới, mở ra cho nhân loại con đường tiến tới chân lý sự sống bằng sự chết mà Người đã thực hiện. Cuộc Tử Nạn và Phục Sinh của Chúa đã làm cho mọi cái chết trở thành Tin Mừng của sự sống.

Chúa Giêsu đã chiến thắng sự chết bằng chính cái chết trên Thập Giá và Người đã Sống Lại để trao ban sự sống mới, sự sống của Ðấng Phục Sinh.

Thập Giá Ðức Kitô trở nên con đường giao hoà và như chiếc thang nối liền trời và đất, kết hợp Thiên Chúa và loài người.

Từ nay, yếu tính sự chết đã được biến đổi. Sự chết không còn là tang tóc nữa mà đã trở thành Lễ Vượt Qua để tiến tới Vinh Quang Thiên Quốc. Thánh Phaolô viết: “Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa. Vậy, dù sống, dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa” (1 Cr 1, 12); “Chúng ta biết rằng : nếu ngôi nhà chúng ta ở dưới đất, là chiếc lều này bị phá hủy đi, thì chúng ta có nơi ở do Thiên Chúa dựng lên, ngôi nhà vĩnh cữu ở trên trời, không do tay người thế làm ra” (2 Cr 5,1).                                 

Tin và sống trong ân tình của Chúa Kitô chính là chiến thắng sự chết, chính là đã mang trong mình mầm sống của sự sống đời đời: "Ai sống và tin vào Thầy thì sẽ không bao giờ chết" ( Ga 11, 26; 1 Ga 3, 14 ). Không bao giờ chết chính là không bao giờ mất sự hiện hữu trong tương quan với Thiên Chúa, không bao giờ mất sự sống trong tương quan ân tình với Người.

 

Thiên Chúa dựng nên con người để con người được hưởng hạnh phúc đời này và cả đời sau. Sống là một cuộc hành trình tiến về đời sau.

 

Bước vào Mùa Chay Thánh, Lời Chúa dặn dò mỗi người Kitô hữu là “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện”.

Xin Chúa cho chúng con như ngọn đèn chầu trong nhà thờ, thức luôn và sáng luôn trước nhan Chúa. Amen

 

Ban truyền thông giáo phận

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 39 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận