Giáo Hạt Bắc Tuy – Dâng Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Đức Cha Giuse

Đăng lúc: Thứ sáu - 03/03/2017 02:09 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO HẠT BẮC TUY – DÂNG THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO ĐỨC CHA GIUSE

Vào lúc 15 giờ  ngày 2 tháng 3 năm 2017,  quý Cha trong giáo hạt Bắc Tuy cùng quý tu sĩ nam nữ, giáo dân từ các giáo xứ trong Hạt và cộng đoàn phụng vụ đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cha Giuse.

 

hình ảnh

 

Cha Phêrô Võ Tấn Luật, quản hạt chủ tế. Cha Phêrô Phan Ngọc Cẩm chia sẻ Lời Chúa.

Sau thánh lễ mọi người thinh lặng viếng linh cửu Đức Cha Giuse.

 

Ơn Gọi của Đức Cha Giuse phát xuất từ một động lực duy nhất là “Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi”, cũng là khẩu hiệu giám mục của ngài. Vì tình yêu Chúa Kitô thúc bách, ngài đảm nhận mọi nhiệm vụ được trao gởi. Chắc chắn rằng khi một mục tử đón nhận nhiệm vụ chỉ vì tình yêu Chúa Kitô thúc bách thì mục tử ấy sẽ tận hiến đời mình cho đoàn chiên theo gương Vị Mục Tử Nhân Lành và theo châm ngôn của thánh Augustinô: “Với anh em, tôi là Kitô hữu; cho anh em, tôi là Giám mục”.

Vì thế, lối sống của Đức cha Giuse bao giờ cũng không tính toán thiệt hơn, cứ chiếu soi ánh sáng, cứ làm tất cả những gì mình xác tín là tốt đẹp cho tha nhân.

Tâm tình của ngài vẫn mãi là:

Xin làm hạt nắng vô tư,

Ươm thênh thang sớm, gieo dư tràn chiều.

 

Từng bước một thôi, Nút vòng xoay, Hạt nắng vô tư, Làm nụ hoa trắng, Với cả tâm tìnhchỉ là những bước đi trước sau trên cũng một thửa đất phụng sự”. Đây là 5 cuốn sách do Đức Cha Giuse viết và được xuất bản năm 2007.Năm cuốn sách “góp lại những suy niệm như chút ghi niệm ngày mùa, đồng thời cũng như một món quà gởi trao, mong gieo thêm ấm áp trên đường phục vụ” (Lời ngỏ: Hạt nắng vô tư).

Kính chúc Đức Cha một chuyến đi đời đời về Nhà Cha trên trời bình an và thanh thản trong mừng vui và hy vọng.

 

xem thêm hình

 

Ban truyền thông giáo phận

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận