Đôi nét về cuộc đời Thánh Nữ Catarina Siena

Đôi nét về cuộc đời Thánh Nữ Catarina Siena

Catarina Benincasa sinh 25-03-1347 tại Siena, là con thứ 23 trong một gia đình 25 người con. Thân phụ là ông Giacômô Benincasa, làm nghề thợ nhuộm. Thân mẫu là bà Lapa.

Máu và nước

Máu và nước

Mỗi khi bước nhà nguyện hoặc đi đến nhà thờ, nhìn lên cung thánh, bạn nhìn thấy Chúa Giêsu chịu đóng đinh trên Thập Tự với một hình ảnh trần trụi. Sự trần trụi của Ngài cho ta thấy thêm vẻ đau thương. Vì yêu nhân loại, Chúa Cha đã hiến tế Con Một của Người để cứu chuộc con người.Đức Giêsu đã hy sinh đến giọt máu, giọt nước cuối cùng.

Những Câu Chuyện Hay Về Lễ Phục Sinh

Những Câu Chuyện Hay Về Lễ Phục Sinh

Theo phong tục và dân tộc tính ở các nước Trung Âu Châu (Đức, Pháp, Áo, Hòa Lan, Bỉ, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha…) sau mùa đông giá lạnh, xuân về có ánh nắng mặt trời ấm áp làm đời sống vui tươi hơn. Mùa phục sinh bắt đầu vào ngày rằm tháng đầu của mùa xuân.

Tôi đã thấy

Tôi đã thấy

Vâng tôi đã thấy bình minh tràn nhựa sống, Mở tung, thổi lồng lộng trong hơi ấm dâng tràn. Thở hít căng trong lòng rộn chứa chan, Đấng Phục sinh chính Ngài đã chiến thắng.

Bảy di ngôn trên Thánh Giá

Bảy di ngôn trên Thánh Giá

Có hai sứ điệp nổi bật nhất của Chúa Cứu Thế được gởi đến cho loài người. Sứ điệp đầu tiên là Tám Mối Phúc Thật được Chúa công bố trên một sườn núi. Sứ điệp cuối cùng là Bảy Di Ngôn trên Thánh Giá. Tuần Thánh, chiêm ngắm cuộc thương khó của Chúa, dừng lại nơi Bảy Di Ngôn của Đấng Cứu Thế để nhận thấy Calvê là ngọn núi đầy hấp dẫn, lôi cuốn chúng ta hưởng nếm tình yêu hiến dâng phục vụ.

  Trang trước  1 2 3 4 5
 
Thông báo