Các Bài Suy Niệm Chúa Nhật 4 PS.B

Các Bài Suy Niệm Chúa Nhật 4 PS.B

Hình ảnh mục tử sống giữa đàn chiên là hình ảnh rất thân quen đối với dân Do Thái ngày xưa chuyên sống đời du mục. Hình ảnh nầy được Thánh Kinh Cựu Ước sử dụng nhiều lần để diễn tả tình yêu của Thiên Chúa dành cho dân Người.

Các Bài Suy Niệm Chúa Nhật 3 Phục Sinh

Các Bài Suy Niệm Chúa Nhật 3 Phục Sinh

Giữa lúc các ông đang thất vọng và chán nản như thế, thì Chúa vẫn yêu thương các ông, muốn sửa lại cái quan niệm sai lầm và đem lại cho các ông niềm phấn khởi và hy vọng, nên Chúa đã hiện ra, cùng đi với các ông và cắt nghĩa Kinh Thánh để các ông hiểu rằng: Nước Chúa không phải là ở trần gian và thập giá chính là con đường tiến tới vinh quang.

Các bài suy niệm CN 2 PHỤC SINH

Các bài suy niệm CN 2 PHỤC SINH

“Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Ngài, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt bàn tay vào cạnh sườn Ngài, tôi chẳng có tin”. Đó là thách thức của tông đồ Tôma. Đó cũng là đòi hỏi của con người khoa học thực nghiệm ngày nay: phải thấy, phải đụng chạm, phải kiểm nghiệm được mới tin.

Các Bài  Suy Niệm  Lễ Phục Sinh – Năm B

Các Bài Suy Niệm Lễ Phục Sinh – Năm B

Để đón nhận được ơn Phục Sinh và để ơn Phục Sinh có thể thấm vào mọi ngõ ngách trong tâm hồn, ta phải cộng tác với Chúa, tẩy trừ mọi lực lượng sự chết ra khỏi tâm hồn ta. Cuộc chiến đấu sẽ khốc liệt vì ta phải chiến đấu với chính bản thân mình. Nhưng với ơn Chúa Phục Sinh trợ giúp, chắc chắn ta sẽ toàn thắng.

Có đúng là phó tế phải quỳ lúc truyền phép?

Có đúng là phó tế phải quỳ lúc truyền phép?

Trong các trường hợp này, thầy phó tế giúp lễ không làm theo tư thế của các tín hữu, và chỉ quỳ trong thời gian được đề cập trong GIRM, số 179. Bởi vì nếu thầy làm như vậy, thầy sẽ không thể thực hiện một số công việc riêng của phó tế, chẳng hạn như giúp linh mục mở trang sách, và sẵn sàng cầm chén thánh vào thời điểm của Vinh tụng ca.

Cách giao tiếp của Chúa Thánh Thần

Cách giao tiếp của Chúa Thánh Thần

Hiểu biết về Ngôi Ba Thiên Chúa là điều quan trọng đối với đời sống Kitô hữu. Vấn đề chủ yếu là giao tiếp. Đây là 10 cách Chúa Thánh Thần nói với chúng ta:

Tuần Cửu Nhật Chúa Thánh Thần

Tuần Cửu Nhật Chúa Thánh Thần

Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến như lời hứa của Chúa Cha để hết thảy chúng con sẽ được lãnh nhận qùa tặng tuyệt vời của Thiên Chúa. Chúng con cám ơn Chúa Cha, đã ban cho chúng con Ngôi Hai rồi lại Ngôi Ba Thiên Chúa một cách nhưng không.

Tại Sao Gọi Đức Mẹ Là Sao Mai?

Tại Sao Gọi Đức Mẹ Là Sao Mai?

Không riêng gì ở Việt Nam mà nhiều bài ca của phụng vụ trong toàn Giáo hội cũng tặng cho Đức Mẹ tước hiệu “ngôi sao”, chẳng hạn như trong Kinh cầu có câu “Đức Bà như sao mai sáng”, và nhất là thánh thi kinh chiều lễ Đức Mẹ “Kính chào Mẹ là sao Bắc Đẩu”. Thực ra trong nguyên bản la-tinh, đó là hai tước hiệu khác nhau: một bên là “sao mai” (stella matutina), nghĩa là ngôi sao lấp lánh trước khi mặt trời mọc (đối lại với “sao hôm”); bên kia là “sao biển” (stella maris). Mỗi tước hiệu có ý nghĩa khác nhau. Đó là những tước hiệu xuất hiện từ thời Trung cổ. Vào thời hiện đại, một tước hiệu nữa được đức Phaolô VI sử dụng là “ngôi sao của việc truyền giảng Tin mừng” (stella evangelisationis), với một ý nghĩa khác.

Đức Mẹ Dưới Chân Thập Giá

Đức Mẹ Dưới Chân Thập Giá

Lời tiên tri Simêon nay ứng nghiệm: “Về phần bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà…” ( Lc 2, 35 ). Mẹ đã nhận lấy lưỡi gươm đâm thâu trái tim mình theo thánh ý Thiên Chúa. Mẹ đứng đó lặng thầm không nói một câu chẳng buông một tiếng dẫu là tiếng thở dài, dáng đứng kiên cường vừa đón nhận qua tiếng “xin vâng” muôn thuở, vừa hiệp thông trong sự đau khổ của con mình. Mẹ đứng đó dưới chân thập giá chứng kiến cái chết nhục hình của người con yêu quý. Mẹ chia sẻ mọi nổi oan khiến nhục nhã của người con chí thánh. Dung mạo của Mẹ dưới chân thập giá tuyệt đẹp.Tước hiệu Nữ Vương các Thánh Tử Đạo là vậy đó.

Sự Tích Đức Mẹ La Vang (1798)

Sự Tích Đức Mẹ La Vang (1798)

Tại vùng Cổ Vưu gần đồn Quảng Trị, nhiều người giáo dân đã khiếp sợ, đã bỏ cửa bỏ nhà, băng qua các gò hoang, bụi rậm đi về phía núi rừng cách Quảng trị 6 cây số. Dây là khu rừng có nhiều thú dữ, nhất là cọp, nên những người thợ rừng, hoặc nhưng người vỡ đất, làm gỗ đêm nào cũng đánh mõ la lối để đuổi cọp đi xa. Vì thế gọi là xóm La Vang

  Trang trước  1 2 3 4 5  Trang sau
 
Thông báo