Nhịp Sống Đạo tháng 4.2015

Nhịp Sống Đạo tháng 4.2015

Nhịp sống đạo tháng 4 mời gọi mọi người theo định hướng của Đức Giám Mục giáo phận, xây dựng “giáo xứ là cộng đoàn Lời Chúa.” Thiên Chúa ngỏ lời với Dân Người hàng ngàn năm qua, được ghi lại trong bộ Kinh Thánh gồm 46 cuốn Cựu Ước và 27 cuốn Tân Ước. Lời hằng sống vẫn tiếp tục nuôi dưỡng, hướng dẫn Dân Chúa ngày nay.

Giáo Xứ-Cộng Đoàn Phụng Vụ

Giáo Xứ-Cộng Đoàn Phụng Vụ

Tháng 3 là tháng kính thánh Giuse, Bổn mạng Hội Thánh, Bổn mạng Giáo Hội Việt Nam, Bổn mạng Đức Giám Mục giáo phận và các Gia Trưởng. Vị thánh âm thầm, không để lại một lời nào trong Tin Mừng

Bài 19: Sự ưng thuận kết tôn

Bài 19: Sự ưng thuận kết tôn

Trong cử hành hôn phối: khi nào thì hôn nhân thành sự, nghĩa là lời cam kết có hiệu lực? Trường hợp lời cam kết không có hiệu lực vì thiếu ưng thuận, thì sự ưng thuận sau này có tính cách hồi tố không?

Tài liệu dùng trong Tuần cầu nguyện cho các Kitô hữu hiệp nhất

Tài liệu dùng trong Tuần cầu nguyện cho các Kitô hữu hiệp nhất

Tài liệu dùng trong Tuần cầu nguyện cho các Kitô hữu hiệp nhất (từ ngày 18 đến 25 tháng 01) năm 2015 có chủ đề: "Chúa Giêsu nói với người phụ nữ: Làm ơn cho tôi xin chút nước uống" (Ga 4,7). Tập tài liệu được đề nghị cho Tuần lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Kitô hữu năm 2015 này do "Hội đồng quốc gia các Giáo hội Kitô của Brazil" (CONIC) biên soạn theo lời mời của Hội đồng Toà thánh cổ võ sự hiệp nhất các Kitô hữu và Uỷ ban Đức Tin và Lề luật của Hội đồng Đại kết các Giáo hội, là hai cơ quan đồng tổ chức Tuần lễ này.

Yêu Mến Giáo Phận

Yêu Mến Giáo Phận

“Giáo phận là một phần dân Chúa”. Chúng ta tạ ơn Chúa vì số tín hữu từ ngày đầu thành lập với khoảng 90.000 trong 42 giáo xứ, nay tất cả được nhân đôi : 175.849 giáo dân trong 85 giáo xứ và 31 giáo họ biệt lập (thống kê 2013).

Năm Tân Phúc-Âm-hoá đời sống Giáo xứ và Cộng đoàn, gợi ý mục vụ 2

Năm Tân Phúc-Âm-hoá đời sống Giáo xứ và Cộng đoàn, gợi ý mục vụ 2

Giáo xứ là Gia đình của Thiên Chúa bao gồm các gia đình là Hội thánh tại gia và truyền giáo. Nếu gia đình có sứ mệnh gìn giữ, biểu lộ, và thông truyền tình yêu Thiên Chúa, và từ đó phản chiếu cách sống động cũng như tham dự một cách huyền nhiệm vào tình yêu thần linh đó, thì giáo xứ (và rộng hơn là giáo phận) mang sứ mệnh cùng độ sâu ấy (thậm chí còn sâu hơn), cao và rộng hơn, trên cả bốn khía cạnh: duy nhất, thánh thiện, công giáo, và đặc biệt là tông truyền.

Ông Già Noel Là Ai?

Ông Già Noel Là Ai?

Mỗi năm Giáng Sinh về, hình ảnh Ông Già Noel xuất hiện khắp mọi nơi. Ông Già Noel thân thương gần gũi vui vẻ trao quà cho trẻ em. Ông Già Noel thăm viếng và chia sẻ cho những người kém may mắn. Ông Già Noel làm MC trong các chương trình ca nhạc mừng Giáng Sinh…

Nguồn Gốc Lễ Giáng Sinh

Nguồn Gốc Lễ Giáng Sinh

Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel, Christmas hay Xmas (từ tiếng Pháp Noël, là viết tắt từ gốc Emmanuel, nghĩa là "Thiên Chúa ở cùng chúng ta") là một ngày lễ kỷ niệm ngày Chúa Giê-su thành Nazarethsinh ra đời của phần lớn người Cơ Đốc giáo. Họ tin là Giê-su được sinh tại Bethlehem thuộc tỉnh Judea của nước Do Thái (Israel), lúc bấy giờ đang dưới quyền thống trị của Đế quốc La Mã giữa năm 6 TCN và năm 6.

Thánh Lễ Chúa Nhật-“Bữa cơm gia đình giáo xứ”

Thánh Lễ Chúa Nhật-“Bữa cơm gia đình giáo xứ”

Như bữa cơm gia đình rất cần thiết để liên kết mọi người trong mái ấm gia đình, Nhịp sống đạo tháng 12 mời gọi mọi người quí chuộng Thánh Lễ-“bữa cơm gia đình giáo xứ” vì nó rất cần để tiếp tục “Phúc âm hóa đời sống gia đình” như THĐGMTG/GĐ đã nhấn mạnh

Thư Đức Thánh Cha nhân dịp Năm về Đời Sống Thánh Hiến

Thư Đức Thánh Cha nhân dịp Năm về Đời Sống Thánh Hiến

ĐTC Phanxicô gửi thư cho những người thánh hiến trong toàn thể Giáo Hội, kêu gọi kiểm điểm ơn gọi, dấn thân canh tân đoàn sủng, tăng cường tình hiệp thông, đi tới các khu ngoại ô của cuộc sống, quan tâm giúp đỡ những người nghèo.

  Trang trước  1 2 3 4  Trang sau
 
Thông báo