Gx Mẹ Thiên Chúa: Tặng Nhà Tình Thương Gia Đình Nghèo

Đăng lúc: Thứ tư - 24/06/2015 20:38 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA: TRAO TẶNG THÊM MỘT CĂN NHÀ TÌNH THƯƠNG CHO MỘT GIA ĐÌNH NGHÈO
           
Hòa vào nhịp sống của Giáo Hội, và làm nổi bật tinh thần “Phúc Âm Hóa Đời Sống Giáo Xứ” của Giáo Hội đã đề ra một cách thiết thực hơn, sáng ngày Chúa Nhật XII TNB 21/06/2015 vừa qua, vào lúc 10 giờ sáng, Cha chính xứ Giuse Nguyễn Công Hoàng đã đến làm phép và trao tặng thêm một căn nhà tình thương cho gia đình anh chị Hiền - Thu tại giáo họ Giuse, tháp tùng với Ngài còn có Ban Thường Vụ của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, Ban Điều Hành giáo họ sở tại và một số giáo dân trong Giáo họ.

Đây là một gia đình tân tòng, đã được rửa tội cách đây 3 năm, vừa đông con lại rất nghèo khổ, quanh năm suốt tháng đi làm mướn và không có mảnh đất cắm dùi, ở tận chân núi. Anh chị có một căn nhà xây gạch không tô rất sơ sài lợp lá, nền đất. Cha chính xứ Mẹ Thiên Chúa sau nhiều lần đến thăm và thấy vậy, động lòng trắc ẩn, nên ngài đã cho tôn để lợp, xi măng và cát tô vách, cả công thợ đến làm, cũng như gạch men lót nền. Toàn bộ kinh phí khoảng 25 triệu đồng. Đây là số tiền cha đã tiết kiệm, chắt chiu dành dụm để uống thuốc, nay Cha đành “rút ruột nhả tơ” để giúp con chiên của mình đang vất vưởng đầy nổi lo toan trong mùa mưa sắp đến.

Theo quan niệm sống của ngài: “Niềm vui của con chiên, cũng là niềm vui của chính mình”. Cha Giuse sẳn sàng làm tất cả những gì có thể mà Chúa mong ước, cũng như Giáo Hội đã trao phó nơi người mục tử.

Ước mong rằng: Hội Thánh Chúa ngày nay luôn có nhiều vị mục tử “ngửi được mùi chiên” như lời của Đức Thánh Cha đương kim Phanxicô mời gọi.



Ignatio Phan Đình Long

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận