Caritas Hiệp Đức trao tặng nhà tình thương.

Đăng lúc: Chủ nhật - 31/05/2015 02:52 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Caritas Hiệp Đức trao tặng nhà tình thương.
 
Phục vụ bác ái là hoạt động quan trọng của Giáo hội. Trong tinh thần đó, sáng thứ  bảy, ngày 30 tháng 05 năm 2015, Cha chính xứ FX. Đinh Tiên Đường cùng Ban Caritas Giáo xứ Hiệp Đức đã đến trao tặng căn nhà tình thương cho Chị Maria Mađalêna Võ Thị Thanh Tuyền, thuộc giáo họ Phaolô, Giáo xứ  Hiệp Đức - Hạt Hàm Thuận Nam.

Chị Tuyền có hoàn cảnh thật khó khăn. Năm 2012, vợ chồng mới cưới cùng làm công nhân cho một công ty, nhưng chồng bị bạo bệnh qua đời để lại sự mất mát quá lớn  cho mẹ giá  con côi (05 tuổi). Không nhà cửa, mất việc làm. Phía gia đình cha mẹ, yêu thương đùm bọc con cái, nhưng họ cũng nghèo quá.
 
Cảm thông hoàn cảnh đó, các hội đoàn trong giáo xứ quan tâm giới thiệu. Ban Caritsa giáo xứ đã đến thăm,  nhận thấy hoàn cảnh của Chị nên đã nỗ lực đi quyên góp. Caritas Phan Thiết tặng 15.000.000đ, Cha xứ Hiệp hỗ trợ 20.000.000đ, quý ân nhân xa gần góp vào 3.000.000đ. Với số tiền đó, Caritas giáo xứ đã xây dựng căn nhà tình thương cho Chị Tuyền.
 
Chị Tuyền gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến quý cha, Caritas Phan Thiết, cha chính xứ Hiệp Đức, Caritas giáo xứ, các ân nhân và những người đã có lòng chia sẻ giúp đỡ để hôm nay Chị có được ngôi nhà khang trang và ấm áp tình thương này.
 
Ông Giuse Nguyễn Học trưởng ban Caritas giáo xứ cũng cho biết: Đây cũng là một nỗ lực phục vụ bác ái của Giáo xứ phần nào đó cộng tác vào công tác truyền bá Tin Mừng.
 
Còn một vài căn nhà nữa cho một số hộ không phân biệt lương giáo đang gặp khó khăn tài chính. Xin Chúa chúc lành cho những công việc sắp
tới của Ban Caritas chúng con.

 
Truyền thông GX Hiệp Đức
 
Từ khóa:

thứ bảy, thanh tuyền

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận