Caritas Giáo xứ Hiệp Đức - Trao Tặng Nhà Tình Thương

Đăng lúc: Thứ ba - 08/12/2015 14:48 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Caritas Giáo xứ Hiệp Đức - Trao Tặng Nhà Tình Thương

Lúc 16g20’, Chúa Nhật ngày 06 tháng 12 năm 2015, Cha chính xứ FX. Đinh Tiên Đường, Souer Têrêsa Thiên Hương -  dòng Phaolô Sài Gòn cộng đoàn Hiệp Đức, cùng Ban Caritas  Hiệp Đức đã đến trao tặng căn nhà tình thương cho bà Maria Nguyễn Thị Hải, thuộc chi họ Giuse, Giáo xứ  Hiệp Đức.

xem hinh
Bà Hải sinh năm 1957 góa chồng, hiện đang ở cùng với gia đình người con gái, nói là ở cùng nhưng thực tế bà cùng con gái đi ở nhờ hết nhà người này  đến nhà người khác. Vất vả đến gần cuối đời  vẫn chưa   nhà, vẫn chưa có mảnh đất cấm dùi. Cái chữ “nghèo”, chữ “bệnh” cứ đeo níu bà mãi như một phần không thể thiếu. Suốt đời chỉ biết làm thuê kiếm sống qua ngày chứ đâu dám nghĩ đến cái nhà  cái chữa bệnh.
Cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của bà,  cộng đoàn PhaoLô Hiệp Đức, các hội đoàn trong giáo xứ quan tâm giúp đỡ và giới thiệu. Ban Caritas giáo xứ đã đến thăm, nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của bà nên đã nỗ lực quyên góp được 32.000.000đ. Trong đó, 25.000.000đ từ hội Bác Ái Phanxicô giúp đỡ, 7.000.000đ  từ những nhà hảo tâm trong giáo xứ. Với số tiền đó, Caritas giáo xứ đã xây dựng căn nhà tình thương cho bà Hải trên nền đất có diện tích 200m2 mà bà mới mua từ những đồng tiền vay mượn nhiều nơi.
Ngôi nhà hoàn thành, nụ cười đã tươi lại trên khuôn mặt của bà Hải. Ngôi nhà khang trang sẽ là niềm động lực mới để bà và gia đình cùng nhau phấn đấu và dám ước mơ một cuộc sống tươi đẹp hơn ở cho quảng đời còn lại.
Sau nghi thức làm phép nhà do cha FX chủ sự bà Hải gửi lời cảm ơn chân thành  đến hội Bác Ái Phanxicô , cha chánh xứ, quý Souers dòng PhaoLô Sài Gòn và cộng đoàn Hiệp Đức,  ban Caritas và các ân nhân đã có lòng chia sẻ giúp đỡ để bà có được ngôi nhà khang trang và ấm áp tình thương này.
 
Ông Giuse Nguyễn Học trưởng ban Caritas giáo xứ cũng cho biết: Trải qua 5 năm hoạt động với  sự quan tâm của Cha chánh xứ và được sự hưởng ứng giúp đỡ nhiệt tình của các nhà hảo tâm . Ban Caritas Hiệp Đức đã có những động lực tinh thần của những nhà hảo tâm để công tác truyền bá Tin Mừng qua việc phục vụ bác ái, quan tâm và yêu thương tốt đẹp hơn đến những mảnh đời bất hạnh, khuyết tật và đói nghèo trong giáo xứ. 

 
Nguyện xin Thiên Chúa nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse chúc lành và trả công bội hậu cho quý ân nhân.
BTT Hiệp Đức.
Từ khóa:

thiên hương, sài gòn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận