Tĩnh huấn gia đình trẻ Hạt Hàm thuận nam

Đăng lúc: Thứ ba - 14/11/2017 11:08 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

TĨNH HUẤN GIA ĐÌNH TRẺ GIÁO HẠT HÀM THUẬN NAM CHÚA NHẬT 12/11/2017

 

Hưởng ứng năm mục vụ Chuẩn Bị Cho Người Trẻ Bước Vào Đời Sống Hôn Nhân, Cha Quản Hạt  Fx. Đinh Tiên Đường cùng quý Cha thuộc Giáo Hạt Hàm Thuận Nam tổ chức Tĩnh Huấn về Gia Đình dành cho các Gia Đình trẻ trong Giáo Hạt để khám phá vẻ đẹp, sự tôn quý và tầm quan trọng Hôn Nhân Kitô Giáo do Soeur Maria Nguyễn Thị Hồng Quế, Dòng Nữ Đaminh, đặc trách chuyên đề Giáo Dục thuộc Ban Mục Vụ Gia Đình Tổng Giáo Phận Sài Gòn thuyết trình tại Giáo xứ Phaolo.

Đúng 8g30 khu vườn Eden đầy thơ mộng và lãng mạng do sông núi hoà quyện nhau tạo nên vẻ đẹp thật thân tình, căn phòng đã chật nít người. Các bạn trẻ sắp bước vào đời sống hôn nhân và các gia đình trẻ mới lập gia đình đến từ các Giáo xứ trong Giáo hạt.

 

Xem hình

 

Cha Phaolo Hoàng Kim Tốt, chánh xứ Vinh Lưu đã có lời chào quý Cha cùng các tham dự viên. Tiếp đó ngài giới thiệu Soeur Maria Nguyễn Thị Hồng Quế, Dòng Nữ Đaminh, đặc trách chuyên đề Giáo Dục thuộc Ban Mục Vụ Gia Đình Tổng Giáo Phận Sài Gòn đã nhận lời mời của cha Quản hạt đến để giúp Tĩnh Huấn cho các bạn trẻ và các bạn trẻ trong Giáo hạt hôm nay, dù Soeur  bận rất nhiều công việc, nhất là phải từ chối các nơi từ các Giáo phận đã ngỏ lời mời Soeur đến giúp.

 

Sau lời giới thiệu của cha Phaolo Hoàng Kim Tốt, cha Fx. Đinh Tiên Đường, Quản Hạt Hàm Thuận Nam khai mạc với những lời huấn từ ngắn gọn nhưng đầy xúc tích, ngài đã nhấn mạnh và giúp các bạn trẻ thấy được tầm quan trọng trong đời sống Hôn nhân. Vì thế, việc Tĩnh huấn hôm nay là rất cần thiết.

 

Tiếp đến là sự xuất hiện của Soeur Maria Nguyễn Thị Hồng Quế, cả khu vườn Eden vang lên những tràng pháo vỗ tay thật dài cùng với những tiếng reo hò bởi những “fan” hâm mộ. Bài thuyết trình của Soeur rất xúc tích, tính hài vui tươi, thân thiện cùng với những trò chơi, những hình ảnh minh hoạ rất sống động và thực tế nhằm giúp các bạn trẻ và gia đình trẻ nhận ra giá trị thiêng liêng của ơn gọi Hôn nhân, giúp cho các tham dự viên ý thức về vai trò làm cha làm mẹ trong gia đình của mình.

 

Buổi Tĩnh huấn đã khép lại bằng những cử điệu và lời cầu nguyện rất sốt sắng và cảm động. Trước khi chia tay, cha Quản hạt đă thay mặt cho Ban tổ chức cảm ơn Soeur Hồng Quế đã chia sẻ hết tâm huyết của mình theo tinh thần của Hội Thánh giúp cho các bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời sống Hôn nhân tự tin hôn, giúp cho các gia đình trẻ kiến tạo nên một gia đình hạnh phúc như lòng Chúa mong ước. Cám ơn các tham dự viên đã nhận lời mời đén tham dự, cám ơn cha Phêrô Nguyễn Văn Quang chánh xứ Phaolo, Hội Đồng mục vụ và các bà mẹ đã phục vụ và lo ẩm thực cho ngày Tĩnh huấn đã diễn ra thật tốt đẹp.

 

Trước khi dùng cơm huynh đệ, các tham dự viên tranh thủ ghi lại nhưng tấm hình lưu niệm cùng với quý cha và Soeur Hồng Quế trong luyến tiếc vì thời gian thật nhanh và quá ngắn ngủi.

 

Cầu chúc cho các tham dự viên gặt hái được thành quả trong đời sống Hôn nhân và Gia đình nhờ biết nguyện cầu, yêu thương và hạnh phúc.

 

BTT/Hạt Hàm Thuận Nam.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận