Nhóm Mục Vụ Truyền Thông Hàm Tân Mừng Bổn Mạng Lần Thứ 3

Đăng lúc: Chủ nhật - 03/09/2017 10:41 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

NHÓM MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG HÀM TÂN MỪNG BỔN MẠNG LẦN THỨ 3

 

“Nơi ông không có gì gian dối” – Lời Chúa Giêsu nói với Bartôlômêô – Vị thánh quan thầy của nhóm Mục vụ truyền thông Hàm Tân.

 

Hôm nay, lúc 9g ngày 02.9.2017 nhóm MVTT Hàm Tân họp nhau mừng bổn mạng thánh Bartôlômêô (lễ kính vào ngày 24.8) tại Đan viện Xitô Châu Thủy. Đồng hành và hiện diện với nhóm có Cha đặc trách truyền thông hạt Hàm Tân Giuse Phạm Hoài Sâm và Cha Lu-y Gonzaga Hoàng Luật (Đan viện Châu Thủy).

 

hình ảnh

 

Sau phần kinh và hát múa khai mạc, MC Nhơn giới thiệu các thành phần tham gia, ngoài 8 thành viên và 2 cha, còn có khách mời là trưởng nhóm MVTT Hàm Thuận Nam.

Mở đầu cuộc họp Cha đặc trách tuyên bố lý do, tiếp đó Trưởng nhóm Phêrô Nhung báo cáo các hoạt động nhóm đã tham gia trong một năm qua. Kết thúc các báo cáo, cha đặc trách đúc kết các hoạt động và triển khai hai sự kiện sắp tới:

  • 09.9.2017 Tỉnh huấn HĐGX tại Vinh Tân
  • 28.9.2017 Thánh lễ tạ ơn Khánh thành và Cung hiến nguyện đường Thánh Phaolô (Tu Đoàn Nam Bác Ái Xã Hội)

Trưởng nhóm MVTT Hàm Thuận Nam cũng có một số ý kiến đóng góp cho nhóm.

 

Sau cuộc họp, gia đình MVTT Hàm Tân cùng hiệp thông với nhau trong thánh lễ mừng bổn mạng nhóm do Cha Giuse và Cha Lu-y Gonzaga đồng tế. Trong bài chia sẻ, Cha Giuse nhấn mạnh đến thánh Bartôlômêô - một trong những vị thánh mà xem ra như chẳng có gì để nói cả. Sử sách ghi lại về cuộc đời của thánh nhân vỏn vẹn có ít chữ nằm trong trang Tin Mừng vừa nghe: "Đây đích thật là một người Israel, lòng dạ không có gì gian dối." (Ga 1, 47).

 

Nathanael sửng sốt vì chưa gặp Chúa Giêsu bao giờ nhưng Ngài lại thấu suốt cuộc đời ông. Ông đã khiêm nhường thú nhận: "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Israel!".

 

Đức Kitô hứa sẽ cho Nathanael thấy những điều kỳ diệu hơn nữa. Đó là "Trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người." Đức Kitô giải thích “Thị kiến chiếc thang của Jacob”: Ngài là chiếc thang nối kết giữa Trời và Đất, các sứ thần của Thiên Chúa sẽ không ngừng lên xuống để dâng lời cầu nguyện của con người lên Thiên Chúa, và chuyển ơn thánh từ Thiên Chúa xuống cho con người.

 

Cha còn chia sẻ nhiều mẩu chuyện, mẩu tin về cân đo, thước đo trong xã hội hiện nay.

 

Bí tích thánh thể được trao cách trọn vẹn qua thịt và máu Chúa Giêsu, mọi người lãnh nhận với tâm tình vui sướng và hiệp thông cầu nguyện cho nhau nên ngay thẳng như thánh bổn mạng Bartôlômêô để xứng đáng nên người truyền thông của Chúa.

 

Thánh lễ kết thúc, các thành viên dùng bữa trưa tại nhà ăn của Đan viện. Cảm ơn Cha viện phụ đã tạo điều kiện cho nhóm được tổ chức họp mặt và có bữa trưa ấm cúng tại đây, cũng cảm ơn Cha Tổng đại diện GP Phan Thiết - Giuse Hồ Sĩ Hữu và Cha đặc trách truyền thông GP Phan Thiết - Giuse Nguyễn Hữu An đã gửi lời chúc mừng và cùng hiệp thông với nhóm trong ngày đặc biệt này.

 

 

Nhóm MVTT Hàm Tân

Từ khóa:

hôm nay

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận