Các Đôi Hôn Phối Giáo Xứ Tân Lý Tạ Ơn Chúa Nhân Ngày Lễ Thánh Gia

Đăng lúc: Thứ tư - 03/01/2018 14:40 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

 

 

Các Đôi Hôn Phối Giáo Xứ Tân Lý Tạ Ơn Chúa Nhân Ngày Lễ Thánh Gia

 

hình ảnh

 

  Sáng Chúa nhật trong tuần bát nhật giáng sinh ngày 31.12, Cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ đã cử hành trọng thể lễ mừng kính Thánh Gia: Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh Giuse. Cùng đồng tế có cha GB Hoàng Lê Quốc Thái Vân Anh, đã về hiệp thông dâng lễ mừng kỷ niệm hôn phối của thân phụ mẫu với các đôi hôn phối 50, 40, 30, 20 năm. Đông đảo giáo dân, quý sơ của hai dòng tu MTG Phan Thiết và Đaminh Lạng Sơn cùng thân nhân của 12 đôi hôn phối sốt mến hiệp dâng lễ mừng kính Thánh Gia, hiệp ý cầu nguyện, tạ ơn Chúa và san sẻ niềm vui thánh thiêng cùng các đôi hôn phối.

   Khởi đầu thánh lễ, cha Giuse chủ tế có lời mừng chúc các đôi hôn phối đã có ý tưởng khi chọn ngày kỷ niệm hôn phối của gia đình trong ngày lễ kính Thánh Gia. Cha cho biết, Thánh gia thất là một gia đình Thánh, nhưng có cuộc sống hết sức khiêm nhường, biết lắng nghe Thánh ý Chúa và luôn đặt gia đình theo kế hoạch của Thiên Chúa. Cha mong muốn các gia đình hãy noi gương gia đình Thánh Gia mà sống dưới sự soi dẫn của Thiên Chúa.

  Sau bài Tin Mừng, Cha Gioan Baotixita chia sẻ cùng cộng đoàn và đặc biệt hướng về 12 đôi hôn phối như những chứng tá của bí tích hôn nhân, bí tích mà Thiên Chúa đã lập ra để ban tình yêu cho các gia đình, như 12 gia đình đang hiện diện trong thánh lễ hôm nay đã trung thành, kiên nhẫn, vượt qua những bất toàn của nhau để sống bền vững tình yêu Chúa ban trong suốt chặng đường dài 50, 40, 30, 20 năm của đời sống hôn nhân  gia đình...

  Cuối lễ, cha Giuse trân trọng trao tặng những tấm bằng tưởng lệ cho các đôi hôn phối, nhìn những nụ cười chúm chím hé nở trên các khuôn mặt dãi dầu sương nắng tuổi xuân thoáng chốc đã qua mau theo thời gian, khiến cho lòng người không khỏi bồi hồi xúc động.
Nguyện xin Thánh Gia Thất, chở che hộ phù và ban cho 12 đôi hôn phối hôm nay mãi mãi hạnh phúc bên nhau...


Nguyễn Đình Ngân

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận