Đại hội Đồng Hành Gia đình Thanh Sinh VN 2018

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/06/2018 21:14 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Đại hội ĐỒNG HÀNH Gia đình Thanh Sinh VN 2018

 

 "Đồng hành từ trong gia đình, môi trường học đường, giáo xứ và xã hội" (trích bản đúc kết Đại hội) 

 

Sau ba ngày họp mặt vui tươi và đầy tràn thân tình từ ngày 12-15/6 tại Nhà thờ Rạng, giáo phận Phan Thiết, Đại hội GĐTS Việt Nam với chủ đề "Đồng Hành" đã khép lại với bao luyến tiếc và nhiều điều đọng lại trong mỗi thành viên tham dự.

 

hình ảnh

 

Đại hội quy tụ hơn 100 thành viên U60-U80 từ các GĐTS Huế, Long Xuyên, Nha Trang, Sài Gòn, Phan Thiết, Hàm Tân, Long Thành... Phần lớn đều là các cựu TSC "một thời vang bóng", mỗi khi gặp nhau vào dịp hằng năm như thế này là bao ký ức thanh xuân ùa về.  Ngoài ra còn có đại diện Ban liên lạc TSC Việt Nam và 10 bạn trẻ TSC.

 

Vắn tắt chương trình Đại hội gồm có :
- Gặp gỡ, trao đổi tình hình sinh hoạt của mỗi gia đình tại địa phương. 
- Bàn thảo hoạt động và định hướng GĐTS Việt Nam. 
- Chia sẻ từ quý cha Linh hướng và quý cha khách xoay quanh đề tài chính. 
- Sinh hoạt tập thể và giao lưu văn nghệ. 
- Hiệp thông trong Thánh lễ mỗi ngày.

 

 Nhìn thấy các bậc cao niên hội họp, hòa mình trong các hoạt động và vui cười mới thấy quý tinh thần TSC được gìn giữ qua bao năm tháng. Chương trình diễn ra không khác gì một Đại hội TSC của các bạn trẻ, điều đó cho thấy đường hướng GĐTS luôn đồng hành với phong trào TSC như một nguồn trợ lực sẵn sàng hỗ trợ thế hệ sau.

 

Kính chúc quý cha, quý trưởng và quý cô chú luôn an bình trong Thánh ý Chúa, mãi mãi tươi vui và nhiệt thành trong ơn gọi là con cái Cha trên trời.

 

Ban liên lạc TSC Việt Nam

 

 

CẢM NHẬN ĐẠI HỘI PHAN THIẾT 


Những Ngày Họp Mặt Đại Hội thường niên của GĐTSVN từ ngày 12-15/6/2018 tại giáo xứ Rạng Phan Thiết đã khép lại, nhưng dư âm vẫn còn mãi qua các hình ảnh và chia sẻ được liên tục gửi lên trên FB cùa GĐTSVN. Chắc cũng không có bản tường trình nào hay hơn các hình ảnh và tình cảm sống động anh chị em dành cho nhau trong những ngày hội ngộ, đặc biệt là với cha TLH, người đã đi và về gần 2000 cây số “bằng xe lăn” tử Huế vào Phan Thiết để ĐỒNG HÀNH cùng đàn chiên nhỏ bé (nhưng lớn tuổi) của mình, cũng như với cha Linh hướng GĐ Đà Lạt gạt bỏ mọi chuyện quan trọng tại giáo phận trong những ngày này để có mặt với hơn 100 anh chị em các gia đình đến từ khắp nơi . Một hình ảnh diễn tả tuyện vời của chủ đề ĐỒNG HÀNH năm nay được nhấn mạnh bởi sự gần gũi và chia sẻ . Đặc biệt năm nay cuộc đồng hành cũng không chỉ diễn ra với những người có mặt tại chỗ mà được sự “cùng đi” trong tinh thần và hiệp thông “từ xa” của anh chị em, bạn bè, cựu TSC khắp năm châu . 
Trong niềm vui chung được hội ngộ, tạ ơn Chúa về mọi ơn lành Chúa đã ban cho GĐTSVN, cũng như các Gia Đình và từng người suốt năm qua, mọi người đến với Đại Hội, cả đại diện Ban Liên Lạc của TSC, cũng như các bạn trẻ TSC Phan Thiết hôm nay, cảm thấy thật ấm lòng với tình thân liên đới vui tươi giữa mọi thành viên, không kể tuồi tác , trong tinh thần HY SINH cho nhau, cho cái chung,  xúc động nhất vẫn là hình ảnh một người Cha già yếu “lết” từng bước một lên hội trường trên tầng lầu hai để tham dự mọi sinh hoạt của chương trình họp mặt, cũng như sự hy sinh những “cái tôi” nhỏ bé để hòa vào cái chung trong việc cùng chia sẻ công việc chung, cũng như những cá tính, sở thích riêng khi sống chung với nhau.
Khung cảnh ấm cúng của ngôi thánh đường nhỏ với cha chánh xứ ân cần, thiên nhiên mát mẻ thơ mộng ngay sát bãi biển cũng góp thêm phần cho sự thành công của Đại Hội, với mục đích vừa học hỏi (qua bài thuyết trình của cha TLH, và hai bài tham luận của hai cha), vừa nhằm giao lưu gặp gỡ và vui đùa với nhau (ai cũng thích thú được Ban tổ chức sắp xếp thời giờ rộng rãi để tắm biển vào ngày cuối, một thuận lợi đặc biệt của xứ Rạng không phải đâu cũng có ).
Bốn ngày Họp Mặt trôi qua thật nhanh trong niềm vui gặp gỡ, chia sẻ, tâm tình để lại nhiều luyến tiếc và kỷ niệm còn mãi, và tạ ơn Chúa, các Gia Đình cũng đã “đi tới nơi  về tới chốn” bình an , MỆT NHƯNG MÀ VUI ! 
Tạ ơn Chúa. Xin cám ơn quý cha đã thương yêu ĐỒNG HÀNH với chúng con, và CÁM ƠN nhau vì sự hy sinh tới với nhau để cùng nhau ĐỒNG HÀNH, không chỉ trong mấy ngày họp mặt, mà là ĐỊNH HƯỚNG cho năm nay !

HGD

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận