Giờ Cứu Rỗi Đã Gần Kề

Đăng lúc: Thứ năm - 26/11/2015 19:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIỜ CỨU RỖI ĐÃ GẦN KỀ

Cuộc khủng bố tại thành phố Paris thuộc nước Pháp, hôm 13/11 chắc vẫn chưa phai trong lòng những người dân Pháp và toàn thể cộng đồng nhân loại trên toàn thế giới. Con số những người thiệt mạng là 129, chưa kể những người bị thương. Ước tính thiệt hại về kinh tế là khoảng 2 tỷ Euro. Thật kinh hoàng trước tội ác ghê rợn này. Con người sao mong manh và bi thảm quá, số phận cay nghiệt và thật không sao tưởng tượng được. Bước vào chúa nhật thứ nhất Mùa vọng, các bài đọc lời Chúa cũng đã giống lên hồi chuông cảnh báo cho con người trong thời đại ngày hôm nay. Giờ cứu rỗi đã gần kề, hãy giữ lòng, chớ chè chén say sưa, vì tai họa thình lình ập tới.
Nếu bình tĩnh và đọc lại lời Chúa, chúng ta sẽ thấy không có gì là xa rời thực tế, hay viễn vong và xa lạ đối với con người trong thế kỷ 21 này. Những điềm thiêng dấu lạ trên bầu trời, mặt trăng và các ngôi sao…Cơ quan Nasa của Hoa kỳ cũng đã đưa ra cho con người những cảnh báo trước sự nóng lên của trái đất, và sự thay đổi khí hậu toàn cầu, sẽ là những mối đe dọa cho con người trên hành tinh này. Những cơn siêu bão trong những năm qua đã cướp đi sinh mạng, tài sản của biết bao người. Không ai có thể phủ nhận những cơn giận dữ của người Mẹ thiên nhiên, khi ngôi nhà chung là trái đất, ngày càng bị hủy hoại: chặt phá rừng, tàn phá thiên nhiên, ô nhiễm môi trường, phát triển các vũ khí hóa học…Đã đến lúc người Ki-tô hữu dưới ánh sáng của niềm tin và Lời Chúa, hãy sẵn sàng đón nhận hồng ân cứu rỗi bằng những tâm tình: hoán cải, canh tân và làm chứng cho Tin mừng. Chúa đến mang niềm vui và an bình, giữa những bóng tối của khủng bố, hận thù, tội lỗi. Con người vẫn mang trong mình khát vọng tìm về nguồn cội của sự thánh thiện viên mãn trong Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta. Mùa vọng là cơ hội để mỗi người thức tỉnh và cầu nguyện, làm việc lành phúc đức.
Lạy Chúa, xin Ngài ngự đến, xin Ngài xóa đi những bóng tối, những cạm bẫy trong thế gian. Xin cho chúng con luôn sống trong tâm tình của những người tôi tớ,  đợi chờ chủ đi ăn cưới trở về. Để khi Chúa đến, bất cứ lúc nào, cũng gặp thấy chúng con đang tỉnh thức. Amen.

Linh mục Gia-cô-bê Tạ Chúc.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận