Hành Hương Đức Mẹ Tàpao Tháng 9-2016

Đăng lúc: Thứ ba - 13/09/2016 21:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TÀPAO THÁNG 9-2016
 
Hôm nay ngày 13.09.2016 tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao hơn 10.000 khách hành hương và các tu sĩ nam nữ đã về quây quần bên Mẹ. Trong đó có 500 hội viên Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế Phan Thiết đến tạ ơn Mẹ kỷ niệm 10 năm thành lập (2006-2016) họp mặt mừng lễ Đức Mẹ Sầu Bi. Tham dự Thánh lễ sáng nay có cha Tổng Đại Diện, quý Cha Hạt Trưởng và hơn 50 linh mục trong và Giáo phận cùng đồng tế với Đức Cha chủ tế Giuse Vũ Duy Thống.

hinh anh


Mở đầu là phần diễn nguyện do ca đoàn Thiên Thanh thuộc giáo xứ Huyện Sĩ, nhóm nhạc Đất Việt, các ca sĩ cùng với nhạc sĩ Vũ Đình Ân đến từ TGP Sài Gòn. (do tối 12/9 mưa lớn không thể diễn nguyện được nên chương trình chuyển sang 05g30 ngày 13/9). Sau dó tất cả mọi người cùng sốt sắng hiệp ý với cha chủ sự dâng lên Đức Mẹ những lời khấn nguyện.

 
Đến 07g bắt đầu cử hànhThánh lễ, lời đầu Thánh lễ Đức cha Giuse ngõ ý với cộng đoàn: Ngày 13 tháng 8 chúng ta hân hoan kính mừng Đức Trinh Nữ Maria trong đỉnh cao của vinh quang, được Giáo hội tôn vinh Mẹ đã được Chúa đưa về Trời cả hồn lẫn xác, thì hôm nay chúng ta cùng hiệp thông với Mẹ Maria trong một mầu nhiệm đen tối nhất trong cuộc đời Mẹ, cũng chính từ mầu nhiệm này mà Đức Mẹ mang lấy danh xưng là “Đức Mẹ Sầu Bi”.
 
Trong bài giảng lễ Đức Cha đã chia sẻ với cộng đoàn về “Dáng đứng của Đức Maria dưới chân thập giá:
 
1.    Dáng đứng Khiêm hạ - Xin Vâng: Từ biến cố Truyền Tin qua tiếng “Xin vâng” là nốt nhạc dạo đầu của “Trường ca cứu độ”. Mẹ đã khiêm hạ phó thác đón nhận Thánh ý Chúa để cộng tác với Con Thiên Chúa trong mầu nhiệm Nhập Thể. Mẹ xin vâng khi đứng cạnh con dưới chân thập giá trong mầu nhiệm cứu chuộc.
 
2.    Dáng đứng Kiên cường – Thông hiệp: Mẹ đứng kề bên thập giá thông phần đau khổ với Chúa Giêsu. Mẹ đứng lặng yên trên đồi Cavê trong chiều thứ Sáu, đây không chỉ là dáng đứng khiêm nhường mà còn là dáng đứng kiên cường đậm nét “hiệp thông” và giàu sắc “hiệp công”.
 
Mẹ Sầu Bi đứng bên thánh giá
Nhìn con yêu đôi mắt lệ sa
Mẹ với Con một niềm đau thương
Mẹ với Con một tình yêu thương.
                                  (Ca tiếp liên lễ Mẹ Sầu Bi)
 
3.    Dáng đứng Yêu thương – Đỡ nâng: Giữa chiều tím hôm ấy Chúa Giêsu đãng trối thánh Gioan cho Đức Mẹ và Mẹ cho thánh Gioan… Từ đó các tín hữu hân hoan vì có Mẹ là nguồn cậy trông, yêu mến, kêu xin. Lời trăn trối của Chúa thành lời nối kết mối yêu thương không thay đổi, mỗi người hãy tự hỏi xem ta có đón rước, có đưa Mẹ về với gia đình, đưa mẹ về với tâm hồn hay đời sống mỗi ngày để cậy trông và sớm tối yêu mến Mẹ không? Hãy cùng thánh Gioan rước Mẹ về trong đời sống mến yêu của mình.
 
Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha hạt Trưởng hạt Đức Tánh J.B Trần Văn Thuyết thông báo chương trình hành hương Tàpao vào tháng 10. Đồng thời ngài cũng nói lên tâm tình tri ân Đức Cha, quý Cha đồng tế và cộng đoàn phụng vụ. đặc biệt là cám ơn ca đoàn Thiên Thanh, nhóm nhạc Đất Việt, các ca sĩ cùng với nhạc sĩ Vũ Đình Ân đến từ TGP Sài Gòn.
 
Sau cùng cộng đoàn được nhận phép lành trọng thể lãnh ơn Toàn xá và Thánh lễ kết thúc lúc 8 giờ 30’ cùng ngày, mọi người chia tay trở về nhà với lòng hân hoan tạ ơn Thiên Chúa.

Video diễn nguyện: 





Video Thánh lễ:  

 




Thanh Minh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận