Đón Giao Thừa Bên Mẹ Tà Pao

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/01/2016 04:17 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Đón Giao Thừa Bên Mẹ Tà Pao
“Mẹ bảo toàn lòng thương xót của Thiên Chúa nơi trái tim Mẹ, trong mối tương quan mật thiết Thánh Tử Giêsu” (Tông sắc MISERICORDIÆ VULTUS)..
 
Khoảnh khắc giao thừa luôn là thời điểm linh thiêng không chỉ đánh dấu mốc giao thoa của không gian và thời gian giữa năm cũ và năm mới, mà còn đặc biệt hơn cách riêng với người Kitô hữu khi được đón thời khắc này bên Mẹ Maria.

xem hinh
 
Tuy 21h00 chương trình Canh thức đón giao thừa mới bắt đầu, nhưng từ trước đó từng đoàn xe từ khắp các ngả đường đã cung quy tụ về Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao. Số lượng bà còn giáo dân từ các giáo phận: Sài Gòn, Xuân Lộc, Phan Thiết… ước chừng khoảng trên 30.000 người quây quần chật kín quảng trường Trung Tâm.

hinh anh
 
Đúng như dự kiến, phần suy niệm chuỗi Kinh Mân Côi đã mở đầu cho chương trình đêm canh thức gồm 3 phần.
 
Mở đầu với lời chào mừng và tuyên bố khai mạc đêm canh thức của Cha Giuse Bạch Kim Tri, đặc trách lòng thương xót Chúa giáo phận Phan Thiết.
 
Hiện diện trân quý trong buôỉ canh thức hôm nay co Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục giáo phận Lạng Sơn, Cha chánh văn phòng HĐGM Việt Nam, Cha tổng đại diện giáo phận Phan Thiết, Đức viện phụ đan viện xitô Châu Thủy, Cha hạt trưởng hạt Đức Tành, Quý cha, quý tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân trong và ngoài Giáo phận.
 
Với tâm tình nhìn lại một năm đã qua của thế giới và mỗi người cùng bao biến động, thăng trầm buồn vui, đã nâng bầu khí đêm canh thức, giúp mỗi khách hành hương cảm nghiệm được hồng ân cao quý mà Thiên Chúa đã tuôn đổ qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria.
 
Tiếp sau phần Diễn nguyện, cộng đoàn bước vào phần Lần Chuỗi Lòng Thương Xót Chúa do Tổng giáo phận Sài Gòn phụ trách và thật ý nghĩa khi thực hành trong Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa này.
 
Đúng 23h00, Thánh lễ được cử hành. Khởi đầu thánh lễ Cha Hạt trưởng hạt Đức Tánh – Ga.B Trần Văn Thuyết giới thiệu với cộng đoàn Đức Giám Mục giáo phận Lạng Sơn chủ tế thánh lễ hôm nay, cùng quý cha trong đoàn đồng tế.
 
Kế tiếp, Đức cha Giuse cũng bày tỏ tâm tình cùng cộng đoàn ý nghĩa của Thánh lễ giao thừa đêm nay
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha chủ tế đã cùng cộng đoàn nhìn lại một năm đã qua với thời điểm trước thềm năm mới 2016.
 
Với ơn gọi làm người và làm con Thiên Chúa, mỗi người chúng ta hãy sống trong tâm tình cảm tạ vì biết hồng ân Thiên Chúa thương ban. Qua đó ý thức lại, chúng ta sẽ làm gì và sống sao để đáp lại tình yêu Thiên Chúa.
 
Suy tư Mầu nhiệm Ngôi Hai Con Chúa xuống thế làm người qua việc tuyển chọn Đức Maria làm Mẹ Thiên Chúa. Trong ngày sứ thần Gabriel truyền tin, với sự ngỡ ngàng và sau khi được Sứ thần giải thích, Đức Maria đã mau mắn đáp trả hai tiếng “Xin vâng”. Đón nhận một niềm vui lớn lao, nhưng Mẹ Maria đã không giữ riêng cho mình mà trao ban cho mọi người.
 
Noi gương Đức Maria, mỗi người chúng ta với hai tiếng “Xin vâng”, chúng ta hãy nói không với cai tôi ích kỷ của bản thân mình, để rồi nhìn nhận. Ngõ hầu, đem Chúa đến với tha nhân.
 
Khi phải đối diện với những biến cố, cho dẫu vui buồn, chúng ta phải nhìn nhận thân phận yếu đuối của bản thân, không phải để đi đến ngõ cụt, nhưng để nhìn nhận như một dấu chỉ của lòng thương xót Chúa.
 
Nhân ngày thế giới cầu nguyện cho hòa bình, qua lới Sứ thần “Bình an dưới thế cho loài người thiện tâm”, cũng như “Bình an cho anh em” mà Chúa Giêsu dành cho các môn đệ, Giáo hội đã dùng Tin Mừng để xây dựng hòa bình thế giới.
 
Trong tâm tình của Đức Thánh Cha Phanxicô, mỗi người hãy là một tâm hồn biết thương cảm, biết cho đi, để vươn tới những vùng ngoại biên của xã hội.
 
Đức Cha Giuse cũng cầu chúc cho cộng đoàn tham dự thánh lễ một năm mới ân sủng, niềm vui và hạnh phúc.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha tổng đại diện giáo phận Phan Thiết thay lời cho Đức Giám Mục và toàn thể cộng đoàn dân Chúa Giáo Phận chúc mừng năm mới Đức Cha Chủ tế, quý cha và toàn thể bà con khách hành hương.
 
Kết thúc Thánh lễ Đức Cha Giuse đã ban phép lành cho toàn thể cộng đoàn.
 
Canh thức giao thừa bên Mẹ Tàpao đã trở thành một nếp sống không thể thiếu đối với mỗi khách hành hương dịp cuối năm. Vì Mẹ Maria là Đấng Bầu Cử hữu hiệu cùng Thiên Chúa cho chúng ta, như trong tông sắc MISERICORDIÆ VULTUS, Đức Thánh Cha Phaxicô đã bày tỏ: “ Xin Mẹ không ngừng ghé mắt thương xem chúng ta, và cho chúng ta được ngắm nhìn Dung Mạo của lòng thương xót, là Chúa Giêsu, con của Mẹ”.
 
BTT GP Phan Thiết

Video

 
 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận