Đại hội Legio Marie Giáo phận Phan Thiết - Tại Trung Tâm Thánh Mẫu TàPao

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/07/2017 00:30 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Đại hội Legio Marie Giáo phận Phan Thiết - Tại Trung Tâm Thánh Mẫu TàPao

 

Sáng nay vào lúc 06g ngày 13.07.2017, tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao, theo chương trình hàng năm tất cả hội viên Lêgio Marie trong toàn Giáo phận Phan Thiết cùng đông đảo quý khách hành hương hơn 10.000 người từ khắp nơi đã đến quây quần bên Mẹ.

Về dâng Thánh lễ sáng nay có có Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm Giám quản Giáo phận chủ tế; đồng tế với ngài có cha Tổng đại diện cùng 60 cha trong Giáo phận.

 

hình ảnh

Vào lúc 6 giờ 30, tất cả cộng đoàn cùng tham dự giờ khấn tại Quảng trường. Rất nhiều ý nguyện của khách hành hương trong suốt tháng qua đã được tổng kết và dâng lên Mẹ. Hiệp với ý nguyện cầu ấy, cộng đoàn hiện diện đã thành tâm khấn xin cùng Mẹ những ước nguyện của mình. 

 

Đến 07g00 đoàn đồng tế tiến về lễ đài hiệp dâng Thánh Lễ.

 

Trước khi vào Thánh lễ cha Giuse Hồ Sĩ Hữu - Tổng đại diện, giới thiệu với cộng đoàn 6 Tân linh mục  vừa được phong chức ngày hôm qua 12.7:

 

Phêrô Trần Thanh Bình

Micae Vũ Quốc Duy

Gioankim Phạm Văn Huy

Phêrô Trần Ngọc Khoa

Luca Nguyễn Thái Sơn

Phaolô Nguyễn Anh Tuấn

 

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Tôma đã mời gọi cộng đoàn hiệp ý cùng 6 Tân linh mục vừa lãnh nhận Thiên chức tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ đồng thời cũng cầu xin ơn bình an trong sứ vụ đời sống linh mục. Hôm nay cũng là ngày Đại hội của đại gia đình Legiô Marie Giáo phận Phan Thiết.

 

Trong bài giảng lễ Đức Cha chia sẻ về vai trò và vị trí của Đức Maria trong đời sống và tác vụ của các linh mục dưới 3 khía cạnh:

-      Đức Maria Mẹ của Chúa Giêsu Linh Mục: Cuộc đối thoại đầy ân phúc giữa Thiên Chúa với loài người qua lời giải thích của thiên sứ Gabrien, với lời giải thích của thiên sứ Đức Maria hiểu rằng: Người sẽ trở thành thân mẫu Con Thiên Chúa và việc nhập thể được thực hiện nơi Người. Mẹ đã chấp nhận với niềm tín thác Mầu nhiệm nhập thể được thành toàn khi Mẹ nói lời “Xin Vâng”. Đức Maria đã trở thành Mẹ của Chúa Giêsu Ngôi Lời Nhập Thể và Nhập Thế. Mẹ đã nuôi dưỡng với tình thương và luôn đồng hành với Chúa Giêsu trong công cuộc cứu độ trần gian.

 

-      Đức Maria Mẹ các linh mục của Chúa Giêsu: Dưới chân thánh giá Chúa Giêsu đã trối phó thánh Gioan cho Đức Mẹ và trối phó Đức Mẹ cho thánh Gioan. Từ đó thánh Gioan đã đón nhận Đức Mẹ về nhà mình. Từ giao ước thập giá Chúa Giêsu diễn tả cách sâu sắc đó là vai trò làm mẹ của Đức Maria đối với loài người, thân mẫu của Chúa Giêsu được trao ban cho loài người và loài người hiện diện dưới chân thánh giá là Gioan môn đệ Chúa Giêsu đã trung thành đứng bên thánh giá vì yêu thương Thầy. Thánh Gioan đã nhận Đức Maria làm Mẹ không chỉ với tư cách đại diện cho nhân loại, không chỉ với lòng yêu mến đặc biệt mà Chúa Giêsu đã dành cho mà còn với tư cách là linh mục mà Chúa Giêsu đã trao ban tác vụ tại phòng tiệc Thánh Thể vào chiều thứ năm Thánh.

 

-      Đức Maria gương sống đức tin cho các linh mục trong việc cử hành Mầu Nhiệm Thánh Thể: Đức Maria là gương mẫu của Giáo hội về thái độ nội tâm hướng về hy lễ tạ ơn. Thái độ này Mẹ đã có trong suốt cuộc đời Mẹ trước khi Con Mẹ thiết lập hy lễ tạ ơn, trước khi Mẹ được tham dự những Thánh lễ do các tông đồ cử hành cho cộng đoàn tiên khởi sau khi Chúa Phục sinh về Trời. mỗi lần như thế Mẹ đã hiệp lễ, biểu hiện mang tính nền tảng của hy lễ tạ ơn. Bí tích Thánh thể là Mầu nhiệm đức tin, cử hành hy lễ tạ ơn là tuyên xưng đức tin: “Chúng con loan truyền Chúa chịu chết và tuyên xưng Chúa đã sống lại”.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha J.B Hoàng Văn Khanh đại diện cho đại gia đình Lêgiô Marie giáo phận nói lên tâm tình tri ân Đức Cha, quý Cha đồng tế và cộng đoàn phụng vụ. Ngài cũng thay mặt cho toàn thể cộng đoàn chúc mừng 6 tân linh mục và dâng lên Đức Cha Tôma đoá hoa tươi thắm.

 

Cuối cùng, Đức Cha Tôma ban phép lành cho cộng đoàn và Thánh lễ kết thúc lúc 8 giờ 15’ cùng ngày, mọi người chia tay trở về nhà với lòng hân hoan tạ ơn Thiên Chúa.

 

Thanh Minh

Từ khóa:

đại diện

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận