Nguồn gốc tấm hình Lòng Chúa Thương Xót

Nguồn gốc tấm hình Lòng Chúa Thương Xót

Trong nhật ký Thánh nữ có ghi: "Ðêm đó, tôi được nhìn thấy Chúa Giêsu hiện ra. Chúa Giêsu mặc một chiếc áo trắng với cánh tay phải giơ lên như đang chúc lành. Tay trái của Ngài đụng vào áo nơi trái tim, nơi mà hai ánh sáng chiếu tỏa ra, một tia màu đỏ và một tia màu trắng lạt.

Giải đáp về Nến Phục Sinh

Giải đáp về Nến Phục Sinh

Cây Nến Phục sinh được rất nhiều giáo xứ dùng trong Mùa Phục sinh và cả sau Mùa Phục sinh, thay cho nến chưng tại bàn thờ.Điều này có được không ?

Niềm vui đời linh mục

Niềm vui đời linh mục

Theo những khảo sát trên, 90 – 92,4% các linh mục cho biết họ rất hạnh phúc trong đời sống linh mục, và 80 – 88,9% cho biết tinh thần họ rất tốt. Nếu đối chiếu kết quả này với nghiên cứu về đời sống người dân Mỹ nói chung, sẽ thấy đây là kết quả hết sức tích cực. Theo nghiên cứu năm 2009, thăm dò ý kiến 5.000 gia đình người Mỹ, chỉ có 45% cho biết họ hài lòng với công việc của mình.

Tại sao gọi là Tuần Thương Khó?

Tại sao gọi là Tuần Thương Khó?

Chúng ta có thể khảo sát ý nghĩa của từ này theo tiếng Hán Việt cũng như theo nguyên gốc La-tinh. “Thương” ở đây không có nghĩa là “yêu”, nhưng có nghĩa là “đau xót, đau đớn xót xa”, chẳng hạn như khi nói “thương tâm, đau thương, thảm thương, sầu thương”. Còn “khó” không phải trái nghịch với dễ; nhưng “khó” ở đây có nghĩa là “khổ”, chẳng hạn như “khốn khó, khốn khổ”. Nói tóm lại “thương khó” cũng tương tự như là “đau khổ”.

Bài 2: Tầm quan trọng của lương tâm

Bài 2: Tầm quan trọng của lương tâm

Lương tâm là vấn đề sống còn của nhân loại. Chúng ta có thể khẳng định rằng: lương tâm còn, thì đời sống xã hội và các mối quan hệ giữa người với người còn tốt đẹp. Trái lại, khi lương tâm đã bị bóp nghẹt hoặc bị chối bỏ, đời sống xã hội bị xáo trộn tận gốc rễ và chết dần chết mòn.

Ý nghĩa các loại Dầu Thánh

Ý nghĩa các loại Dầu Thánh

Trong thánh lễ này, các linh mục sẽ cùng lặp lại lời hứa khi chịu thánh chức trước mặt giám mục về trách nhiệm phục vụ cộng đòan, về việc từ bỏ bản thân để nên giống Chúa Kitô và về tư cách của người quản lý các mầu nhiệm của Thiên Chúa. Cũng trong thánh lễ này, đức giám mục sẽ thánh hiến Dầu Thánh, dầu này được dùng trong bí tích Thánh Tẩy, bí tích Thêm Sức, bí tích Truyền Chức Thánh và thánh hiến bàn thờ. Ngòai ra, đức giám mục còn làm phép dầu Dự Tòng và dầu Bệnh Nhân. Nhân dịp này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa của việc sử dụng các lọai dầu được dùng trong nghi thức phụng vụ của Giáo Hội.

Tên trộm lành và tên trộm dữ

Tên trộm lành và tên trộm dữ

Chúng ta quen nghe câu chuyện về hai phạm nhân bị đóng đinh trên thập giá cùng với Chúa Giêsu. Trong hai người, có người trộm dữ và người trộm lành, người được cứu thoát vì đã nhận biết Chúa sau khi đã ăn năn tội mình. Gần đây, với những nghiên cứu Kinh Thánh mới, lý lịch của những tên "trộm cướp" được làm sáng tỏ hơn.

Bài Giáo Lý của ĐTC Phanxicô về Bí Tích Hôn Phối

Bài Giáo Lý của ĐTC Phanxicô về Bí Tích Hôn Phối

“Có ba lời mà chúng ta nên luôn luôn nói, ba lời mà chúng ta luôn lôn phải nói trong nhà: làm ơn, cám ơn và xin lỗi. Ba lời kỳ diệu.... Với ba lời này, với lời cầu nguyện của chồng cho vợ và vợ cho chồng, với việc luôn luôn làm hòa trước khi kết thúc một ngày, hôn nhân sẽ tiếp tục thăng tiến.” Dưới đây là bản dịch bài Giáo Lý ĐTC Phanxicô ban hành ngày 2 tháng 4 năm 2014 trong buổi Triều Yết Chung được tổ chức tại Quảng Trường Thánh Phêrô. Hôm nay ĐTC kết thúc loạt bài Giáo Lý về các Bí Tích bằng Bí Tích Hôn Phối.

Tại sao Phó tế mang dây Stola chéo?

Tại sao Phó tế mang dây Stola chéo?

Trong thánh lễ đồng tế, các linh mục đeo dây stola buông thõng xuống, còn các phó tế thì đeo dây stola bắt chéo từ vai bên trái sang hông bên phải. Tại sao vậy? Dây stola có ý nghĩa gì? \

  Trang trước  1 2 3 ... 14 15 16
 
Thông báo