Nhận định về phong trào “sứ điệp từ trời”

Nhận định về phong trào “sứ điệp từ trời”

Phong trào mệnh danh là “Sứ điệp từ trời” đã xuất hiện từ tháng 11 năm 2010 tại Châu Âu, và cho đến nay đã được quảng bá hầu như rộng khắp trên toàn thế giới. Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã nghe nói hoặc đã từng đọc qua các “Sứ điệp từ trời”. Điều đó ít nhất cũng cho thấy tầm ảnh hưởng và tính chất thu hút của phong trào mới này.

Bảy Ơn Chúa Thánh Thần

Bảy Ơn Chúa Thánh Thần

Ân huệ Thánh Thần là những phẩm chất thường tại Chúa ban cho linh hồn một trật với ơn Thánh sủng và các nhân đức thiên phú, để tăng cường tài năng của ta, khiến ta nên mềm mại, hầu hấp thụ các ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, kích động và thực hành các nhân đức khó nhất và cao nhất

Biểu tượng của các tác giả Tin Mừng

Biểu tượng của các tác giả Tin Mừng

Theo truyền thống, các hình ảnh sau đây biểu tượng cho 4 tác giả Tin Mừng: con người tượng trưng cho Thánh Matthêô; sư tử có cánh tượng trưng cho Thánh Marcô; con bò có cánh tượng trưng cho Thánh Luca và con đại bàng đang bay đại diện cho Thánh Gioan.

Bảy mối tội đầu

Bảy mối tội đầu

Là người Công giáo, không ai lại không biết “bảy mối tội đầu”. Chúng ta có 7 “biệt dược” để “chữa trị” các “mầm bệnh” nguy hiểm này: Khiêm nhường chớ kiêu ngạo, rộng rãi chớ hà tiện, giữ mình sạch sẽ chớ mê dâm dục, hay nhịn chớ hờn giận, kiêng bớt chớ mê ăn uống, yêu người chớ ghen ghét,siêng năng việc Đức Chúa Trời chớ làm biếng.

Khỉ thành người không do tiến hóa

Khỉ thành người không do tiến hóa

Khoa học xem ra không sai khi chủ trương có tiến hóa từ con khỉ, thậm chí từ Quantum sơ thủy (initial), đến con người. Nhưng nay thì phải chỉnh lại tí ti : Không phải tới con người, mà tới gần con người thôi. Bởi nếu như trên, thì con người thuộc hoàn toàn về guồng máy và bị chi phối bởi phần cứng (hardware) là cấu trúc mạng thần kinh, đâu còn tự do để sáng tạo, nhờ đó định đoạt về mình và thay đổi luôn luôn cách sống của mình, nhờ đó có lịch sử và văn hóa?

Bài Giáo Lý của ĐTC Phanxicô về Ơn Sức Mạnh

Bài Giáo Lý của ĐTC Phanxicô về Ơn Sức Mạnh

Anh chị em thân mến, chào anh chị em! Chúng ta đã suy niệm trong những bài giáo lý gần đây về ba ơn đầu tiên của Chúa Thánh Thần là các ơn khôn ngoan, thông hiểu và biết lo liệu. Hôm nay chúng ta suy niệm về việc Chúa làm: Ngài luôn luôn đến nâng đỡ chúng ta trong sự yếu đuối của chúng ta và Ngài làm điều ấy bằng một ơn đặc biệt: ơn sức mạnh.

Con Ong tài ba hơn các nhà Khoa Học

Con Ong tài ba hơn các nhà Khoa Học

Học đạo là một trong ba chân kiềng quan trọng của việc sống đạo đối với tất cả mọi Kitô hữu ở khắp nơi trên thế giới nói chung, và với mỗi Cursillista (người đã học khóa ba ngày) của Phong trào Cursillo nói riêng. Kiềng ba chân đó là: Sùng đạo, Học đạo và Hành đạo. Bởi lẽ, nếu ta không học hỏi liên tục hầu hiểu biết về quyền năng tuyệt đối, và lòng yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa đối với chúng ta để chúng ta có lòng tin tưởng sắt son, mạnh mẽ nơi Ngài thì làm sao ta có lòng Cậy trông, và đặc biệt là lòng Yêu mến Thiên Chúa được.

Bài Giáo Lý của Đức Giáo Hoàng Phanxicô về Ơn Hiểu Biết

Bài Giáo Lý của Đức Giáo Hoàng Phanxicô về Ơn Hiểu Biết

Sau khi suy ngẫm về Đức Khôn Ngoan, là ơn đầu tiên trong bảy ơn của Chúa Thánh Thần, hôm nay, cha muốn tập trung vào ơn thứ hai, đó là Ơn Hiểu Biết. Ơn Hiểu Biết không không liên quan đến trí thông minh của con người, không liên quan đến khả năng hiểu biết, được xác định ở mức độ bằng cấp cao hay thấp

Bí Ẩn Xác Thánh Không Hư Nát

Bí Ẩn Xác Thánh Không Hư Nát

Các tài liệu tôn giáo ghi nhận nhiều trường hợp các vị thánh “nhục thân bất hoại” : Thánh Jean Marie Baptiste Vieanney [Gioan Maria Vianê] (1786-1859) được khai quật năm 1904, xác cũng còn nguyên vẹn. Thánh Francis Xavier [Phanxicô Xaviê] (1506-1552) được chôn cất tại một đảo ở Trung Quốc trong quan tài bằng gỗ. Khoảng 2 tháng rưỡi sau, người ta khai quật mộ ngài để di chuyển, thấy thánh thể vẫn như lúc sống. Hiện nay di hài 400 năm tuổi của ngài vẫn còn nguyên và được lưu giữ tại thành Goa (Ấn Độ).

  Trang trước  1 2 3 ... 14 15 16  Trang sau
 
Thông báo