Giáo Xứ Vinh Tân Khai Giảng Năm Học Giáo Lý

Đăng lúc: Thứ hai - 19/09/2016 16:51 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ VINH TÂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2016 – 2017

“GIÁO LÝ HÔM NAY, GIA ĐÌNH GIÁO HỘI XÃ HỘI NGÀY MAI”
 
Chiều Chúa nhật 18/9/2016, Cha chính xứ Vinh Tân đã chủ sự thánh lễ thánh hóa năm học mới. Quý Dì, Ban Thường vụ HĐGX, đại diện các giáo họ, Ban Giáo lý, các ban ngành, đoàn thể, đông đảo giáo dân và toàn thể các em Thiếu nhi trong Giáo xứ, cùng hiệp thông cầu nguyện và hân hoan khai giảng năm học Giáo lý 2016 - 2017.
 
 xem hinh

Khởi đầu Thánh lễ Cha Giuse nhắc nhở các em Thiếu nhi nhìn nhận ơn gọi làm người và làm con của Thiên Chúa, để trong năm học mới siêng năng học tập giáo lý hầu sống ơn gọi đó cách xứng đáng.
 
Chia sẻ Lời Chúa về “người quản lý bất lương”, ngài chú ý tới hành động mau mắn của viên quản lý trước thân phận bí đát của mình. Cũng thế, đối diện với đau khổ và sự chết, con người cũng phải biết cấp bách lo cho sự sống của mình. Nhưng sự sống đích thực chỉ có nơi Thiên Chúa, Đấng giàu lòng thương xót. Vì thế, con người phải mau mắn chạy đến với Chúa Giêsu để hưởng nhờ lòng thương xót và học biết “thương xót như Chúa Cha”. Năm học mới nhắc nhở mọi người đến gặp gỡ Chúa Giêsu, bằng cách siêng năng học giáo lý để biết đón nhận lòng thương xót và trao ban lòng thương xót đến cho mọi người.
 
Cuối Thánh lễ, Cha Giuse đã trao Sứ Mệnh giảng dạy cho các Giáo lý viên và tuyên bố khai giảng năm học mới bằng một hồi trống. Thay mặt cho giáo xứ, Đại diện HĐGX nói lên lời cảm ơn và nhắn nhủ các em thiếu nhi. Tiếp đến một Giáo lý sinh đọc lên sự quyết tâm bước vào năm học. Sau cùng đại diện Ban Giáo Lý cám ơn quý Cha, quý Dì, HĐGX và toàn thể cộng đoàn. Đồng thời cha chính xứ đã đề cao nét mới trong năm nay là sự cộng tác chặt chẽ giữa Đoàn Thiếu Nhi và Ban Giáo Lý. Cộng đoàn đã vỗ tay nồng nhiệt cám ơn và chúc mừng đội ngũ Huynh trưởng, vì từ nay có sự mệnh hỗ trợ đắc lực cho công tác giáo lý của giáo xứ.
 
Với những cố gắng của toàn giáo xứ, nhờ Quí Cha đôn đốc, HĐGX theo dõi rà soát, Ban Giáo Lý chuẩn bị danh sách, Trường Giáo Lý của Vinh Tân năm nay có gần 600 học sinh, trong 24 lớp giáo lý:
1-Khai Tâm 1 & 2 có 4 lớp.
2-XTRL lần đầu 1 & 2 có 6 lớp. 
3-Thêm Sức 1 & 2 có 4 lớp.  
4-Thăng Tiến 1 & 2 có 4 lớp.
5-Kinh Thánh Cựu Ước và Tân Ước có 4 lớp. 
6-Vào Đời (sau Thêm Sức) có 2 lớp. 
 
Ngoài ra hằng năm, có 3 khóa Dự Tòng, 1 khóa Hôn nhân liên xứ, và những khóa đặc biệt dành cho anh em Lao động biển.
 
Trước khi ra về các Giáo lý sinh qua Trường Giáo Lý để nhận lớp, nhận Giáo viên chủ nhiệm của mình trong sự nô nức, vui mừng và phấn khởi.
 
Chúc các em bước vào năm học mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc có Chúa cùng đồng hành.
 
BTT/VT
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận