Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống - Tổng Tu Nghị Lần Thứ III

Đăng lúc: Thứ tư - 29/08/2018 14:01 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

HỘI DÒNG PHÚC ÂM SỰ SỐNG - TỔNG TU NGHỊ LẦN THỨ III

(Nhiệm kỳ 2018-2023)

 

 

 

“Hãy mở tung cánh cửa tâm hồn để đổi mới”. Đó là lời nhắn nhủ của Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu - Tổng Đại diện Giáo Phận Phan Thiết trong buổi Tổng Tu Nghị lần thứ III của Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống- Giáo Phận Phan thiết nhiệm kỳ 2018-2023, diễn ra vào ngày 28/08/2018, tại Tu viện Têrêsa Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống. Vào lúc 08g sáng ngày khai mạc, Cha Tổng Đại Diện Giuse Hồ Sĩ Hữu đại diện Đức Cha Tôma Giám Quản Tông tòa Giáo Phận Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ khai mạc tại nhà nguyện tu viện Têrêsa, cùng có sự hiện diện đầy đủ của quý chị em trong thành phần Tương nhiên và thành phần Đại biểu của Tu nghị.

Đúng 08g45, Tổng Tu nghị lần thứ III Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống chính thức khai mạc. Sau lời tuyên bố khai mạc của chị Tổng phụ trách đương nhiệm, cộng đoàn rước sách Thánh trọng thể sang phòng hội - nơi diễn ra Tổng Tu Nghị.

 

Trong lời phát biểu của cha Giuse, Ngài hướng chị em trong tu nghị theo đường hướng của Thánh Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII, Ngài đã mở tung cánh cửa cho Giáo Hội và Thế giới mong rằng mỗi chị em hãy mở tung cánh cửa tâm hồn để Chúa Thánh Thần đổi mới.

 

Dựa trên kết quả số bỏ phiếu của các chị em trong Tổng Tu Nghị, Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống hân hoan đón mừng chị Mr. Têrêsa Đoàn Thị Hoa- được tái đắc cử. Niềm vui được vỡ òa trong những tràng vỗ tay của chị em, những tiếng chuông rộn rã vang lên để chúc mừng với tinh thần cảm tạ và tín thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa trong một thời kỳ mới, một tương lai mới.

Tổng Tu Nghị là thời điểm để nhìn lại và cũng là để hướng tới. Nhìn lại quá khứ để cảm tạ, tri ân. Hướng tới tương lai để hy vọng, đổi mới và dấn thân trong tình yêu Chúa và sứ vụ của người nữ tu Phúc Âm Sự Sống.

Tổng Tu Nghị khép lại lúc 17g30 trong giờ kinh chiều. Tất cả chị em cùng chung lời tri ân, cảm tạ Thiên Chúa. Cánh cửa Tu Nghị được mở ra thì ước mong sao Tổng Tu Nghị cánh cửa tâm hồn của quý chị em cũng mở ra để đón nhận Chúa và tha nhân.

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận