Dòng Phúc Âm Sự Sống Lễ Khấn Dòng Và Khánh Thành Tu Viện Têrêxa

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/06/2018 21:00 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Dòng Phúc Âm Sự Sống Lễ Khấn Dòng Và Khánh Thành Tu Viện Têrêxa

 

hình ảnh

 

Sáng ngày 16-6-2018, tại Tu Viện Têrêxa (thuộc Giáo xứ Phaolô, hạt Hàm thuận nam), Ðức cha Tôma Nguyễn văn Trâm, đã chủ sự nghi thức phép làm nhà mới Tu Viện Têrêxa và chủ sự Thánh Lễ Khấn Lần Đầu cho 7 Nữ Tu và Khấn Trọn Đời cho 10 Nữ Tu thuộc Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống.

 

Cùng đồng tế có 32 cha trong và ngoài giáo phận. Quý nam nữ tu sĩ, đông đảo ân nhân thân nhân của các tân Khấn sinh và cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Phaolô chung lời tạ ơn.

 

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma nói về niềm vui tình yêu. Ngài triển khai tư tưởng của Đức Thánh cha Phanxicô “ở đâu có tu sĩ, ở đó có niềm vui”. Các Tu sĩ đi theo Chúa: chấp nhận hy sinh, miệt mài tập luyện và say mê Chúa Kitô để từ đó luôn chan chưa niềm vui Tin Mừng.

 

Tu sĩ sẵn sàng khuôn mình theo đòi hỏi của đời thánh hiến. Đòi hỏi đó là chấp nhận hy sinh, sống khó nghèo vì Nước Trời, mỗi ngày nên giống Chúa Giêsu. Đòi hỏi đó là miệt mài tập luyện, tu là sửa, đây là một hành trình liên lỉ không ngơi nghỉ, cốt cách của đời tu là sống khiết tịnh vì Nước Trời, đi rao giảng và phục vụ Tin mừng Nước Thiên Chúa. Đòi hỏi đó là phải say mê và giành lấy chiến thắng, theo huấn thị “Xuất Phát Lại Từ Đức Kitô” Thánh Hoàng Gioan Phaolô II mời gọi các Tu sĩ hãy say mê Đức Kitô, quyết tâm sống xứng đáng với ơn kêu gọi trong lời khấn vâng phục, Nữ tu trở thành bạn trăm năm của Đức Kitô, từ cô bé lọ lem sau khi khấn dòng Nữ tu trở thành “công chúa” thành “lá ngọc cành vàng”, cùng sống với chị em trong cộng đoàn toàn là bạn trăm năm của Đức Kitô, thật hạnh phúc biết bao!.

 

Đức cha cầu chúc các tân khấn sinh luôn hạnh phúc và trung thành trong ơn gọi của mình. Ngài cũng cám ơn các gia đình đã quảng đại góp cho Giáo Hội địa phương những thành viên.

 

Cuối lễ, Nữ tu Maria Têrêxa Ðoàn Thị Hoa, Tổng Phụ Trách thay mặt hội dòng dâng lời tri ân. Đại diện phụ huynh các tân khấn sinh cũng chân thành cảm tạ.

 

 

Bữa tiệc liên hoan trong khuôn viên Tu viện rộng thoáng rộn ràng niềm vui.

 

 

Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống đã chọn nơi thôn quê dân dã yên bình thuộc Xã Hàm Minh để xây dựng Nhà Mẹ. Từ Quốc lộ I có đường bêtông đi vào khoảng 2km, khuôn viên hội dòng rộng mênh rộng giữa bạt ngàn vườn thanh long đang mùa ra hoa trắng xóa, nhà Nguyện và nhiều cơ sở xây mới sơn màu trắng trông thật xinh.

Năm 1966, cha Nguyễn Quang Huy thành lập Tu Hội Phúc Âm tại Giáo phận Kontum. Sau biến cố 1975, Tu Hội gặp nhiều khó khăn nên đã chuyển trụ sở chính về Sài Gòn. Năm 2002, một số chị em quyết định chuyển đổi Hiến Pháp từ Tu Hội Phúc Âm sang Hiến Pháp Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống. Đến năm 2003, Ðức cha Nicôla Huỳnh Văn Nghi chấp thuận nhận Hội Dòng vào phục vụ tại Giáo phận Phan Thiết. Hiện nay, Hội Dòng phục vụ tại Giáo phận Phan Thiết, có cộng đoàn ở Sài Gòn và ở giáo xứ Thái Lạc, Ðồng Nai. Các Nữ Tu rất nhiệt thành đến phục vụ tại các vùng sâu vùng xa như Ðami, Ða Tro, Suối Sâu, Ðảo Phú Quý.

 

Cầu chúc các Nữ Tu của Hội Dòng luôn nhiệt thành đi gieo hạt giống “Phúc Âm Sự Sống” qua mọi nẻo đường phục vụ.

 

Lm Giuse Nguyễn Hữu An

 

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Jos Quyết - Đăng lúc: 16/06/2018 17:16
Cha ơi, lễ này sáng ngày 15/6/2018 chứ cha ?
Cha xem rồi sửa lại đi nhé.

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận